ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

รอดูสถานการณ์ วอร์ริเออร์ส ไม่เร่งต่อสัญญา เคลย์ ธอมป์สัน

วอร์ริเออร์ส

โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ตกเป็นข่าวยังไม่เร่งที่จะต่อสัญญากับ เคลย์ ธอมป์สัน ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ที่กำลังจะเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์ในช่วงซัมเมอร์หน้า เนื่องจากต้องการรอดูผลงานก่อน

    สำหรับ ธอมป์สัน คือผู้เล่นคนสำคัญที่พาทีมประสบความสำเร็จไม่ต่างกับ สตีเฟ่น เคอร์รี การ์ดคนดังเนื่องจากเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนช่วย “สะพานทอง” คว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครองได้ถึง 4 สมัย ประกอบด้วย 2015, 2017, 2018, 2022 นับตั้งแต่ลงเล่นให้ทีมเมื่อปี 2011 หรือนับตั้งแต่ดราฟต์เข้ามาสู่ลีก แลยังไม่เคยย้ายสังกัด

    อย่างไรก็ตามสัญญาเวลา 5 ปี ซึ่งมีมูลค่า 189.9 ล้านเหรียญสหรัฐของผู้เล่นวัย 33 ปีรายนี้กับ วอร์ริเออร์ส กำลังจะหมดลงหลังจากจบฤดูกาล 2023-24 ซึ่งหากไม่มีการต่อออกไปจะทำให้สามารถย้ายสังกัดแบบฟรีเอเยนต์

    จนล่าสุด มาร์ค เมดีนา ผู้สื่อข่าวของ ยูเอสเอ ทูเดย์ เปิดเผยว่า แม้ ธอมป์สัน จะเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีม ทว่า วอร์ริเออร์ส จะไม่รีบเจรจาเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่ โดยสาเหตุมาจากการที่พวกเขาต้องการจะดูผลงานของผู้เล่นรายนี้ก่อนที่จะมีการพิจารณาเรื่องสัญญาใหม่ เหมือนกรณีที่พวกเขาเพิ่งใช้กับ เดรย์มอนด์ กรีน อีกหนึ่งผู้เล่นจอมเก๋าของทีมที่ วอร์ริเออร์ส ปล่อยให้กลายเป็นฟรีเอเยนต์ในซัมเมอร์นี้ ก่อนเซ็นสัญญากลับมาร่วมทีมอีกครั้ง

วอร์ริเออร์ส

    “ผมคาดว่า วอร์ริเออร์ส จะจัดการเจรจากับ ธอมป์สัน แบบเดียวกับที่พวกเขาทำกับ เดรย์มอนด์ กรีน เมื่อฤดูกาลที่แล้ว พวกเขาจะปล่อยให้ฤดูกาลดำเนินไปและดูว่า ธอมป์สัน ทำผลงานอย่างไร จากนั้นพวกเขาจะเซ็นสัญญากับเขาอีกครั้ง” เมดีนา  ระบุ

    ขณะที่ ธอมป์สัน ต้องเจอช่วงเวลาที่ยากลำบากในช่วง 23 ปีหลังสุดเนื่องจากเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงติดต่อกันถึง 2 ครั้งทำให้ชวดลงสนามไปนาน ทว่าในฤดูกาลที่ผ่านมาเจ้าตัวคัมแบ๊กกลับมาช่วยทีม และสามารถคืนฟอร์มเก่ง ซึ่งหากเขาสามารถรักษาระดับผลงานเหมือนฤดูกาลที่ผ่านมา วอร์ริเออร์ส คงจะเก็บเขาไว้ต่อไป

    ทั้งนี้ โจ เลค็อบ ซีอีโอของ วอร์ริเออร์ส เคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า ต้องการเก็บรักษาผู้เล่นแกนหลักซึ่งช่วยทีมคว้าแชมป์เอ็นบีเอไว้ตลอดอาชีพที่เหลือ “เราต้องการให้ สเต็ป (เคอร์รี), เดรย์มอนด์ (กรีน) และเคลย์ (ธอมป์สัน) รีไทร์ในฐานะผู้เล่นของ วอร์ริเออร์ส นั่นคือเป้าหมายของผม เป้าหมายของทีม และผมคิดว่ามันเป็นโอกาสดีที่จะเกิดขึ้นได้”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top