ข่าววอลเลย์บอล

ร้อยเอ็ด มั่นใจ วอลเลย์บอลชายหาดโลก ยู-21 ช่วยกระตุ้นท่องเที่ยว – นายกลูกยาง หวังทีมพัฒนา

วอลเลย์บอลชายหาดโลก

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปีชิงแชมป์โลก 2023 ที่ห้องวาสนา โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน โดยมีนายสมพร ใช้บางยางนายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมด้วย เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมาศักดิ์ตลอดชีพ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย หรือ เอวีซี พร้อมด้วย นายทรงผล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด, นายเอกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด และนายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด ร่วมแถลงข่าว

นายทรงผล เผยว่า ขณะนี้ทุกภาคส่วนได้ร่วมมือร่วมใจกันเตรียมการ มีความพร้อมเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว เราเตรียมพร้อมไว้ทุกด้าน ทั้งสนามแข่งขัน บุคลากร ที่พักนักกีฬา อาหารการกิน โดยเฉพาะเรื่องของการรักษาความปลอดภัยให้นักกีฬา และทีมที่มาเยือนในจังหวัดร้อยเอ็ดด้วย เราตระหนักว่าการแข่งขันครั้งนี้เป็นระดับโลก เพราะฉะนั้นการที่ร้อยเอ็ดได้เป็นตัวแทน ในการเป็นเจ้าภาพ ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ขอให้เกิดความมั่นใจได้ในการเตรียมการของเรา

นายทรงผล เผยอีกว่า ส่วนของผลที่จะได้จากการจัดการแข่งขัน คาดว่าการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดร้อยเอ็ดของเราได้ดีพอสมควร ในเรื่องของการท่องเที่ยวต่างๆ ขณะนี้ได้ประชาสัมพันธ์ทั้งในจังหวัด และจังหวัดใกล้เคียง ก็ได้รับความสนใจจากแฟนๆกีฬาโดยเฉพาะกีฬาวอลเลย์บอล ซึ่งจังหวัดร้อยเอ็ด เรามีนักกีฬาวอลเลย์บอลที่อยู่ในทีมชาติหลายคน เพราะฉะนั้นคนร้อยเอ็ด และคนอีสาน ส่วนใหญ่จะชื่นชอบวอลเลย์บอล ทำให้มั่นใจว่าจะช่วยในเรื่องของการท่องเที่ยว ซึ่งร้อยเอ็ด แม้จะเป็นเมืองรอง แต่เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งที่น่าสนใจ อยากให้นักท่องเที่ยว และนักกีฬาจากทุกทีมไปเยี่ยมชมในจังหวัดของเรา

วอลเลย์บอลชายหาดโลก

ด้าน นายสมพร กล่าวว่า ความพร้อมของทีมชาติไทย ตอนนี้เก็บตัวกันที่ร้อยเอ็ด เป้าหมายไม่ได้หวังถึงชนะเลิศ แต่ของดีๆมาถึงบ้านเรา ขอให้ทุกคนทำหน้าที่ให้เต็มที่ และจะเป็นประโยชน์ของทีมเราต่อไป จากการที่ทีมชั้นนำระดับโลกมาเล่นในบ้านเรา เป็นโอกาสสำคัญที่เราจะนำมาพัฒนา

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี ชิงแชมป์โลก 2023 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-12 พฤศจิกายน 2566 ณ บริเวณลานหอโหวด และบึงพลาญชัย จ.ร้อยเอ็ด มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 58 ประเทศ สำหรับรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดทีมชาติไทยที่เข้าร่วมแข่งขัน ประเภททีมชาย ไทย 1 : วิชญ วิเศษการ และ สายพิรุณ รวยรุ่ง ไทย 2 : วทัญญู ใจทา และ กิตติภูมิ รุจิสุข โดย จ่าเอกรวีวัฒน์ น้อยเกิด เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน

ส่วนประเภททีมหญิง ไทย 1 : สลิลดา มุงคล และ จิดาภา บุหนองขุ่น ไทย 2 : พัชราพร สีหะวงศ์ และ สุจิณณา เจิมพูล ผู้ฝึกสอน : จ่าเอกอภิชาต บัวเหลือง  โดยแฟนลูกยางสามารถติดตามชมถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ทาง    Youtube : TVA Channel, Asian Volleyball Confederation และ Facebook Fanpage : Thailand Volleyball Association

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top