ข่าววอลเลย์บอล

ไทย ส่อชวดเป็นเจ้าภาพวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2024 รอบไฟนอลส์ – ลือ จีน กลับลำรับจัด

วอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2024 หลังจากประกาศเจ้าภาพ 3 สนามแรกออกมาเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่มีชื่อประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ อย่างไรก็ตามสำหรับรอบไฟนอล ที่เดิมทีเป็นประเทศจีน จะเป็นเจ้าภาพ ได้ขอถอนตัวออกไป ทำให้รอบชิงชนะเลิศ หรือรอบ ไฟนอลส์ ดังกล่าวยังไม่มีเจ้าภาพ ซึ่งก็มีข่าวอีกว่าประเทศไทย เตรียมตัวเสนอเป็นเจ้าภาพในรอบ ไฟนอลส์ 

โดยก่อนหน้านี้สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาแสดงความมั่นใจว่า ประเทศไทยจะได้จัดรอบชิงชนะเลิศ โดยสมาคมฯได้นำข้อมูลต่างๆ รวมถึงงบประมาณ ยื่นเสนอต่อ การกีฬาแห่งประเทศ, กองทุนพัฒนากีฬาชาติ และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมกับกำลังเจรจาต่อรองกับ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ และ วอลเลย์บอลเวิลด์ เพื่อขอลดงบประมาณราคาที่ประมูล รวมทั้งเรื่องสิทธิประโยชน์ต่างๆ 

 ล่าสุดมีรายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดย ทวิตเตอร์ @Temmzvolley ได้โพสต์ระบุว่า วอลเลย์บอลเนเชั่นส์ลีก รอบสุดท้าย หรือ รอบไฟนอลส์ จะกลับไปจัดที่ประเทศจีนตามเดิม ตามการเปิดเผยของ “เซบาสเตียน สวิเดอร์สกี” ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลโปแลนด์ โดยขณะนี้กำลังอยู่ช่วงการคัดเลือกเมืองที่จะใช้แข่งขัน ซึ่งเรื่องนี้มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นจีนถึง 99 เปอร์เซ็นต์”

วอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้แก่ 

สัปดาห์ 1 กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 14-19 พฤษภาคม 2024

ทีมเข้าร่วมแข่งขัน : ไทย, บราซิล, สหรัฐอเมริกา, เซอร์เบีย, จีน, แคนาดา, สาธารณรัฐโดมินิกัน, และ เกาหลีใต้

สัปดาห์ 2 เขตบริหารพิเศษมาเก๊า ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม-2 มิถุนายน 2024

ทีมเข้าร่วมแข่งขัน : ไทย, จีน, อิตาลี, บราซิล, ญี่ปุ่น, สาธารณรัฐโดมินิกัน, เนเธอร์แลนด์ และ ฝรั่งเศส

สัปดาห์ 3 เขตบริหารพิเศษฮ่องกง ระหว่างวันที่ 11-16 มิถุนายน 2024 

ทีมเข้าร่วมแข่งขัน : ไทย,จีน,ตุรกี,บราซิล,โปแลนด์,เยอรมัน, สาธารณรัฐโดมินิกัน และ บัลแกเรีย

นอกจากนี้ เนชั่นส์ลีก 2024 ยังมีบทบาทสำคัญในการกำหนดทีมชาติชุดสุดท้ายที่จะผ่านเข้ารอบการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 กรุงปารีส ผลการแข่งขันรอบแรกของทัวร์นาเมนต์แต่ละนัดจะส่งผลต่อการจัดอันดับโลกของ FIVB ซึ่งจะตัดสินว่าทีมใดจะคว้าโควต้า 5 ที่นั่งสุดท้าย 

ขณะที่ บราซิล, สาธารณรัฐโดมินิกัน, โปแลนด์, เซอร์เบีย, ตุรกี, สหรัฐอเมริกา และ ฝรั่งเศส เจ้าภาพ ผ่านเข้าไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2024 เรียบร้อยแล้ว 

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top