ข่าววอลเลย์บอล

วิลเฟรโด นักวอลเลย์ชายหมดสติระหว่างแข่งอาการปลอดภัยแล้ว – เตรียมลงซ้อมต่อกับ เปรูจา

วิลเฟรโด นักวอลเลย์ชายหมดสติระหว่างแข่งอาการปลอดภัยแล้ว - เตรียมลงซ้อมต่อกับ เปรูจา

วิลเฟรโด เลออน นักวอลเลย์บอลชายชาวคิวบา ประสบอุบัติเหตุจนถึงขั้นหมดสติระหว่างการแข่งขันในการแข่งขันวอลเลย์บอลชาย รายการ อิตาเลียน ซูเปอร์คัพ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันศึกวอลเลย์บอล อิตาเลียน ซูเปอร์คัพ ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ที่ เซอร์ เซฟตี้ เปรูจา ดวลกับ ลูเบ้ โดยเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นในช่วงเซ็ตที่ 5 ซึ่งต้นสังกัดของ วิลเฟรโด้ เลออน คือ เซอร์ เซฟตี้ เปรูจา

วิลเฟรโด เลออน

ออกนำอยู่ 12-5 โดยจังหวะดังกล่าวเป็นจังหวะที่ผู้เล่นวัย 29 ปี กระโดดขึ้นตบลูกก่อนที่จะลงสู่พื้นและลื่น ทำให้ศีรษะของเจ้าตัวกระแทกพื้นอย่างรุนแรงและหมดสติไปทันทีท่ามกลางความตกใจของผู้เล่นจากทั้งสองทีมและแฟนวอลเลย์บอลที่อยู่ในสนาม ก่อนที่แพทย์สนามจะเข้ามาปฐมพยาบาล

 อย่างไรก็ตามหลังหมดสติไปเกือบนาที วิลเฟรโด้ เลออน ได้สติกลับมาและตอบสนองกับเจ้าหน้าที่ได้และออกจากสนามไปท่ามกลางเสียงปรบมือของแฟนๆในสนาม

สุดท้ายแล้ว เซอร์ เซฟตี้ เปรูจา เอาชนะ ลูเบ้ ไปได้ 3-2 เซ็ต 20-25, 25-22, 23-25, 25-22, 15-8 โดยเกมนี้วิลเฟรโด ทำแต้มให้กับ เปรูจา ถึง 23 คะแนน

 ภายหลังทีม เซอร์ เซฟตี้ เปรูจา ต้นสังกัดของวิลเฟรโด ได้พาเจ้าตัวเข้ารับการรักษา และทดสอบส่วนต่างๆทางร่างกายทันทีเพื่อป้องกันผลข้างเคียงอื่นๆที่อาจตามมา แต่ปรากฏว่าวิลเฟรโด นั้นปลอดภัย และแข็งแรงปกติดี

 ขณะที่วิลเฟรโด ก็โพสต์ผ่านอินสตราแกรม หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวว่า “สวัสดีทุกคน ผมเพิ่งไปถึงสนามบินกรุงโรม ทุกอย่างเรียบร้อยดี ผมสบายดี ขอบคุณทุกคนมากที่เป็นห่วงสถานการณ์ของผม เกี่ยวกับความปลอดภัยของผม ผมดีใจที่ได้อยู่ที่นี่กับเพื่อนของผม ผมกำลังรอการกลับมาที่เปรูจา และเริ่มต้นการฝึกซ้อมอีกครั้ง”

วิลเฟรโด เลออน

สำหรับ วิลเฟรโด้ เลออน ถือเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลที่มีชื่อเสียง ได้รับฉายาว่า คริสเตียโน โรนัลโดแห่งวงการวอลเลย์บอล ก่อนหน้านี้เล่นให้กับทีมชาติคิวบา ในปี 2007-2012 ก่อนที่ปัจจุบันจะโยกมาเล่นให้กับ ทีมชาติโปแลนด์ และเคยทำสถิติเสิร์ฟคนเดียว 13 เอซในเกมเดียวในการแข่งขันวอลเลย์บอลศึกเนชั่นส์ลีก เมื่อปีที่แล้ว

นอกจากนี้วิลเฟรโด ยังเป็นผู้เล่นมากประสบการณ์ ที่คว้าแชมป์ต่างๆมามากมาย โดย สมัยเล่นกับ เซนิต คาซาน ในรัสเซีย ก็คว้าแชมป์ CEV Champions League 4 สมัย FIVB Club World Championship 1 สมัย , Russian Cup 4 สมัย, Russian Championship 4 สมัย, Russian SuperCup 3 สมัย ขณะที่กับ เซอร์ เซฟตี้ เปรูจา ก็คว้าแชมป์ Italian Cup 2 สมัย และ Italian SuperCup 3 สมัย

Most Popular

To Top