ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

สตีฟ เคอร์ เชื่อวอร์ริเออร์สจะคืนฟอร์มเก่งหลังหยุดสถิติแพ้รวด

สตีฟ เคอร์ เชื่อวอร์ริเออร์สจะคืนฟอร์มเก่งหลังหยุดสถิติแพ้รวด

     สตีฟ เคอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส เชื่อว่าทีมของเขาจะกลับมาคืนฟอร์มเก่งหลังสามารถเอาชนนะ ซาคราเมนโต คิงส์ หยุดสถิติแพ้รวด 5 นัดติดต่อกันลงได้สำเร็จ

     ก่อนหน้านี้ วอร์ริเออร์ส ออกสตาร์ทในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ฤดูกาล 2022-23 ได้อย่างน่าผิดหวังด้วยการพ่าย 5 เกมติดต่อกัน ไล่จากแพ้ ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เนตส์ 113-120 คะแนน, แพ้ ดีทรอยต์ พิสตันส์ 114-128 คะแนน, แพ้ ไมอามี ฮีต 109-116 คะแนน, แพ้ ออร์แลนโด เมจิก 129-130 คะแนน และแพ้ นิวออร์ลีน เพลิแกนส์ 105-114 คะแนน

    โดย เคลย์ ธอมป์สัน ชูตติงการ์ดตัวเก่งของ วอร์ริเออร์ส ออกมาให้คำนิยามถึงการพ่ายแพ้ 5 นัดติดที่เกิดขึ้นของ “สะพานทอง” ว่า เป็นเส้นทางสู้นรกเลยทีเดียว

สตีฟ เคอร์

    อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา วอร์ริเออร์ส ก็หยุดสถิติอันเลวร้ายลงได้สำเร็จหลังเปิดสนาม เชส เซ็นเตอร์ เฉือนเอาชนะ ซาคราเมนโต คิงส์ ได้อย่างหวุดหวิด 116-113 คะแนน

    โดยเกมนี้ สตีเฟ่น เคอร์รี การ์ดซูเปอร์สตาร์ระเบิดฟอร์มเก่งด้วยเหมาคนเดียวถึง 47 คะแนน บวกกับ แอนดรูว์ วิกกินส์ ที่ทำเพิ่มอีกคนเดียว 40 คะแนนช่วยให้ทีมหยุดสถิติสุดบู่ลงได้สำเร็จ

    จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ วอร์ริเออร์ส ทำสถิติชนะ 4 แพ้ 7 อยู่ที่ 12 ของสายตะวันตก ส่วน คิงส์ ชนะ 3 แพ้ 6 รั้งอันดับ 13 ของสายตะวันตก ขณะที่ เคอร์รี มีสถิติทำแต้มเกิน 40 คะแนนได้เป็นแมตช์ที่ 57 ของอาชีพด้วย

    หลังการแข่งขัน เคอร์ ให้สัมภาษณ์ว่าชัยชนะจากเกมที่ผ่านมาจะช่วยสร้างความมั่นใจให้ วอร์ริเออร์ส กลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง “มีหลายครั้งในฤดูกาลของ เอ็นบีเอ ที่สิ่งต่าง ๆ สามารถหลุดออกจากรางได้    เล็กน้อย ส่วนสำคัญของการเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม การเป็นองค์กรที่มั่นคง คือการเข้าใจวิธีการทำงานผ่านสิ่งนั้น”

สตีฟ เคอร์

     ขณะที่ ธอมป์สัน คาดหวังว่า วอร์ริเออร์ส จะกลับไปสู่ในระดับที่พวกเขาควรเป็น “เราแค่ต้องทำให้เกิดความรู้สึกเร่งด่วนมากขึ้น ปีที่แล้วเรามีงานระยะยาว แต่ปี 2022 จบลงแล้ว ถึงเวลาแล้วที่จะเตะเกียร์สูงและเล่นบาสเก็ตบอลระดับแชมป์ที่เราคุ้นเคย ผมคาดหวังอย่างเต็มที่ว่า เราจะทำเช่นนั้น”

Most Popular

To Top