ข่าววอลเลย์บอล

สอง วิภาวี นำทัพฮุนได ผงาดแชมป์ โคโว คัพ ก่อนเปิดลีกลูกยางเกาหลีใต้

สอง วิภาวี

“สอง” วิภาวี ศรีทอง นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย รับเหนียวพาฮุนไดตบซิวแชมป์วอลเลย์บอลโคโวคัพ หลังนัดชิงชนะเลิศ ตบเอาชนะ เรด สปาร์ค 3-1 เซต โดยเกมนี้ วิภาวี ทำได้ 11 แต้ม

 การแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพเกาหลีใต้ “โคโว ลีก 2024” ที่มีนักตบลูกยางไทยเล่นอยู่ในลีกนี้ 2 คน คือ “สอง” วิภาวี ศรีทอง ที่พาทีม ฮุนได ฮิลล์สเตท คว้าแชมป์ประวัติศาสตร์ จนทีม ฮุนได ต่อสัญญาเล่นในฤดูกาล 2024-2025 พร้อมทั้งฮุนได ประเทศไทย ดึงตัวมาเป็นพรีเซนเตอร์ รถยนต์ฮุนได รุ่น Hyundai Stargazer รถยนต์ดาวเด่นกลุ่ม Mini MPV ส่วนอีกคนคือ นักตบลูกยางดาวรุ่งไทย “ยูฟ่า” ดลพร สินโพธิ์ ที่เซ็นต์สัญญาเล่นให้กับ อรันมาเร่ ทีมจากญี่ปุ่น 

ก่อนที่การแข่งขันโคโวลีก 2024-2025 จะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 ตุลาคมนี้ ได้มีการแข่งขันในรายการ KOVO CUP ขึ้นก่อนโคโวลีก ที่มีทีมแข่งขันทั้งหมด 8 ทีมประกอบด้วย กลุ่ม A ประกอบด้วย ฮุนได,จีเอส คาลเท็กส์, เอไอ เป๊ปเปอร์ แบงค์,ไฮพาส 

ส่วนกลุ่ม B ประกอบด้วย พิ้งค์ สไปเดอร์ส, แทจอน (เรดปาร์ค), ไอบีเค อัลโทส และ อรันมาเร่ (ทีมจากญี่ปุ่น)  ซึ่งคัดเอาอันดับ 1-2 เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ และทีมของ “สอง” วิภาวี ที่เฉือนเอาชนะ ไฮพาส ทะยานเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ พบกับ ไอบีเค และทีม ฮุนได เอาชนะมา 3-0 เซต ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศกับ เรด สปาร์ค โดยการทำทีมของ จอง จี ยุน เมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา 

สอง วิภาวี

เกมนัดนี้ ฮุนได เล่นได้ดีทั้งเกมรุกและเกมรับ โดยเฉพาะนักตบสาวไทย “สอง” ที่กลายเป็นตัวหลักที่ยืนตลอดทั้งเกม เพราะ “สอง” คือหัวใจในการเล่นเกมรับของ ฮุนได ทั้งรุก ทั้งรับ ต่อบอล และได้ครบเครื่อง 

โดยเฉพาะเกมรับที่ “สอง” ลงไปช่วยรับเสิร์ฟ ขุดบอลรุกของคู่แข่ง ทำให้เกมรับของ ฮุนได นั้นเล่นได้เหนียว พร้อมกับยังคงโชว์พลังตบได้ยอดเยี่ยม อัด เรด สปาร์คส์ เอาชนะมา 3-1 เซต สกอร์ 23-25, 25-15, 25-14, 25-18 คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ 

ทั้งนี้เกมนัดชิงนักกีฬาที่ทำแต้มสูงสุดของ ฮุนไดคือ “โมมา” ทำได้ 19 แต้ม, “จียุน” ทำได้ 17 แต้ม,”ฮโยจิน” ทำได้ 14 แต้ม,”สอง” ทำได้ 11 แต้ม และ “ดาฮยอน” ทำได้ 10 แต้ม

สำหรับ วิภาวี สร้างผลงานกระหึ่มเวทีเกาหลีใต้ในฤดูกาลที่ผ่านมา มีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์ KOVO V-League เกาหลีใต้ ทำไปทั้งหมด 323 แต้ม ส่งผลให้ ค่าเหนื่อยของ วิภาวี เพิ่มจากฤดูกาลที่แล้วจาก 100,000 เหรียญสหรัฐ เป็น 150,000 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 5 ล้านบาท

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top