ข่าวบอลออนไลน์

สื่อรายงาน เดวิด เบ็คแฮม สนเทคโอเวอร์แมนฯยู กลุ่มทุนอื่นสนด้วย

เดวิด เบ็คแฮม

หลังจากตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่บริหารงานมานานกว่า 17 ปี ตัดสินใจเปิดรับข้อเสนอของผู้ที่สนใจจะซื้อทีมดังแห่งเกาะอังกฤษ และมีการคาดกันว่า พวกเขาจะพร้อมรับข้อเสนอที่ราว 9 พันล้านปอนด์ หรือประมาณ 378,000 ล้านบาท

ล่าสุด เดอะ ไทม์ส สื่อดังของประเทศอังกฤษ รายงานว่าหนึ่งในผู้ที่สนใจต้องการซื้อทีมปีศาจแดงนั้น คือ เดวิด เบ็คแฮม ตำนานนักเตะของทีมปีศาจแดง และทีมชาติอังกฤษ โดยได้เริ่มเปิดเจรจาเพื่อเทคโอเวอร์อดีตต้นสังกัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตามรายงานระบุเพิ่มเติมว่า ตำนานกองกลางทีมปีศาจแดงนั้น ไม่สามารถซื้อสโมสรได้ด้วยตัวคนเดียว และจำเป็นจะต้องร่วมทุนกับนักลงทุนรายอื่น ซึ่งอดีตนักเตะวัย 47 ปี เคยตกเป็นข่าวว่ามีนักลงทุนหลายคนเข้ามาหารือในเรื่องการเทคโอเวอร์ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนที่จะมีการประกาศขายทีมในตอนนี้่ ขณะที่แหล่งขายใกล้ชิดของ เบ็คแฮม เผยว่า อดีตกองกลางชาวอังกฤษได้รับการติดต่อจากผู้เสนอราคาสำหรับวงเงินในการเทคโอเวอร์ทีมปีศาจแดง ก่อนที่ ตระกูลเกลเซอร์ จะประกาศเรื่องดังกล่าวออกมา

สำหรับ เดวิด เบ็คแฮม เคยร่วมทุนในการซื้อ อินเตอร์ ไมอามี่ สโมสรในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ซึ่งเดอะ ไทม์ส เปิดเผยในรายงานว่า ไม่ว่ากลุ่มทุนได้ที่ได้ เบ็คแฮม ไปเป็นพันธมิตรน่าจะมีโอกาสประสบความสำเร็จในดีลนี้ค่อนข้างมาก รวมถึงน่าจะได้รับแรงสนับสนุนจากแฟนๆอีกด้วย เนื่องจากอดีตกองกลางรายนี้ ลงลงสนามในนามปีศาจแดงไปทั้งสิ้น 394 นัด และช่วยทีมคว้าแชมป์ไปถึง 12 รายการระหว่างค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ซึ่งนอกจากนี้ข่าวเรื่อง เดวิด เบ็คแฮม มีความสนใจเรื่องการเทคโอเวอร์ทีมปีศาจแดงแล้ว ยังมีชื่อของ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ หนึ่งในมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในอังกฤษ ก็พร้อมจะยื่นข้อเสนอเช่นเดียวกัน หลังจากที่เขาเคยพยายามซื้อ เชลซี แต่ผิดหวังมาแล้วเมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมาอีกด้วย

รวมไปถึงการรายงานข่าวจาก เดลี่ สตาร์ หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ในอังกฤษ เผยว่า ทิม คุก ผู้บริหารของ Apple ก็สนใจให้บริษัทเข้าซื้อทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเช่นกัน โดยรายว่า Apple กำลังพิจารณาจะเข้าเทคโอเวอร์ทีมปีศาจแดง ด้วยมูลค่ากว่า 6,900 ล้านเหรียญ ซึ่งหาก Apple เข้ามาเทคโอเวอร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจริง จะทำให้ทีมปีศาจแดงกลายเป็นหนึ่งในทีมฟุตบอลที่รวยที่สุดในโลกทันทีด้วย

Most Popular

To Top