ข่าวเทนนิสออนไลน์

สเวียเต็ก ร่วมกลุ่ม กอฟฟ์ ศึกดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์ 2022

สเวียเต็ก ร่วมกลุ่ม กอฟฟ์ ศึกดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์ 2022

     อิกา สเวียเต็ก นักเทนนิสหญิงมือ 1 โลกจากโปแลนด์ถูกจับให้อยู่ร่วมกลุ่มกับ โคโค กอฟฟ์ มือดังจากสหรัฐในศึกใหญ่ส่งท้ายปี ดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์ 2022

     ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์ 2022 ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคมถึง 7 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวครั้งที่ 51 ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐที่สนาม ดิ๊กกีส์ อารีนา เมือง ฟอร์ท เวิร์ธ รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

 อิกา สเวียเต็ก

    โดย ดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์ คือการนำนักเทนนิสหญิงมือ 1 ถึง 8 ของโลกมาชิงชัยกันเพื่อหาแชมป์เหนือแชมป์ก่อนจะเริ่มแข่งขันฤดูกาลใหม่

    นอกจากนั้นยังเป็นการจัดศึกดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์  ที่แดนมะกันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2005 และเป็นการไม่จัดที่ประเทศจีนเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน จากประเด็นเรื่อง เผิง ฉ่วย อดีตแร็กเก็ตชาวจีนที่โดน จาง เกาลี อดีตรองนายกรัฐมนตรีจากพรรคคอมมิวนิสต์จีน บังคับให้มีความสัมพันธ์แบบลับๆ ทว่ารัฐบาลจีนไม่มีบทลงโทษในเรื่องนี้แต่อย่างใด

    จนล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันได้มีการแบ่งกลุ่มออกมาเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งผลปรากฏว่า สเวียเต็ก นักหวดหญิงมือ 1 โลกคนปัจจุบัน จะอยู่ในสาย เทรซี ออสติน ร่วมกับ โคโค กอฟฟ์ มือ 4 ของโลกจากสหรัฐ,

แคโรไลน์ การ์เซีย มือ 7 โลกจากฝรั่งเศส และดาเรีย คาซัตคินา มือ 8 โลกจากรัสเซีย

    ขณะที่อีกกลุ่ม นั่นก็คือ แนนซี ริชชี ประกอบด้วย ออนส์ ยาเบอร์ มือ 2 โลกจากตูนิเซีย, เจสซิกา เปกูลา มือ 3 โลกจากสหรัฐ,

มาเรีย ซักการี มือ 5 โลกจากกรีซ และอารีนา ซาบาเลนกา มือ 7 โลกจากเบลารุส

     นอกจากนั้นแล้วในประเภทหญิงคู่ซึ่งเป็นการนำคู่มือ 1-8 ของโลกมาแข่งขันเช่นกันก็มีการจับสลากออกมาแล้ว โดย บาร์โบร่า เครย์ชิโควา และคาเทชิน่า ซิเนียโควา คู่มือ 1 โลกจากสาธารณรัฐเช็ก

อยู่ในกลุ่ม โรซี แคสซัลส์ ร่วมกับ โคโค กอฟฟ์ และเจสซิกา เปกูลา คู่มือ 3 โลกจากสหรัฐ, ซื่อ อี้-ฟาน และหยาง เจ้าฉวน คู่มือ 6 โลกจากจีน รวมถึงเดซิเร คราฟต์ชิก และเดมี ชูร์ส คู่มือ 8 โลกจากสหรัฐ และเนเธอร์แลนด์

    ส่วนอีกกลุ่มคือ แพม ชริเวอร์ ประกอบด้วย กาเบรียลา ดาโบรวสกี จากแคนาดา และจิวเลียนา ออลมอส จากเม็กซิโก คู่มือ 2 โลก, เวโรนิกา คูเดอร์เมโตวา จากรัสเซีย และเอลิเซ เมอร์เทนส์ จากเบลเยียม คู่มือ 4 โลก,

ลุดมีลา คิเชน็อก จากยูเครน และเยเลนา ออสตาเพนโก จากลัตเวีย คู่มือ 5 โลก และอันนา ดานีลีนา จากคาซัคสถาน และเบียทริซ ฮัดดัด ไมอา คู่มือ 7 โลก

Most Popular

To Top