ข่าววอลเลย์บอล

ลูกยางสาวโคราช ดึง อรอุมา เสริมทัพ – ทีมชาย คว้า ยามีน 

ลูกยางสาวโคราช ดึง อรอุมา เสริมทัพ - ทีมชาย คว้า ยามีน 

สโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมาคิวมินซี วีซี ได้จัดประชุม ที่ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2022-23 ที่จะเริ่มแข่งขันในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2565-กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งศูนย์การค้าเดอะมอลล์นครราชสีมาได้เป็นสนามจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 21-22 และ 28-29 มกราคม 2566  และตรียมเปิดตัวนักกีฬาทั้งทีมชายและทีมหญิงของสโมสรนครราชสีมา คิวมิน ซี ในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 นี้ที่เดอะมอลล์นครราชสีมา

 ในการประชุมครั้งนี้มี นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา คิวมินซี วีซี พร้อมด้วย ดร.ปทุม พรรณพิสุทธิ์ รองประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา คิวมินซี วีซี และคณะกรรมการสโมสรฯ เข้าร่วม ซึ่งสรุปการเตรียมทัพทั้งนี้ ทีมหญิงนครราชสีมาคิวมินซี จะได้ “อร” อรอุมาสิทธิรักษ์” อดีตนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

ชุด 7 เซียน ที่เพิ่งไปคว้ารองแชมป์วอลเลย์บอลลีกเวียดนาม และคว้าตำแหน่งผู้เล่นหัวเสายอดเยี่ยมมาครอง เข้ามาเติมเต็ม และสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีม

ส่วนผู้เล่นตัวหลักคนอื่นๆยังอยู่กันครบ ประกอบด้วย “เอ้” สิริมา มานะกิจ มือเซตทีมชาติไทย, ชิตพร กำลังมาก บอลเร็ว, “ยู” ณัฐพร สนิทกลาง ริโบโร่ทีมชาติไทย “เดียร์” จรัสพร บรรดาศักดิ์ บอลเร็วทีมชาติไทย พัชราภรณ์ สิทธิศาสตร์

และยังได้ตบหัวเสาทีมชาติคิวบา 2 คน คือ เรกลา ฟลาเวีย มาร์ติเนซ ออร์ติซ และ อีนิเลียนนิส ดูทิล ซิลวา มาร่วมทีมอีกด้วย

ส่วนทีมชายนครราชสีมา คิวมินซี วีซี ได้ผู้เล่นทีมชาติไทย “ยามีน” กฤษฎา นิลไสว บอลเร็ว และผู้เล่นทีมชาติอุซเบกิสถาน อาซิสเบก กุชโกรอฟ ที่มีความสูง 1 เมตร 97 ซม. ตัวบล็อกและบอลเร็วเข้ามาร่วมทีม โดยมีผู้เล่นกำลังหลักยังอยู่กันครบ อาทิ วันชัย ทัพวิเศษ กิตติพงษ์ สุขศาลา สราญจิต เจริญสุข

และจักรกฤษ จันดาหัวดง มี โค้ชต่าย อนุสรณ์ บัณฑิต เป็นผู้ฝึกสอนทั้งทีมชายและทีมหญิง โดยจะมีงานเปิดตัวผู้เล่นและสปอนเซอร์สนับสนุนทีมนครราชสีมา คิวมินซี วีซี อย่างเป็นทางการในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 ที่ศูนย์การค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา เวลา 14.00 น.

นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรฯ เปิดเผยว่า ศึกวอลเลย์บอลหญิง ไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2022-23 วันนี้ทีมชายและทีมหญิงถือว่าพร้อมที่สุดแล้ว เพราะหลังจากที่เราได้มีนักกีฬาที่มีอยู่ก่อนแล้วได้มีการเติมเต็มนักกีฬาเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งของทั้งสองทีมเป็นไปตามแผนทั้งโค้ชและผู้บริหารได้วางไว้ ซึ่งทุกอย่างลงตัวเกือบ 100% เป้าหมายของเรามีเป้าเดียวคือการลุ้นแชมป์ทั้งทีมหญิงและทีมชาย

ดึง อรอุมา เสริมทัพ

ซึ่งตนเชื่อมั่นในศักยภาพของสต๊าฟโค้ชและนักกีฬาและผู้ใหญ่และสปอนเซอร์ที่ให้การสนับสนุน รวมทั้งพลังแฟนคลับแคทเดวิล จะช่วยพาทีมของเราประสบความสำเร็จได้แน่นอน และในวันที่ 5 พ.ย.นี้ ที่ศูนย์การค้าเดะมอลล์ เวลา 14.00 น. ขอเชิญ FC แฟนคลับมาให้กำลังใจผู้เล่นกันเยอะๆ ยิ่งมากันเยอะเท่าไหร่ ก็เหมือนเป็นการเบิกฤกษ์เอาฤกษ์เอาชัยสร้างกำลังใจนักกีฬาของเราประสบความสำเร็จ 

สำหรับทีมหญิงของ สโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมาคิวมินซี วีซี เคยเป็นแชมป์ วอลเลย์บอลหญิงไทยแลนด์ลีก มาทั้งหมด 3 สมัย ส่วนวอลเลย์บอลทีมชาย คว้าแชมป์ วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 7 สมัย และแชมป์วอลเลย์บอลไทยเดนมาร์ก ซูเปอร์ลีก 3 สมัย

Most Popular

To Top