ข่าวบอลออนไลน์

อังกฤษ ประกาศขุนพล ยูโร รอบคัดเลือก เซาธ์เกต แจงเหตุ แม็กไกวร์ มีชื่อติดโผ

อังกฤษ ประกาศขุนพล ยูโร

ทีมฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ ประกาศรายชื่อขุนพล ที่จะลงเล่นในศึกยูโร รอบคัดเลือกกับ ยูเครน และอุ่นเครื่องสก็อตแลนด์ ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยยังมีชื่อของ แฮร์รี แม็กไกวร์ กองหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมทัพ

ทัพสิงโตคำราม ภายใต้การนำทัพของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ประกาศรายชื่อนักเตะชุดทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 รอบคัดเลือก ในเกมที่จะพบกับ ยูเครน ในวันที่ 9 กันยายนนี้ และต่อด้วยเกมอุ่นเครื่องพบกับ สก็อตแลนด์ ในวันที่ 12 กันยายน 

ล่าสุดทีมชาติอังกฤษโดยความสนใจน่าจะอยู่ที่การที่เจ้าตัวใส่ชื่อของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ๊กขวาจากลิเวอร์พูล เป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองกลาง รวมถึง แฮร์รี แม็กไกวร์ ปราการหลังที่ยังไม่ได้ลงเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้แต่นัดเดียวในฤดูกาลนี้ ยังคงมีชื่อติดทัพเช่นเคย

สำหรับรายชื่อนักเตะทีมชาติอังกฤษ ที่จะลงเล่นในยูโร รอบคัดเลือกกับ ยูเครน และอุ่นเครื่องสก็อตแลนด์แล้ว ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู : แซม จอห์นสโตน (คริสตัล พาเลซ), จอร์แดน พิกฟอร์ด (เอฟเวอร์ตัน), อารอน แรมส์เดล (อาร์เซนอล)

อังกฤษ ประกาศขุนพล ยูโร

กองหลัง : เบน ชิลเวลล์ (เชลซี), เลวี โคลวิลล์ (เชลซี), ลูอิส ดังก์ (ไบรตัน), มาร์ก เกฮี (คริสตัล พาเลซ), แฮร์รี แม็กไกวร์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), ฟิกาโย โทโมริ (เอซี มิลาน), คีแรน ทริเปียร์ (นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด), ไคล์ วอลเกอร์ (แมนฯ ซิตี้)

กองกลาง : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (ลิเวอร์พูล), จูด เบลลิงแฮม (เรอัล มาดริด), คอเนอร์ กัลลาเกอร์ (เชลซี), จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (อัล-เอตติฟาก), คัลวิน ฟิลลิปส์ (แมนฯ ซิตี้), เดแคลน ไรซ์ (อาร์เซนอล)

กองหน้า : เอเบเรชิ เอเซ (คริสตัล พาเลซ), ฟิล โฟเดน (แมนฯ ซิตี้), แจ๊ก กลีริช (แมนฯ ซิตี้), แฮร์รี เคน (บาเยิร์น มิวนิก), เจมส์ แมดดิสัน (สเปอร์), เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ (อาร์เซนอล), มาร์คัส แรชฟอร์ด (แมนฯ ยูไนเต็ด), บูกาโย ซากา (อาร์เซนอล), คัลลัม วิลสัน (นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด)

อย่างไรก็ตามที่การที่นายใหญ่ทีมสิงโตคำราม เรียก แฮร์รี แม็กไกวร์ มาติดทัพ ทำให้เขาถูกวิจารณ์จากแฟนบอลไม่น้อย โดยเรื่องนี้ เซาธ์เกต ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า  “กับ แฮร์รี แม็กไกวร์ ทีมของเราขาดเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่มีประสบการณ์สูงในทีม ในตอนแรกเราอยากมอบโอกาสให้นักเตะที่มีประสบการณ์น้อยกว่าได้เข้ามาอยู่ในทีม” 

“แต่โชคร้ายที่ ไทโรนส์ มิงส์ จะพลาดการลงเล่นในซีซั่นนี้อีกนาน จอห์น สโตนส์ ก็ไม่อยู่ในทีมนี้ เอริค ดายเออร์ ไม่ได้เล่นให้ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส และ คอเนอร์ โคดี เช่นกันที่เล่นอยู่ใน แชมเปี้ยนชิพ แล้ว ดังนั้นเราจึงต้องมองหานักเตะที่ติดทีมชาติในรอบสองปีที่ผ่านมาสำหรับสองเกมนี้ เป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องมีนักเตะมากประสบการณ์ของตำแหน่งนี้ในสนาม”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top