ประวัตินักกีฬา

อัลบาโร คาร์เรราส แบ๊กซ้ายตัวกลั่นเป้าหมายเสริมทัพใหม่ของ ลิเวอร์พูล

อัลบาโร คาร์เรราส

 กำลังตกเป็นเป้าหมายในการล่าตัวของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยอดทีมในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ สำหรับ อัลบาโร คาร์เรราส แบ๊กซ้ายดาวรุ่งวัย 21 ปี ดีกรีเยาวชนทีมชาติสเปน ของเบนฟิกา ที่ก้าวขึ้นมายึดตำแหน่งตัวจริงในฤดูกาลนี้ พร้อมกับโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจ

 อัลบาโร เฟอร์นันเดซ คาร์เรราส เกิดเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2003 ที่เมือง เฟอร์รอล ประเทศสเปน เขาเริ่มต้นเส้นทางลูกหนังจากการเป็นเด็กฝึกของ ราซิง เดอ เฟอร์รอล ทีมในท้องถิ่นตอนอายุ 5 ขวบเท่านั้น ก่อนที่ อายุ 9 ขวบ จะย้ายไปยัง เดปอร์ติโว ลา คอรุนญา และถูกเรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ในลาลีก้า สเปน คว้าตัวไปปลุกปั้นต่อ ตอนอายุ 14 ปี

 คาร์เรราส ถูกขัดเกลาฝีเท้าภายใต้สภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยดาวรุ่งระดับหัวกระทิที่ เรอัล มาดริด คัดเข้ามาสู่ทีม ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในแข้งที่ถูกการันตีว่า มีโอกาสสูงที่จะก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะชั้นนำของโลกในอนาคต และท่ามกลางความสนใจของหลายๆทีมไม่ว่าจะเป็น บาร์เซโลนา คู่ปรับตลอดกาลของเรอัล มาดริด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดทีมในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ก็เป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับของ แมนฯซิตี้ ที่ประสบความสำเร็จในการคว้าตัวเขาไปร่วมทีม ในปี 2020 ด้วยสัญญา 4 ปี

 คาร์เรราส ลงเล่นในทีมเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้งกับทีม ยู-18 และทีม ยู-21 ก่อนที่ฤดูกาล 2022/23 เขาจะถูก เปรสตัน ในแชมเปียนชิพ ยืมตัวไปใช้งาน และได้โอกาสลงสนามต่อเนื่องถึง 42 นัด

อัลบาโร คาร์เรราส

 จากนั้นในฤดูกาล 2023/24 แมนฯยู ปล่อยตัวเขาให้ กรานาดา ยืมตัวไปใช้งานในช่วงครึ่งฤดูกาลแรก ก่อนที่ครึ่งฤดูกาลหลังจะโดน เบนฟิกา ยักษ์ใหญ่ในโปรตุเกส ยืมตัวไปร่วมทีม

 คาร์เรราส โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจ แถมยังสามารถยิงประตูแรกในอาชีพการค้าแข้งได้ด้วย ทำให้ในฤดูกาล 2024/25 เบนฟิกา ตัดสินใจคว้าตัวเขาไปร่วมทีมแบบถาวร และกลายเป็นนักเตะแกนหลักของ เบนฟิกา ในการสู้ศึกในฤดูกาลปัจจุบัน ขณะที่ในส่วนของทีมชาติสเปน คาร์เรราส เคยถูกเรียกติดทีมยู-19 ตอนปี 2021 และติดทีมยู-21 ในปี 2023 ด้วย

 เวลานี้ คาร์เรราส กำลังได้รับความสนใจ และมีข่าวว่าได้รับการจับตามองจาก ลิเวอร์พูล อีกหนึ่งทีมยักษ์ใหญ่ในอังกฤษ เชื่อว่าหากเขายังรักษาฟอร์มที่ดีต่อเนื่อง อนาคตข้างหน้าแฟนบอลอาจะได้เห็นเขาย้ายไปสู่ทีมที่ใหญ่ขึ้น และประสบความสำเร็จมากมายเป็นแน่

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top