ข่าวเทนนิสออนไลน์

อิกา สเวียเต็ก เผยภูมิใจกับผลงานในปี 2022

อิกา สเวียเต็ก เผยภูมิใจกับผลงานในปี 2022

     อิกา สเวียเต็ก นักเทนนิสหญิงมือ 1 โลกจากโปแลนด์เผยภูมิใจกับผลงานโดยรวมของตัวเองในปี 2022 ทว่าหลังจากนี้ขอเวลาพักฟื้นร่างกายก่อนจะกลับมาแข่งขันอีกครั้ง

     โดย สเวียเต็ก วัย 21 ปีโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจในฤดูกาล 2022 หลังผงาดคว้าแชมป์มาครองได้ถึง 8 รายการ ประกอบด้วย กาตาร์ โอเพ่น, อินเดียน เวลส์ โอเพ่น, ไมอามี โอเพ่น, สตุ๊ตการ์ท โอเพ่น, อิตาเลียน โอเพ่น, ซาน ดิเอโก โอเพ่น และแกรนด์แสลม 2 รายการอย่าง เฟรนช์ โอเพ่น และยูเอส โอเพ่น 

    จากผลงานที่เกิดขึ้นทำให้ สเวียเต็ก ขึ้นไปครองบัลลังก์นักเทนนิสหญิงมือ 1 โลกตั้งแต่ก่อนการแข่งขัน เฟรนช์ โอเพ่น หรือเมื่อ 4 เดือนที่แล้ว และจบฤดูกาลด้วยตำแหน่งดังกล่าว 

อิกา สเวียเต็ก

    นอกจากนั้น สเวียเต็ก ยังทำสถิตสุดหรูมากมายทั้ง ชนะ 67 แมตช์ และแพ้เพียง 9 แมตช์, ชนะ 37 แมตช์ติดต่อกันซึ่งมากที่สุุดของวงการหวดลูกสักหลาดในศตวรรษที่ 21 และมีคะแนนอันดับโลกสะสมตอนจบปีถึง 11,085 คะแนนซึ่งมากที่สุด เป็นรองเพียง เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตแร็กเกตระดับตำนานของสหรัฐซึ่งทำได้ 13,260 คะแนนในปี 2013

    ถึงกระนั้นในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ส่งท้ายปีอย่าง ดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์ นั้น สเวียเต็ก กลับไม่สามารถหยิบโทรฟี่ใบที่ 9 ของฤดูกาล 2022 มาครองได้ หลังพลาดท่าพ่ายต่อ อารีนา ซาบาเลนกา นักเทนนิสหญิงชาวเบลารุสในรอบรองชนะเลิศ 1-2 เซ็ต 2-6, 6-2 และ6-1

    ล่าสุด สเวียเต็ก กล่าวถึงผลงานของตัวเองในปี 2022 ว่า “มันบ้ามากที่มันเกิดขึ้น มันเป็นสิ่งที่จะอยู่กับคุณไปตลอดชีวิตการทำงานของคุณ และเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจ แม้ว่าฉันจะแพ้ แต่ฉันจะพยายามสนุกกับทุกสิ่ง”

อิกา สเวียเต็ก

     อย่างไรก็ตามนักหวดวัย 21 ปีขอใช้เวลานับจากนี้เพื่อพักผ่อนเพื่อเพิ่มพลังให้ตัวเอง ก่อนจะกลับมาฝึกซ้อมอีกครั้ง “ฉันต้องการใช้เวลาแปดวันโดยไม่คิดอะไรและไม่ทำอะไรเลย นั่นเป็นครั้งแรกที่ฉันได้ไปเที่ยวพักผ่อนแบบนั้น เพราะปกติฉันจะไปสถานที่ต่างๆ ที่ฉันสามารถท่องเที่ยวได้ และฉันก็ยังมีวันหยุดที่กระตือรือร้น ฉันจะค่อยๆ กลับมาทำงาน แล้วฉันแน่ใจว่าเราจะเริ่มการฝึกซ้อมแบบง่ายๆ และฉันมีความสุขกับมัน”

    “ฉันแค่จะผ่อนคลายจริงๆ เพราะฉันต้องเรียนรู้วิธีการทำอย่างนั้นจริงๆ ปีที่แล้วเป็นครั้งแรกที่ฉันสามารถตัดขาดทุกอย่าง และฟื้นตัวได้ดี ฉันจะพยายามทำมันอีกครั้งในปีนี้ เพราะมันไม่ใช่เรื่องง่ายเมื่อคุณเล่นอย่างต่อเนื่องและสมองของคุณคุ้นเคยกับการแข่งขัน”

Most Popular

To Top