ข่าวบอลออนไลน์

แอสตัน วิลลา แต่งตั้ง “อูไน เอเมรี่” กุนซือคนใหม่ คาดประเดิมงานเกมรับ แมนฯยู

แอสตัน วิลลา แต่งตั้ง “อูไน เอเมรี่” กุนซือคนใหม่ คาดประเดิมงานเกมรับ แมนฯยู

ทีมสิงห์ผงาด แอสตัน วิลลา ทีมอันดับ 15 ของตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง อูไน เอเมรี กุนซือชาวสเปน เข้ามารับงานคุมทีมแทนที่ของ สตีเวน เจอร์ราร์ด ที่ถูกปลดไปก่อนหน้านี้ 

แอสตัน วิลลา ตัดสินใจแยกทางกับอดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ ไปเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน หลังพาทีม บุกพ่าย ฟูแลม 3-0 และเป็นข่าวเชื่อมโยงกับอดีตกุนซือของทีมปืนใหญ่ อาร์เซน่อล 

กระทั่งล่าสุด สโมสร แอสตัน วิลลา ประกาศแต่งตั้ง อูไน เอเมรี กุนซือวัย 50 ปี เข้ามารับงานคุมทีมเป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นการหวนกลับมาคุมทีมในพรีเมียร์ลีกอีกครั้งในรอบ 3 ปี

หลังจากแยกทางกับอาร์เซน่อล เมื่อปี 2019 โดยแอสตัน วิลลา ตกลงจ่ายค่าฉีกสัญญามูลค่า 5.25 ล้านปอนด์ หรือราว 226 ล้านบาท ในการคว้าตัวกุนซือรายนี้มาคุมทีม

“สโมสรแอสตัน วิลลา มีความยินดีที่จะประกาศแต่งตั้ง อูไน เอเมรี่ เข้ามาเป็นเฮดโค้ชคนใหม่”

“อูไน จากบียาร์เรอัล ซึ่งเขานำทีมไปสู่ความสำเร็จในยูโรป้า ลีก ด้วยการเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในรอบชิงชนะเลิศ ปี 2021”

“เขาคือโค้ชมากประสบการณ์ที่คุมเกมกว่า 900 เกม นอกจากนี้ อูไน ยังเคยคุมทีมในพรีเมียร์ลีกกับอาร์เซน่อล และนำทีมปืนใหญ่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศยูโรปา ลีก”

“เขาประสบความสำเร็จกับเซบียา และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เขาคว้าแชมป์ยูโรปา ลีก 3 สมัยติดต่อกันระหว่างปี 2013-1016 ก่อนจะคว้าแชมป์ลีกเอิง เช่นเดียวกับ เฟรนช์คัพ 2 สมัย และ ลีกคัพ 2 สมัย”  แถลงการณ์ของแอสตัน วิลลา ระบุ 

นอกจากนี้ในแถลงการณ์ของวิลลา ยังระบุว่า กุนซือชาวสเปน จะเริ่มงานในถิ่นวิลลา พาร์ค ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ หลังจากจัดการเรื่องเอกสารเวิร์คเพอร์มิตเป็นที่เรียบร้อย โดยระหว่างนั้นเกมที่จะบุกไปเยือน นิวคาสเซิล อารอน แดงค์ส จะเป็นกุนซือขัดตาทัพแทนไปก่อน 

อูไน เอเมรี่

สำหรับอูไน เอเมรี เคยคุมสโมสรดังมาแล้วมากมาย เช่น บาเลนเซีย เคยคุม เซบียา (คว้าแชมป์ยูโรปาลีก 3 ครั้ง), ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และย้ายมาคุมทีมทัพปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ในปี 2018

แทนที่ของ อาร์เซน เวนเกอร์ กุนซือคนดังชาวฝรั่งเศส และพาทีมคว้ารองแชมป์ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ในซีซั่นดังกล่าว 

ส่วนผลงานกับสโมสรล่าสุด คือ บียาร์เรอัล กุนซือชาวสเปน เป็นโค้ชคนแรกที่พาทีมเรือดำน้ำคว้าแชมป์ยูโรปา ลีก  เป็นครั้งแรกประวัติศาสตร์สโมสร  ในปี 2021 ด้วยการดวลจุดโทษเอาชนะ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 11-10 หลังเสมอกันในเวลาปกติ และต่อเวลาพิเศษ 120 นาที 1-1 

โดยแอสตัน วิลลา มีโปรแกรมบุกเยือน นิวคาสเซิล ในวันเสาร์ ที่ 29 ตุลาคมนี้ ในเวลา 21.00 น. และคาดว่างานแรกของ อูไน เอเมรี คือการพาทีมเปิดบ้านรับมือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ ที่ 6 พฤศจิกายน ในเวลา 21.00 น. เช่นกัน 

Most Popular

To Top