ประวัตินักกีฬา

อเลกซานดาร์ มิโตรวิช ศูนย์หน้าฮาร์ดแมน จอมถล่มประตูผู้ไม่ทิ้ง ฟูแล่ม

อเลกซานดาร์ มิโตรวิช

 ถือเป็นจอมเดือด และฮาร์ดแมน อยู่แล้วสำหรับ อเลกซานดาร์ มิโตรวิช ศูนย์หน้าผู้นำคนสำคัญของ ฟูแล่ม ที่อยู่ช่วยทีมมาอย่างยาวนาน และเป็นดาวเด่นให้กับทีมแม้ในวันที่ตกชั้นลงไปเล่นในแชมเปี้ยนชิพ

 อเลกซานดาร์ มิโตรวิช เกิดเมื่อวันที่ 16 กันยายน 1994 ในเมือง ซเมเดเรโว ประเทศเซอร์เบีย หรือ ยูโกสลาเวีย เก่า สมัยเด็กนั้นเขาเป็นแฟนตัวยงของ นิวคาสเซิล และชื่นชอบ อลัน เชียเรอร์ เป็นอย่างมาก

 เขามีความฝันในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และต้องการเล่นให้กับ นิวคาสเซิล รวมถึงแขวนสตั๊ดที่นั่น ทำให้เขามุ่งมั่นกับความฝันนี้ และหมั่นฝึกฝนทักษะฟุตบอล และเมื่ออายุได้ 11 ขวบ ก็เข้าสู่ระบบเยาวชนของ ปาร์ติซาน 

 หลังจากนั้น 6 ปี มิโตรวิช เติบโตขึ้นเป็นศูนย์หน้าดาวรุ่งที่น่าจับตามอง เขาถูกส่งไปเล่นให้กับ เทเลออปติก อยู่ 1 ฤดูกาล และเมื่อกลับมายัง ปาร์ติซาน เขาก็ยิงไป 13 ประตูช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ เซอร์เบีย ซูเปอร์ลีกา ได้สำเร็จ 

 มิโตรวิช โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จนได้รับการเสนอชื่อให้เป็นหนึ่งใน 10 นักเตะพรสวรรค์ อายุต่ำกว่า 19 ปี ในยุโรป จากการคัดเลือกของผู้สื่อข่าวของ ยูฟ่า ทำให้เขาถูกหลายทีมดังในยุโรปให้ความสนใจ

 กระทั่งปี 2013 มิโตรวิช ก็ได้ย้ายไปค้าแข้งกับ อันเดอร์เลชต์ และระเบิดฟอร์มเทพที่นั่น เขาทำไป 44 ประตูจาก 90 นัด ทั้งยังเป็นดาวซัลโวสูงสุดในฤดูกาลที่ 2 ของเขาในลีกเบลเยียม

อเลกซานดาร์ มิโตรวิช

 จากผลงานการยิงประตูที่น่าสนใจนี้ทำให้ ฤดูกาล 2015/16 นิวคาสเซิล สโมสรในฝันของเขาติดต่อเข้ามา ซึ่ง มิโตรวิช ก็ไม่รอช้าที่จะรับข้อเสนอทันที

 อย่างไรก็ตามโชคร้ายที่การเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับนิวคาสเซิล เพียงฤดูกาลแรกของเขาต้องจบลงด้วยการที่ทีมตกชั้นลงไปเล่นใน แชมเปี้ยนชิพ ส่วนตัวเขาเองก็ยิงได้เพียง 9 ประตูเท่านั้นจาก 36 นัด แต่ในฤดูกาลต่อมา 2016/17 เขาก็มีส่วนช่วยทำให้ทีมคว้าแชมป์ และกลับขึ้นมายังลีกสูงสุดอีกครั้ง แต่สถานะของเขาไม่ได้เป็นนักเตะตัวจริงที่ได้รับโอกาสลงสนามต่อเนื่องอีกแล้ว

 ฤดูกาล 2017/18 เป็นฟูแล่ม ที่ยื่นขอยืมตัวเขาไปใช้งานในแชมเปี้ยนชิพ ทำให้ มิโตรวิช ตัดสินใจออกจากทีมที่เขารัก เพื่อหาโอกาสลงเล่นที่มากกว่า และหลังจากช่วยให้ฟูแล่ม คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนชิพ ขึ้นมายังพรีเมียร์ ลีกสำเร็จ สโมสรก็ตัดสินใจคว้าตัวเขาเป็นการถาวร 

 แม้หลังจากนั้น ฟูแล่ม จะเป็นทีมหนีตกชั้นอยู่ทุกปี สลับขึ้นลงพรีเมียร์ ลีก และ แชมเปี้ยนชิพ อยู่ตลอด แต่ มิโตรวิช ก็ยังคงเป็นนักเตะคนสำคัญที่สร้างความแตกต่าง และทำประตูให้ทีมได้อยู่เสมอ โดยเฉพาะในฤดูกาล 2021/23 เขายิงในแชมเปี้ยนชิพ ได้ถึง 43 ประตู ถือเป็นจำนวนที่มากมายเลยเกิน

 ส่วนในฤดูกาลล่าสุด มิโตรวิช ก็ยิงไปแล้ว 12 ประตู จาก 25 นัด เป็นสถิติที่ยากจะมีใครทำได้ เมื่อเล่นอยู่กับทีมที่ต้องลุ้นหนีตกชั้นทุกปีช่วงก่อนหน้านี้ และด้วยผลงานนี้เองก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ฤดูกาลนี้ ฟูแล่ม ขยับขึ้นมารั้งอยู่กลางตาราง และมีโอกาสลุ้นไปฟุตบอลยุโรปด้วย

Most Popular

To Top