ข่าวเทนนิสออนไลน์

อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ เผยตั้งตารอคืนสนามแข่งขันอีกครั้ง

อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ

อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ อดีตนักเทนนิสชายมือ 2 โลกระบุว่าเขาตั้งตารอที่จะกลับมาลงสนามแข่งขันหลังต้องพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บไปเป็นเวลานาน พร้อมรับคืดถึงเหล่าเพื่อนร่วมอาชีพ

    สำหรับ ซเวเรฟ จากเยอรมนีไม่ได้ลงสนามแข่งขันมาตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมาหลังได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าอย่างรุนแรงในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศของแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น กับ ราฟาเอล นาดาล

     โดยหลังจากสแกนอาการบาดเจ็บพบว่า ซเวเรฟ มีอาการมีอาการเอ็นที่เท้าฉีกขาด นอกจากนั้นยังถูกวินิจฉัยว่า เป็นโรคกระดูกบวมน้ำ หลังมีปริมาณของเหลวมากผิดปกติรอบๆ บริเวณกระดูก

อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ

     อย่างไรก็ตามแร็กเกตวัย 25 ปีรายนี้ยืนยันว่าเขาฟิตพอแล้วที่จะกลับมาลงแข่งขันในรายการ ดิริยาห์ เทนนิส คัพ ที่เมืองริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย ระหว่างวันที่ 8-10 ธันวาคม ร่วมกับนักเทนนิสชื่อดังอีก 11 คน เช่น สเตฟานอส ซิตซิปาส, สแตน วาวรินกา, โดมินิก ธีม, นิก คีร์กิออส และดานิอิล เมดเวเดฟ เป็นต้น พร้อมมีเงินรางวัลรวมให้ชิงชัยกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐด้วย

    จนล่าสุด ซเวเรฟ ให้สัมภาษณ์ถึงการรู้สึกที่จะได้กลับมาแข่งขันอีกครั้งว่า “ผมแค่รอคอยที่จะได้กลับมาลงสนาม และกลับมาลงสนามแข่งขัน เพราะมันเป็นเวลานานมากแล้วสำหรับผม ผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกอยู่ที่นั่น ดังนั้นมันจะเป็นทัวร์นาเมนต์ระดับสูง และผมคิดว่าทุกคนกำลังอยู่ในฟอร์ม เพราะพวกเขายังคงมาจาก เดวิส คัพ หรือไม่ก็เพิ่งมาจาก เอทีพี ไฟนอลส์ ดังนั้นทุกคนจะยังคงเล่นเทนนิสได้อย่างยอดเยี่ยม และผมหวังว่า ผมจะไล่ตามพวกเขาได้”

    นอกจากนั้นแล้วนักเทนนิสมือ 12 ของโลกยังระบุว่าเขาคิดถึงการได้ลงสนามไปเจอกับเพื่อนร่วมอาชีพหลายๆ คน “ผมยังคิดถึงคนเหล่านั้น พูดตามตรง แม้ว่าเราจะเป็นคู่แข่งกัน แต่ผมก็มีเพื่อนที่ดีที่นั่นเช่นกัน คุณรู้ไหมว่า ผมคิดถึงคนเหล่านั้นในทัวร์ ผมรู้สึกเหมือนผมกับ โดมินิก (ธีม) เราไม่ได้เจอกันมาเกือบสองปีแล้ว เพราะเขาบาดเจ็บในปี 2021 และผมได้รับบาดเจ็บในปี 2022 ดังนั้นเราจึงคิดถึงกัน และกัน ใช่ ผมแค่ตั้งหน้าตั้งตารอที่จะได้กลับมาทัวร์ และผมก็ตั้งหน้าตั้งตารอที่จะลงแข่งขัน”

    ทั้งนี้ก่อนที่จะได้รับบาดเจ็บ ซเวเรฟ โชว์ฟอร์มได้น่าพอใจหลังเก็บชัยไปถึง 29 จาก 39 นัดที่ลงเล่นในฤดูกาลนี้ โดยผลงานที่ดีที่สุดของเขาคือการผ่านเข้าชิงชนะเลิศรายการที่ มงต์เปลลิเยร์ และมาดริด

Most Popular

To Top