ข่าวบอลออนไลน์

ฮาลันด์ คว้ารางวัล แข้งยอดเยี่ยมแห่งปีสมาคมผู้สื่อข่าวอังกฤษ

ฮาลันด์ คว้ารางวัล

เออร์ลิง ฮาลันด์ นักเตะชาวนอร์เวย์ ของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟดับเบิลยูเอ จากผลงานยอดเยี่ยมด้วยการยิงไปแล้ว 51 ประตูในฤดูกาลนี้ 

นักเตะวัย 22 ปี ได้รับคะแนนโหวตอย่างท่วมท้นจากผู้สื่อข่าวสายฟุตบอลและสมาชิกของเอฟดับเบิลยูเอ กว่า 800 คน คิดเป็น 82 เปอร์เซ็นต์ เอาชนะ บูกาโย ซาก้า นักเตะของอาร์เซน่อล ไปแบบขาดลอยซึ่งเป็นคะแนนที่ห่างที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก ตามมาด้วย มาร์ติน โอเดการ์ด, เควิน เดอ บรอยน์ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด 

สำหรับ 51 ประตูในฤดูกาลนี้จากการลงสนามไป 47 นัดทุกรายการของ ฮาลันด์ ทำให้เจ้าตัวถือเป็นนักเตะคนสำคัญที่ช่วยทีมเรือใบสีฟ้า มีลุ้นคว้าทริปเปิลแชมป์ประกอบด้วย พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก นอกจากนั้นยังทำลายสถิติยิงในพรีเมียร์ลีกต่อหนึ่งฤดูกาลได้มากที่สุดด้วยจำนวน 35 ประตูด้วย

โดยการคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอลอังกฤษ ของนักเตะวัย 22 ปี ทำให้เขากลายเป็นนักเตะของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่คว้ารางวัลดังกล่าวไปครองต่อจาก รูเบน ดิอาส เมื่อฤดูกาล 2020-21

ฮาลันด์ คว้ารางวัล

ขณะที่รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอลอังกฤษฝั่งฟุตบอลหญิง ตกเป็นของ แซม เคอร์ ยอดแนวรุกจากทีมสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ที่ได้รับคะแนนโหวตเป็นสองเท่าของผู้ที่ตามมาอย่าง เรเชล ดาลี ของ แอสตัน วิลลา และ ลอเรน เจมส์ เพื่อนร่วมทีมเชลซี

อย่างไรก็ตามพิธีรับมอบรางวัล จะจัดขึ้นที่โรงแรม แลนมาร์ก ลอนดอน ในวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคมนี้ ซึ่งถือเป็นครบรอบปีที่ 75 ของ เอฟดับเบิ้ลยูเอ โดยรางวัลนี้เริ่มมอบมาตั้งแต่ปี 1948 นักเตะคนแรกที่รับเกียรติคือ เซอร์ สแตนลีย์ แมทธิวส์

นอกจากนี้ ฮาลันด์ ยังคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก ประจำเดือนเมษายน อีกด้วย ซึ่งถือการคว้ารางวัลนี้เป็นครั้งที่สองของฤดูกาล หลังเคยได้รับมาแล้วเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา 

ซึ่งผลงานของแข้งชาวนอร์เวย์ในเดือนที่ผ่านมาทำไปถึง 6 ประตู และ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 4 นัด ช่วยให้ต้นสังกัดสามารถแซง อาร์เซน่อล ขึ้นไปเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ 

โดยรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนเมษายนของฮาลันด์  เขาได้รับคะแนนโหวตเอาชนะทั้ง เควิน เดอ บรอยน์ เพื่อนร่วมทีม, เอเบเรชี เอเซ ของคริสตัล พาเลซ, คัลลัม วิลสัน และ อเล็กซานเดอร์ อิซัค สองนักเตะจากนิวคาสเซิล , ดิโอโก โชตา จากลิเวอร์พูล, โดมินิค โซลันกี ของ บอร์นมัธ และ โอลลี วัตกินส์ จาก แอสตัน วิลล่า

สำหรับ เออร์ลิง ฮาลันด์ ย้ายจากทีมเสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี มาร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 51 ล้านปอนด์ ค่าเหนื่อย 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ เซ็นสัญญาระยะยาว 5 ปี

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top