ประวัตินักกีฬา

เคซีย์ แมคเอเทียร์ ดาวรุ่งเลสเตอร์ ผู้คว้าโอกาสแจ้งเกิด ยามที่ทีมเสียแกนหลัก

เคซีย์ แมคเอเทียร์

กำลังโชว์ฟอร์มได้น่าสนใจ กลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของแฟน เลสเตอร์ ซิตี้ ทีเดียว สำหรับ เคซีย์ แมคเอเทียร์ ตัวรุกดาวรุ่งชาวอังกฤษ ซึ่งเป็นเด็กที่ทีมปลุกปั้นมากับมือ

 เคซีย์ แมคเอเทียร์ เกิดเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2001 ที่เมืองนอร์ธแฮมตัน ประเทศอังกฤษ เขามีชื่อละม้ายคล้าย เจสัน แมคเอเทียร์ นักเตะชื่อดังแต่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องทางสายเลือดแต่อย่างใด สิ่งเดียวที่เหมือนกันคือพวกเขาชื่นชอบฟุตบอล และเล่นในตำแหน่งเดียวกัน

 แมคเอเทียร์ เข้าสู่อะคาเดมี่ของ เลสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแต่ 8 ขวบ เขาเป็นแฟนตัวยงของเลสเตอร์ และได้ขัดเกลาฝีเท้า ณ สโมสรที่เขารักเป็นเวลากว่า 13 ปี

 ในทีมเยาวชนนั้นเขาเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองอย่างมาก มีทั้งทักษะ และการพาบอลทะลุทะลวง กระทั่งปี 2021 ความฝันของ แมคเอเทียร์ ก็เริ่มเป็นจริง

 ในเดือนธันวาคม 2021 เขาได้โอกาสลงเล่นเป็นตัวสำรองให้กับทีมชุดใหญ่เป็นนัดแรก ในฐานะตัวสำรองของเจมส์ แมดดิสัน ในศึกพรีเมียร์ ลีก เกมพบกับ นิวคาสเซิล ก่อนที่จะได้ลงสนามอีก 1 นัดในศึกเอฟเอ คัพ 

 ด้วยความที่อายุยังน้อย และต้องการเกมลงสนามเพื่อพัฒนาฝีเท้า ทำให้เลสเตอร์ ซิตี้ ส่งเขาไปเล่นกับ ฟอเรสต์ กรีน โรเวอร์ส ในลีก ทู ช่วงเดือนมกราคม 2022 ซึ่งเขาก็ได้ลงสนามไป 9 เกมด้วยกัน

 หลังจากกลับมายังเลสเตอร์ อีกครั้ง แมคเอเทียร์ ก็ได้ประเดิมสนามในเกมเอฟเอ คัพ รอบสาม ที่ทีมพบกับ วัตฟอร์ด เมื่อเดือนสิงหาคม 2022 ก่อนที่ในเดือน ธันวาคม 2022 จะได้ลงสนามในเกม คาราบาว คัพ รอบสี่ นัดที่พบกับ เอ็มเค ดอนส์ 

เคซีย์ แมคเอเทียร์

 แม้จะได้รับโอกาสลงสนามอยู่บ้าง แต่นั่นก็ยังไม่เพียงพอ ทำให้ในเดือน มกราคม 2023 แมคเอเทียร์ ได้ย้ายไปเล่นแบบยืมตัวอีกครั้งกับ วิมเบิลดัน พร้อมกับทำประตูให้ วิมเบิลดัน ชุดใหญ่ในเกมพบกับ ซัลฟอร์ด ซิตี้ เมื่อ เมษายน 2023

 อย่างไรก็ตามในฤดูกาลล่าสุดนี้ ที่เลสเตอร์ ซิตี้ ต้องตกชั้นลงมาเล่นในแชมเปี้ยนชิพ และทีมก็ต้องเสียผู้เล่นแกนหลักไปหลายคน ทำให้ โอกาสของ แมคเอเทียร์ มาถึง 

 แมคเอเทียร์ ได้อออกสตาร์ตเป็นตัวจริงให้กับ เลสเตอร์ ในเกมที่พบกับ โคเวนทรี ซิตี้ และก็มายิงประตูให้กับทีมชุดใหญ่ได้เป็นครั้งแรก โดยทำคนเดียวสองประตูในเกมบุกชนะ ร็อตเธอร์แฮม ยูไนเต็ด 

 “มันเหมือนเป็นความฝันที่ถูกทำให้เป็นจริง การได้ยินแฟน ๆ ร้องเพลงเรียกชื่อของผมหลังจากที่อยู่ที่นี่มาตั้งแต่เด็ก มันเป็นสิ่งที่คุณฝันถึง มันเป็นวันที่ดีสำหรับผม สำหรับเด็ก ๆ และครอบครัวของผม” 

 ฟอร์มของ เลสเตอร์ ซิตี้ กำลังติดลมบน ชนะ 4 นัดรวด แถม แมคเอเทียร์ ก็มีฟอร์มการเล่นที่ดีวันดีคืน หากยังเป็นอย่างนี้ เชื่อว่าฤดูกาลหน้า แฟนบอลคงได้เห็น เลสเตอร์ กลับสู่พรีเมียร์ ลีก อีกครั้ง พร้อมกับ แมคเอเทียร์ ที่พัฒนาฝีเท้าขึ้นไปอีกระดับ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top