ข่าวบอลออนไลน์

เคราร์ด ปิเก ประกาศแขวนสตั๊ด ยุติเส้นทางลูกหนัง 18 ปี 

เคราร์ด ปิเก ประกาศแขวนสตั๊ด ยุติเส้นทางลูกหนัง 18 ปี 

เคราร์ด ปิเก ตำนานกองหลังชาวสเปน ของทีมเจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน ประกาศรีไทร์อาชีพยุติเส้นทางลูกหนัง 18 ปี 

โดยเซนเตอร์แบ็กวัย 35 ปี ประกาศยืนยันตัดสินใจแขวนสตั๊ด โดยเกมที่บาร์เซโลน่า จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ อัลเมเรีย ในวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายนนี้ จะเป็นเกมสุดท้ายของเขาในการค้าแข้งอาชีพ 

เคราร์ด ปิเก

ปิเก้ ได้โพสต์วิดีโอผ่านทางอินสตราแกรมโดยระบุว่า “ผมตัดสินใจแล้วว่าถึงเวลาสิ้นสุดวัฏจักรแล้ว แมตช์เสาร์นี้จะเป็นเกมสุดท้ายของผมที่คัมป์ นู หลังจากนี้ผมจะเป็นกองเชียร์ของทีม และจะส่งบาร์ซ่าที่รักของผมให้กับเด็กรุ่นหลัง”

นี่ถือเป็นข่าวที่สร้างความตกใจให้กับแฟนบอลจำนวนไม่น้อย เนื่องจากไม่มีสัญญาณมาก่อนว่าจะตัวจะแขวนสตั๊ดกะทันหัน และแข้งรายนี้ยังเหลือสัญญากับทีมเจ้าบุญทุ่มถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2024 

ด้าน อัลเฟรโด้ มาร์ติเนซ นักข่าวจาก เรดิโอเอสตาดิโอ โนเช่ สื่อในประเทศสเปน ระบุว่า การรีไทร์ของแข้งวัย 35 ปีนั้น มีเหตุผลมาจากการที่เจ้าตัวอยากจะช่วยเหลือด้านการเงินของทีมเจ้าบุญทุ่มอีกทางหนึ่ง แม้ว่าตามความเป็นจริงแล้วเขาสามารถอยู่ได้จนครบสัญญาที่เหลืออยู่ก็ตาม ซึ่งก่อนหน้านี้เขาก็เป็นหนึ่งในนักเตะที่พยายามช่วยเหลือด้านการเงินของสโมสร โดยเฉพาะการยอมลดค่าเหนื่อยของตัวเองไปก่อนแล้ว  

สำหรับ เคราร์ด ปิเก เริ่มต้นเส้นทางในวงการฟุตบอลตั้งแต่เป็นเด็กฝึกในอคาเดมีของบาร์เซโลนา ก่อนจะย้ายไปอยู่อคาเดมีของปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และได้เลื่อนชั้นขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ก่อนจะค้าแข้งอยู่ 4 และหวนคืนสู่ทัพเจ้บุญทุ่มในปี 2008

เคราร์ด ปิเก

โดย ปิเก เป็นหนึ่งในนักเตะที่พาบาร์เซโลนา ประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยสามารถพาทีมคว้าแชมป์ ลา ลีกา 8 สมัย, โกปา เดล เรย์ 7 สมัย, ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า 6 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 3 สมัย และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 3 สมัย โดยจนถึงตอนนี้ เจ้าตัวลงเล่นให้ทีมไปแล้วทั้งสิ้น 615 นัด ทำได้ 52 ประตู 

ขณะที่ผลงานในนามทีมกระทิงดุ สเปน ลงสนามรับใช้ไป 102 นัด และทำไป 5 ประตู และมีส่วนร่วมในทีมที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 และ ยูโร 2012 ก่อนอำลาทีมชาติในปี 2018 

Most Popular

To Top