ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เคลย์ ธอมป์สัน พอใจประเดิมกับ แมฟเวอริกส์ สวย

เคลย์ ธอมป์สัน

เคลย์​ ธอมป์สัน ชูตติงการ์ดของ ดัลลัส แมฟเวอริกส์​ ระบุพอใจที่ทำผลงานกับต้นสังกัดใหม่ได้อย่างสวยงามในการประเดิมสนามอย่างเป็นทางการนัดแรก

    โดย ธอมป์สัน ที่เพิ่งย้ายมาจากโกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส มาอยู่กับ แมฟเวอริกส์​ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาได้ลงประเดิมสนามกับแฟรนไชส์ใหม่เป็นครั้งแรกในเกมพบกับ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส นัดแรกของเอ็นบีเอฤดูกาล 2024-25 ที่สนาม ที่อเมริกัน แอร์ไลน์ส เซ็นเตอร์

    ผลปรากฏว่า ธอมป์สัน ทำผลงานได้น่าพอใจหลังยิง 22 คะแนน, 7 รีบาวด์, 3 สตีล และ 1 แอสซิสต์ มากสุดทีมรองจากแค่ ลูกา ดอนชิช ที่ทำ 28 คะแนน 10 รีบาวด์ ส่วน ไครี เออร์วิ่ง ทำ 15 คะแนน ช่วยให้ทีมชนะไป 120-109 ประเดิมฤดูกาลด้วยชัยชนะ

    หลังการแข่งขันการ์ดวัย 34 ปีให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “ผมคงเรียกร้องหาการเริ่มงานใหม่ที่ดีกว่านี้ไม่ได้ แค่การได้ลงสนามเคียงข้าง ไครี เออร์วิง, ลูกา ดอนชิช และพวกพ้องที่เหลือคนอื่นๆ ก็พิเศษมากๆ หลังจากเราซุ่มซ้อมอย่างหนักตลอดเดือนที่ผ่านมา”

    “การได้เห็นความพยายามผลิดอกออกผล มันเป็นอะไรที่เจ๋งไปเลย แต่นี่มันก็แค่ขั้นเล็กๆที่เราจะเดินหน้าไป ก็ไว้ต่อยอดกัน” 

เคลย์ ธอมป์สัน

    ด้าน ดอนชิช เผยถึงการได้ร่วมงานกับ ธอมป์สัน ในเกมอย่างเป็นทางการครั้งแรกโดยชี้เป็นเรื่องที่ดีเพราะผู้เล่นรุ่นพี่รายนี้เข้ามาช่วยกระจายเกมป้องกันคู่แข่ง

   “การเล่นร่วมกับคนที่มีคุณสมบัติแบบนั้นมันง่ายมาก คุณแค่สอดส่องหาเข มันทำให้ชีวิตทั้งผมหรือ ไครี ง่ายกว่าเดิม เอาจริงๆทั้งทีมด้วยซ้ำ มีพื้นที่ให้เล่นเหลือเฟือ มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมไปเลย”

   ทั้งนี้  ธอมป์สัน กลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์อย่างเป็นทางการหลังจบเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากหมดสัญญากับ วอร์ริเออร์ส ซึ่งเป็นสังกัดที่เขาอยู่มา 13 ปีหรือนับตั้งแต่เข้ามาเล่นอาชีพ โดยที่ผ่านมามีรายงานว่า วอร์ริเออร์ส กับ ธอมป์สัน พยายามเจรจาเรื่องขยายสัญญาใหม่ทว่าไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ เนื่องจากความต้องการของทั้ง 2 ฝ่ายต่างกัน ท่ามกลางความสนใจจากหลายแฟรนไชส์ทั้ง แอลเอ เลเกอร์ส, ดัลลัส แมฟเวอริกส์ และแอลเอ คลิปเปอร์ส เป็นต้น ก่อนที่สุดท้ายเขาจะมาตัดสินใจย้ายมาร่วมทัพ แมฟเวอริกส์

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top