ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เควิน ดูแรนต์ ยกฟอร์ม โมแรนต์ โดดเด่น – ไม่มีใครเหมือน

เควิน ดูแรนต์ ยกฟอร์ม โมแรนต์ โดดเด่น - ไม่มีใครเหมือน

     เควิน ดูแรนต์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ บรู๊กลิน เน็ตส์ ยกย่องผลงานของ จา โมแรนต์ พอยต์การ์ด เมมฟิส กริซลีส์ ว่ามีความโดดเด่น และไม่มีใครเหมือน

     สำหรับ โมแรนต์ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับ กริซลีส์ นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมในปี 2019 จากการดราฟต์รอบที่ 1 ด้วยการเป็นอันดับ 2

เควิน ดูแรนต์

    โดย โมแรนต์ ลงสนามในเอ็นบีเอมาแล้ว 3 ฤดูกาลคิดเป็น 187 เกม (ยับเฉพาะซีซั่นปกติ) และเจ้าตัวมีสถิติทำแต้มเฉลี่ยอยู่ที่ 21.2 คะแนนต่อเกม, แอสซิสต์เฉลี่ย 7.1 ครั้งต่อเกม และรีบาวด์เฉลี่ย 4.5 ครั้งต่อเกม

    จากฟอร์มที่เกิดขึ้นทำให้พอยต์การ์ดวัย 23 ปีคว้ารางวัลส่วนตัวมาครองมากมาย ทั้ง รุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ หรือดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำปี 2020, ผู้เล่นที่มีพัฒนาการมากที่สุดประจำปี 2022 และติดทีมเอ็นบีเอ ออลสตาร์ประจำปี 2022

    กระทั่งล่าสุด โมแรนต์ ก็ระเบิดฟอร์มด้วยการทำคนเดียว 34 แต้ม 8 รีบาวด์ และ7 แอสซิสต์พาทีมเอาชนะ บรู๊กลิน เน็ตส์ 134-124 คะแนน พร้อมทำให้ กริซลีส์ มีสถิติชนะ 3 นัดแพ้ 1 นัดจากการลงเล่น 4 เกมอยู่อันดับ 3 ของสายตะวันตกในขณะนี้

    หลังเกมดังกล่าว ดูแรนต์ ที่มีประสบการณ์ในการเล่นเอ็นบีเอมากว่า 15 ปีได้ออกโรงชื่นชม โมแรนต์ ว่าเป็นผู้เล่นที่มีสไตล์ไม่เหมือนใคร และไม่เคยเห็นมาก่อน โดยกล่าวว่า “เขาไม่เหมือนใครเลยจริงๆ เขาเป็นผู้เล่นที่ไม่เหมือนใคร มีความเป็นนักกีฬา และความคิดสร้างสรรค์มากมาย รูปร่างหน้าตาทำให้คุณนึกถึงคนที่ชอบ เขาสูงกว่า อัลเลน ไอเวอร์สัน (อดีตพอยต์การ์ด ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตี้ ซิกเซอร์ส )แต่เป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่ง และเหลือเชื่อมาก”

เควิน ดูแรนต์

    “คนเหล่านี้ทั้งหมดเป็นหนึ่งในนั้น ผมอยู่ในลีกกับ เดอร์ริก โรส และรัสเซลล์ เวสต์บรู๊ก มีนะหกีฬาในตำแหน่งการ์ดมากมาย แต่สองคนนี้โดดเด่นที่สุดสำหรับผม สิ่งที่พวกเขาทำนั้นไม่เคยได้เห็นที่ไหนมาก่อน ผมแน่ใจว่าเขา (โมแรนท์) ได้แรงบันดาลใจจากสองคนนั้นเช่นกัน”

    ด้าน เบน ซิมมอนส์ สมอลล์ฟอร์เวิร์ด เน็ตส์ ก็ให้สัมภาษณ์แสดงความเห็นด้วยกับความโดดเด่นของ โมแรนต์ ว่า “เขาเป็นนักกีฬาที่น่าทึ่ง เขาเร่งฝีเท้า พาทีมไป เปลี่ยนถ่ายบอล เขาไม่หยุดยั้งในขอบเขต เราจึงต้องมีร่างกายที่แข็งแกร่งในการต่อสู้กับเขา ผมคิดว่าทางกายภาพ และการสื่อสารจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดของเรา”

Most Popular

To Top