ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ดูแรนต์ ขึ้นแท่นท็อป 10 ทำสกอร์สูงสุดตลอดกาลเอ็นบีเอ

เควิน ดูแรนต์

เควิน ดูแรนต์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ ฟีนิกซ์ ซันส์ สร้างสถิติหน้าใหม่ให้กับตัวเองหลังขยับขึ้นไปเป็นผู้เล่นที่ทำสกอร์ได้มากที่สุดตลอดกาลอันดับ 10 ของศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ สหรัฐ อย่างเป็นทางการ

    โดย ดูแรนต์ ต้องการอีกเพียง 17 คะแนนก่อนเกมที่เขาจะพา ซันส์ ดวลกับ เดนเวอร์ นักเกตส์ เพื่อแซงหน้า โมเซส มาโลน ที่สร้างสถิติเอาไว้ที่ 27,409 คะแนน ขึ้นไปรั้งอันดับ 10 ในตารางตัวทำสกอร์สูงสุดตลอดกาลของเอ็นบีเอ

    ผลปรากฏว่า “เคดี” กดไปถึง 30 คะแนนซึ่งแม้จะไม่สามารถช่วยให้ ซันส์ รอดพ้นจากความปราชัยให้กับ นักเกตส์ 111-119 คะแนนได้ ทว่าก็ดีพอที่ทำให้เขาสามารถทำสถิติแซงหน้าตำนานอย่าง มาโลน ได้สำเร็จ

เควิน ดูแรนต์

     นอกจากนั้นเมื่อมองจากผลงานของ ดูแรนต์ ซึ่งเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ 31.3 แต้มต่อเกมในฤดูกาลนี้แล้วเจ้าตัวยังมีสิทธิ์จะแซงหน้าอันดับ 9 อย่าง คาร์เมโล แอนโธนี อดีตตำนานผู้เล่น เลเกอร์ส ซึ่งทำได้ 28,289 คะแนนภายในอีก 30 เกมข้างหน้า และแซงอันดับ 8 ชาคิลล์ โอนีล อีกหนึ่งตำนานของ เลเกอร์ส ซึ่งทำได้ 28,596 คะแนนภายในอีก 40 เกมข้างหน้า

     หลังทำสถิติ ดูแรนต์ วัย 35 ปีให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “มันน่าทึ่งมากที่ได้อยู่ในกลุ่มเดียวกับผู้เล่นชื่อดัง มันเป็นการเดินทางอันยาวนานที่ต้องขึ้นไปบนนั้น และได้รับการกล่าวถึงร่วมกับเหล่าตำนาน ต้องใช้เวลาทำงานมาก ต้องใช้การเตรียมตัวมากมาย และต้องใช้คนจำนวนมากเพื่อช่วยให้คุณไปถึงจุดนั้นได้ ผมรู้สึกซาบซึ้งใจที่นึกถึงผู้คนที่ช่วยให้ผมมาถึงจุดนี้ เพื่อนร่วมทีม โค้ช ครอบครัว เพื่อนที่ลงทุนกับผมตั้งแต่เด็ก”

    “ในฐานะนักบาสเก็ตบอล ผมคิดว่าเป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องย้อนกลับไปเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของเกม และผู้ที่ปูทางให้เรา”

    ขณะที่อันดับหนึ่งยังคงเป็นของ เลบรอน เจมส์ ผู้เล่นชื่อดัง แอลเอ เลเกอร์ส ซึ่งทำไปแล้ว 39,124 คะแนน ตามด้วยอันดับ 2 คารีม อับดุล-จับบาร์ 38,387 คะแนน และอันดับ 3 คาร์ล มาโลน 36,928 คะแนน

    ทั้งนี้ ดูแรนต์ ยังคงเป็นผู้เล่นแกนหลักของ ซันส์ ในฤดูกาล 2023-24 และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยด้วยสถิติเฉลี่ยทำ 31 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 6.4 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 5.8 ครั้งต่อเกม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top