ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เคอร์รี – เอ็มบีด โดนสั่งปรับเงินคนละ 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ

เคอร์รี - เอ็มบีด

สตีเฟ่น เคอร์รี การ์ดคนดัง โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส และโจเอล เอ็มบีด เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ ซิกเซอร์ส โดนทางเอ็นบีเอสั่งปรับเงินเป็นจำนวนคนละ 25,000 ดอลลาร์สหรัฐหลังทำผิดกฎ

     โดย เคอร์รี ทำผิดกฎของเอ็นบีเอในเกมที่ วอร์ริเออร์ส เอาชนะ เมมฟิส กริซลีส์ 122-120 เมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมาหลังในช่วงควอเตอร์ที่ 4 ของเกมนั้น ผู้เล่นวัย 34 ปีแสดงอาการไม่พอใจ จอร์แดน พูล ผู้เล่นรุ่นน้องร่วมทีมหลังฝ่ายหลังเร่งจังหวะชู้ตมากเกินไปจนพลาดทำแต้ม และทีมต้องเป็นฝ่ายกลับมาตั้งรับ

     ก่อนสุดท้าย เคอร์รี จะระเบิดอารมณ์ด้วยการปาฟันยางของตัวเองออกนอกสนาม ซึ่งผู้ตัดสินที่เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวได้ตัดสินใจไล่ผู้เล่นทีมชาติสหรัฐรายนี้ออกจากสนามทันที พร้อมเป็นการโดนไล่ออกเป็นครั้งที่ 3 ในอาชีพของเจ้าตัวด้วยซึ่งทั้ง 3 ครั้งเป็นการปาฟันยางทิ้งทั้งสิ้น

เคอร์รี - เอ็มบีด

    ขณะที่ในส่วนของ เอ็มบีด นั้นเหตุการณ์เกิดขึ้นในเกมที่ ซิกเซอร์ส เอาชนะ บรู๊กลิน เน็ตส์ 137-133 คะแนนเมื่อวันที่ 26 มกราคมเช่นกัน เมื่อในช่วงควอเตอร์ที่ 3 นั้นผู้เล่นวัย 28 ปีได้ไปดีใจกับแฟนๆ หลังการทำสกอร์ได้ด้วยท่าดีใจของ “ทริปเปิล เอช” อดีตนักมวยปล้ำของเวทีดับเบิลยูดับเบิลยูอี ซึ่งเป็นการนำมือไปสับที่หว่างขา

    โดยหลังเกมดังกล่าว เอ็มบีด ให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุของการทำท่าดีใจดังกล่าวว่า ทริปเปิล เอช คือไอดอลของเขา “ไม่มีความลับใด ๆ ที่ ทริปเปิล เอช คือคนของผม ทุกครั้งที่ผมมีโอกาส ผมก็จะทำท่าดีใจนี้ ผมไม่ได้ทำมันมาสักพักแล้ว และผมรู้สึกว่าสมควรได้รับการเฉลิมฉลองที่ดี”

    ขณะที่ เควิน ดูแรนต์ ฟอร์เวิร์ด เน็ตส์ ได้ออกมาจวก เอ็มบีด ในโซเชียลมีเดียของตัวเองว่า ทำท่าดีใจแบบไม่เหมาะสม และมองว่าเป็นขยะเลยด้วยซ้ำ

    จากการกระทำของ เคอร์รี และเอ็มบีด ดังกล่าว เอ็นบีเอ มองว่า เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมจนส่งผลให้ล่าสุด พวกเขาได้ออกแถลงการณ์ว่าจะสั่งปรับทั้งคู่เป็นเงิน 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 819,600 บาทเลยทีเดียว

Most Popular

To Top