ข่าวเทนนิสออนไลน์

เคอิ นิชิโกริ รับเคยคิดเรื่องแขวนแร็กเกตหลังบาดเจ็บยาว

เคอิ นิชิโกริ

เคอิ นิชิโกริ นักเทนนิสชื่อดังชาวญี่ปุ่นรับเคยคิดเรื่องการแขวนแร็กเกตหลังได้รับบาดเจ็บยาว พร้อมเผยข่าวดีว่าเตรียมกลับมาลงสนามอีกครั้งในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

     สำหรับ นิชิโกริ ไม่ได้ลงเล่นเลยสักแมตช์เดียวในปี 2022 เนื่องจากเจ้าตัวต้องเข้ารับการผ่าตักเพื่อรักาาอาการบาดเจ็บที่สะโพก และต้องพักรักษาตัวอย่างน้อย 6 เดือน

    อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าอาการบาดเจ็บของ นิชิโกริ จะต้องใช้เวลาฟื้นฟูนานกว่ากำหนด ทำให้สุดท้ายแล้วนักเทนนิสวัย 32 ปีตัดสินใจที่จะพักการลงสนามตลอดฤดูกาล 2022

    โดยก่อนหน้านี้  นิชิโกริ ให้สัมภาษณ์ว่าตัวเองเขากำลังอยู่ในช่วงฟื้นฟูร่างกายจากอาการบาดเจ็บ และตั้งเป้าว่าจะกลับมาลงแข่งขันในแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น ช่วงเดือนมกราคม 2023 แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าจะคัมแบ๊กได้ทันช่วงเวลาดังกล่าวหรือไม่

   

ล่าสุดอดีตผู้เล่นมือ 4 ของโลกให้สัมภาษณ์ว่า เขาเคยคิดที่จะเลิกเล่นเทนนิสอาชีพ เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้น ถึงกระนั้นเขาก็เปลี่ยนใจจากการที่เห็น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยังเล่นอยู่จนถึงอายุ 40 ปี “ผมรู้สึกหดหู่ใจมาก แม้กระทั่งคิดเรื่องรีไทร์ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงกันยายน ผมบำบัดที่บ้านเป็นเวลา 3 เดือน ไม่สามารถลงสนามได้ แต่เมื่อเห็น โรเจอร์ ในที่สุดผมก็คิดว่า ผมสามารถเล่นได้จนถึงอายุ 30 ปลายๆ ผมยังมีความปรารถนาอันแรงกล้า สิ่งเดียวที่ช่วยให้ผมมีแรงจูงใจที่จะกลับมาเร็วๆ นี้”

    ขณะที่ มิชัล ซามูลสกี ผู้สื่อข่าวด้านเทนนิสเปิดเผยว่า นิชิโกริ ตัดสินใจที่จะเซ็นสัญญาลงสนามแข่งขันในรายการ เดลเรย์ บีช โอเพ่น ที่รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 10-19 กุมภาพันธ์ 2023

    โดยการแข่งขันรายการ เดลเรย์ บีช โอเพ่น นั้นถือว่ามีความสำคัญกับการเล่นเทนนิสอาชีพของ นิชิโกริ เป็นอย่างมาก เนื่องจากย้อนไปเมื่อปี 2008 นิชิโกริ ลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวจากรอบคัดเลือก

   และเจ้าตัวก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะได้ 8 แมตช์ในทัวร์นาเมนต์ ก่อนผงาดคว้าแชมป์ไปครอง ซึ่งเป็นแชมป์รายการแรกในอาชีพด้วย และหลังจากนั้น นิชิโกริ ก็ลงแข่งขันในศึก เดลเรย์ บีช โอเพ่น อีก 4 ครั้งทว่าไม่สามารถซิวแชมป์สมัย 2 มาครองได้

   ทั้งนี้ นิชิโกริ มีสถิติคว้าแชมป์ในอาชีพได้ทั้งหมด 12 รายการ และชนะทั้งหมด 431 แมตช์จนถึงปัจจุบัน หรือคิดเป็น 61.1% นอกจากนั้นเขายังเคยพุ่งไปอยู่ในมืออันดับ 4 ของโลกเมื่อเดือนมีนาคม 2015

Most Popular

To Top