ประวัตินักกีฬา

เจมส์ แมคอาตี มิดฟิลด์ดาวรุ่ง เด็กสร้าง แมนฯซิตี้ ที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์จนพร้อมใช้งาน

เจมส์ แมคอาตี

เป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งที่แจ้งเกิดขึ้นมายังทีมชุดใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เรียบร้อยแล้ว สำหรับ เจมส์ แมคอาตี มิดฟิลด์ และริมเส้นวัย 21 ปี ที่หลังจากไปเก็บประสบการณ์กับทีมอื่นในฤดูกาลก่อน ก็กลับมาอยู่ในทีม แมนฯ ซิตี้ และเป็นสำรองที่สามารถเปลี่ยนเกมให้กับทีมได้

 เจมส์ จอห์น แมคอาตี เกิดเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2002 ที่เมืองเซลฟอร์ด ประเทศอังกฤษ ครอบครัวของเขาถือเป็นครอบครัวกีฬาอย่างแท้จริง โดยตั้งแต่รุ่นคุณปู่ คุณพ่อ และคุณลุงของเขานั้น เป้นนักกีฬารักบี้อาชีพ ขณะที่พี่ชายของเขา จอห์น แมคอาตี ก็เป็นที่รู้จักกันในฐานะศูนย์หน้าของ โบลตัน วอนเดอเรอร์ส ในปัจจุบัน

 เจมส์ แมคอาตี นั้นเขาร่วมในทีมเยาวชนของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแต่อายุ 11 ปี ก่อนจะเติบโตขึ้นมาในระบบเยาวชนของทีมอย่างมีคุณภาพ เขานั้นเป็นนักเตะมิดฟิลด์ ที่ครองบอลได้เหนียวแน่น มีวิสัยทัศน์ในการทำเกมรุกให้กับทีม ทั้งยังสามารถขยับไปเล่นตำแหน่งริมเส้นได้ด้วย

 แมคอาตี นั้นเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เยาวชน คว้าแชมป์ เอฟเอ ยูธ คัพในฤดูกาล 2019/20 โดยทำสถิติรวมในรุ่นเยาวชนเอาไว้ที่ 61 ประตูกับอีก 37 แอสซิสต์ จากนั้นในฤดูกาล 2021/22 เขาก็ได้โอกาสขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ โดยได้รับโอกาสลงสนามไป  6 นัดด้วยกัน

เจมส์ แมคอาตี

 จากนั้นในฤดูกาล 2022/23 เขาก็ถูกเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ยืมตัวไปร่วมทีม ซึ่ง แมคอาตี ลงสนามเป็นตัวหลักให้กับทีมทั้งฤดูกาล 43 นัดยิงไป 9 ประตู พร้อมกับได้รับรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยม ของสโมสร และด้วยฟอร์มอันโดดเด่นนี้เองก็ทำให้ เชฟฟิลด์ ยืมตัวเขาไว้ใช้งานต่อในฤดูกาล 2023/24 ก่อนจะทำผลงานลงสนามไป 32 นัด ยิงไป 5 ประตู 

 ปัจจุบันในฤดูกาล 2024/25 แมนฯซิตี้ ตัดสินเก็บเขาไว้ใช้งานเอง โดยค่อยๆได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวสำรอง ซึ่ง แมคอาตี ได้สัมผัสเกมไปแล้ว 4 นัด พร้อมกับเพิ่งทำประตูได้ด้วย ในเกม ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เมื่อคืนวันที่ 1 ตุลาคม 2024 ที่ผ่านมา ที่บุกไปถล่ม สโลวาน บราติสลาวา 4-0 

 แน่นอนว่าด้วยฝีเท้าระดับนี้ ทำให้ แมคอาตี เคยถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษ ชุดเยาวชนมาแล้วด้วยในรุ่น ยู-18 ยู-20 และยู-21 ด้วยเช่นกัน

 น่าสนใจมากกับเส้นทางจากนี้ของ แมคอาตี ที่เพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น เชื่อว่าหากเขาสามารถพัฒนาตัวเองได้เรื่อยๆ คงกลายเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่ง และขุมกำลังของแมนฯซิตี้ ที่น่ากลัว

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top