ข่าวบอลออนไลน์

เจอร์ราร์ด เปลี่ยนใจรับงานคุมทัพ อัล-อิตติฟาค ในลีกซาอุฯ

เจอร์ราร์ด เปลี่ยนใจรับงานคุมทัพ

อัล-อิตติฟาค สโมสรฟุตบอลในประเทศซาอุดีอาระเบีย ประกาศต่งตั้ง สตีเวน เจอร์ราร์ด อดีตนักเตะของทีมลิเวอร์พูล เข้ารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ของทีมเป็นที่เรียบร้อย 

โดยตำนานแข้งหงส์แดง เคยตกเป็นข่าวได้รับการทาบทามจาก อัล-อิตติฟาค และเตรียมทุ่มเงินยื่นข้อเสนอให้อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษไปเป็นเฮดโค้ช ซึ่งเจ้าตัวก็พร้อมที่จะรับฟังข้อเสนอ รวบถึงกำลังใช้เวลาในการพิจารณาเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่รวมถึงเคยเดินทางไปประเทศซาอุดีอาระเบียมาแล้ว

อย่างไรก็ตามหลังมีข่าวลือว่าอดีตนักเตะวัย 43 ปี ตกลงรับงานคุมทีมในลีรกฟุตบอลประเทศซาอุดีอาระเบีย เจ้าตัวได้ออกมาปฎิเสธว่าเขาเพียงแค่พิจารณาและได้มีการพูดคุยกันจริง แต่ยังไม่ได้ตอบรับข้อเสนอใดๆ 

จนกระทั่งล่าสุด ทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของสโมสร อัล-อิตติฟาค ได้ประกาศยืนยันแล้วว่าพวกเขาได้บรรลุข้อตกลงในการแต่งตั้ง สตีเวน เจอร์ราร์ด ให้เข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญา 2 ปีหรือจนถึงปี 2025 หลังจากทั้งสองฝ่ายมีการเจรจากันใหม่อีกครั้งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา 

เจอร์ราร์ด เปลี่ยนใจรับงานคุมทัพ

สำหรับ สตีเวน เจอร์ราร์ด หลังจากรีไทร์การเล่นฟุตบอลอาชีพไปในปี 2016 และเริ่มต้นเส้นทางการคุมทีมกับ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ทีมชื่อดังแห่งศึกสกอตติช พรีเมียร์ลีก ในเดือนพฤษภาคม ปี 2018 ก่อนพาทีมคว้าแชมป์ลีกในฤดูกาล 2020-21 ซึ่งถือเป็นการคว้าแชมป์ลีกในรอบ 10 ปีของสโมสร ก่อนจะย้ายมารับงานคุมสโมสรในพรีเมียร์ลีก อย่าง แอสตัน วิลลา เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 

อย่างไรก็ตาม เส้นทางของ เจอร์ราร์ด ในพรีเมียร์ลีกไม่ดีนัก เขาถูก แอสตัน วิลลา ปลดออกจากตำแหน่ง เมื่อตุลาคมปีก่อน โดยมีผลงานการคุมทีมทั้งหมด 40 นัด มีผลงานชนะ 13 เสมอ 8 และแพ้ 19 นัด

ขณะที่ เดลี เมล์ สื่อชื่อดังในประเทศอังกฤษ รายงานว่า กุนซือป้ายแดงของ อัล-อิตติฟาค วางแผนเดินหน้าเสริมทัพ โดยมีเป้าหมายคือ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางชาวอังกฤษและอดีตเพื่อนร่วมทีมลิเวอร์พูล รวมถึงยังมีชื่อของ ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมยอง กองหน้าของเชลซี ที่แสดงความต้องการว่าต้องการย้ายออกจากถิ่นสแตมฟอร์ดบริจด์อีกหนึ่งรายด้วย 

ขณะที่ อัล-อิตติฟาค พวกเขาจบฤดูกาลด้วยการเป็นอันดับที่ 7 ของตารางคะแนนซาอุดิอาระเบีย โปรลีก ด้วยการมี 37 คะแนน จากการลงเล่น 30 นัด

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top