ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เดรย์มอนด์ กรีน เผยถูกแฟน บักส์ ขู่เอาชีวิตระหว่างแข่งขัน

เดรย์มอนด์ กรีน

เดรย์มอนด์ กรีน ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋าของ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส เผยว่า ตัวเองถูกแฟนของทีม มิลวอกี บักส์ ขู่เอาชีวิตระหว่างการแข่งขัน

     โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมที่ วอร์ริเออร์ส บุกพ่ายต่อ บักส์ 111-128 คะแนนที่สนาม ไฟเซิร์ฟ ฟอรัม เมื่อช่วงควอเตอร์ที่ 3 ซึ่ง ยานนิส ยานนิส อันเททูคุมโป ผู้เล่นคนดัง บักส์ กำลังชู้ตจุดโทษนั้น กรีน ได้ยินว่ามีแฟนยัดห่วงของ บักส์ ซึ่งนั่งอยู่ข้างสนามตะโกนด่าทอมาจากระยะไกล

    และ กรีน ก็มีการตอบโต้กลับไป ก่อนที่เขาจะแจ้งให้กรรมการได้ทราบเรื่องว่า แฟนบาสคนนั้นขู่เอาชีวิตของเขา จนสุดท้ายแฟนบาสรายดังกล่าวก็ถูกไล่ออกจากสนามไป

    หลังการแข่งขัน กรีน ได้เปิดเผยว่า แฟนของ บักส์ รายนั้นได้พยายามที่จะขู่เอาชีวิตของเขา “มีบางสิ่งที่คุกคามชีวิตของผม ผมใกล้จะกลับเข้าอุโมงค์แล้วจริงๆ แต่ผมเลือกกลับไปบอกเจ้าหน้าที่ เมื่อผมบอกเจ้าหน้าที่ในสิ่งที่เขาพูด เจ้าหน้าที่ก็แบบว่า โอ้ เขาต้องออกไปจากที่นี่”

เดรย์มอนด์ กรีน

    โดยผู้เล่นวัย 32 ปีที่เพิ่งโดนปรับด้วยเงิน 25,000 ดอลลาร์จากข้อหาใช้ภาษาหยาบคายใส่แฟนบาสในช่วงควอเตอร์ที่ 4 ในเกมระหว่าง วอร์ริเออร์ส กับดัลลัส มาเวอริกส์ เมื่อช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ระบุว่า นักกีฬาควรได้รับการปกป้องมากกว่านี้ 

    “แน่นอน ผมคิดว่าพวกเขากำลังทำในสิ่งที่ทำได้ ปัญหาเดียวที่ผมมีกับลีกเมื่อคุณปรับใครซักคนเพียงแค่พูดอะไรบางอย่างกลับ เราเป็นมนุษย์ ดังนั้นผมคิดว่านั่นคือส่วนที่คุณหงุดหงิด”

   “ผมรู้ว่ามันไม่ใช่ประเด็นที่ลีกเพิกเฉย ผมไม่คิดว่าจะเป็นเช่นนั้น ผมรู้ว่าพวกเขาใช้เวลามากมายกับมัน แต่พูดกันตรงๆ ผู้พวกเขาจะพูดในสิ่งที่พวกเขาอยากจะพูด คุณไล่เขาออก และนั่นก็เยี่ยมมาก”

   “แต่เมื่อคุณเห็นคนถูกปรับ คนอื่นมักจะอนุญาตให้ทำเช่นนั้นได้ บางคนมองผู้เล่น เอ็นบีเอ ไม่เหมือนพวกเขาแต่เป็นยอดมนุษย์ และราวกับว่าพวกเขาเป็นบุคคลที่ยิ่งใหญ่ ดังนั้นหากใครสักคนพูดบางอย่างกลับมา แล้วคุณก็โดนปรับ ทว่ากลับแฟนบาสพวกเขากลับบ้าน หัวเราะกับเพื่อน และไปดื่มกัน ผมว่ามันเป็นเพียงหนึ่งในสิ่งที่คุณถือมันไว้ และคุณไปหาผู้ตัดสิน และไล่พวกเขาออกไป มันยอดเยี่ยม แต่อย่างที่ผมพูด มันไม่ได้ผลเสมอไป เพราะเราเป็นมนุษย์ที่มีปฏิกิริยาตอบสนองตามธรรมชาติในบางครั้ง”

Most Popular

To Top