ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เดอร์ริก โรส ตอบแล้วหลังมีข่าว ซันส์ ให้ความสนใจคว้าตัว

เดอร์ริก โรส

เดอร์ริก โรส พอยต์การ์ด นิวยอร์ก นิกส์ ตอบเรื่องกระแสข่าวลือที่ว่าได้รับความสนใจจาก ฟีนิกซ์ ซันส์ โดยชี้ไม่มีได้มีการคุยเรื่องดังกล่าวกับฝ่ายใด

     ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า โรส ได้รับการสนใจจาก ซันส์ หลัง นิกส์ เตรียมที่จะขอซื้อสัญญาที่เหลือของเขาที่เหลืออยู่ถึงปี 2024 ด้วยมูลค่าปีละ 34 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

    จนล่าสุดผู้เล่นวัย 34 ปีได้ออกมาพูดถึงเรื่องกระแสข่าวลือการย้ายทีมของตัวเองว่า “ไม่ ผมยังไม่ได้คุยกับใครเกี่ยวกับเรื่องนั้น ผมไม่ได้คุยกับใครเลย ผมไม่ได้คิดเกี่ยวกับมัน ตอนนี้ผมถูกยึดคิดอยู่ในสิ่งที่ผมทำ มันค่อนข้างยากที่จะคิดเกี่ยวกับบางสิ่งที่ผมไม่เคยติดตาม และไม่เคยพูดคุยกับพวกเขา”

     “ผมเพิ่งถูกได้กลับมาสู่ทีม กำลังพักฟื้น ผมคุยกับ ทอม (ธีโบโด) เฮดโค้ชของ นิกส์ เกี่ยวกับทีม แต่นอกเหนือจากนั้น ผมยังไม่ได้คุยกับพวกเขาเกี่ยวกับ (การซื้อขาดสัญญา) ผมคิดว่าที่ผ่านมาเรามีความโปร่งใสมากจนถ้าผมคิดที่จะย้ายหรือพวกเขาจะย้ายผมไปที่ไหนสักแห่ง พวกเขาจะบอกผมล่วงหน้า”

เดอร์ริก โรส

     “ดังนั้นผมจึงไม่กังวลเกี่ยวกับเส้นตายของตลาดผู้เล่นที่ผ่านมา โดยปกติแล้วผู้เล่นจะมีความวิตกกังวลเล็กน้อยกับสิ่งต่างๆ เหล่านั้น แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่ผมกังวล”

     สำหรับ โรส เริ่มต้นการเล่นบาสเก็ตบอลอาชีพในศึกเอ็นบีเอด้วยการเป็นดราฟต์อันดับ 1 กับ ชิคาโก บูลส์ ในปี 2008 ซึ่งเจ้าตัวก็ทำผลงานกับ บูลส์ ได้อย่างยอดเยี่ยมจนเคยคว้ารางวัลผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยม หรือรุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ เมื่อปี 2009, ผู้เล่นทรงคุณค่าของฤดูกาลปกติ หรือเอ็มวีพี เมื่อปี 2011 รวมถึงติดทีมออลสตาร์ 3 สมัยระหว่างปี 2010-2012

     โดยหลังจากนั้น โรส ก็ย้ายไปอยู่กับอีกหลายทีม ไม่ว่าจะเป็น นิวยอร์ก นิกส์ 2016–2017, คลฟแลนด์ คาวาเลียร์ส 2017–2018, มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส 2018–2019, ดีทรอยต์ พิสตันส์ 2019–2021 ก่อนกลับมาอยู่กับ นิกส์ อีกครั้งเมื่อปี 2021 จนถึงปัจจุบัน อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่ย้ายออกจาก บูลส์ นั้นเจ้าตัวก็ยังไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้เลย เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่รบกวนอย่างต่อเนื่อง

     ขณะที่สถิติเฉลี่ยในการเล่นเอ็นบีเอนั้น โรส ด้วยการทำ 18.3 คะแนนต่อเกม, แอสซิสต์ 5.4 ครั้งต่อเกม และรีบาวด์ 3.3 ครั้งต่อเกม

Most Popular

To Top