ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เดอร์ริก โรส ประกาศรีไทร์จากวงการเอ็นบีเอหลังลงสนาม 16 ปี

เดอร์ริก โรส

เดอร์ริก โรส อดีตผู้เล่น ชิคาโก บูลส์ และดีกรีรางวัลเอ็มวีพีเมื่อปี 2011 ประกาศรีไทร์จากการลงเล่นบาสเกตบอลอาชีพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเป็นการปิดฉากช่วงเวลา 16 ปีในลีกดังกล่าว

    โดย โรส ถูกดราต์เข้าสู่ลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอจาก ชิคาโก บูลส์ ในปี 2008 ในฐานะดราฟต์อันดับหนึ่งซึ่งเจ้าตัวก็ทำผลงานให้กับแฟรนไชส์ได้อย่างโดดเด่น

    ทำให้ในปี 2009 ทำให้พอยต์การ์ดรายนี้คว้ารางวัลรุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ หรือผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมไปครอง ก่อนที่ในปี 2011 จากฟอร์มที่โดดเด่นต่อเนื่อง โรส สามารถซิวรางวัลเอ็มวีพี หรือ ผู้เล่นทรงคุณค่าของลีกมาครองด้วยจากสถิติเฉลี่ยทำ 25 คะแนน และ7.7 แอสซิสต์ต่อเกม พร้อมพา บูลส์ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของสายตะวันออก

    อย่างไรก็ตามในฤดูกาล 2011-12 โรส กลับได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าขาด หรือ เอซีแอล ซึ่งถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในการเล่นอาชีพ เนื่องจากหลังจากนั้นเจ้าตัวถูกจำกัดโอกาสการลงสนาม และไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้เลย

เดอร์ริก โรส

    ต่อมา โรส ได้ย้ายไปเล่นกับอีกหลายทีมทั้ง นิวยอร์ก นิกส์, คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส, มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส, ดีทรอยต์ พิสตันส์ และเมมฟิส กริซลีส์ ซึ่งเป็นแฟรนไชส์สุดท้ายของเขาในอาชีพ หลังเจ้าตัวขอยกเลิกสัญญากับทีมเมื่อสัปดาห์นี้ทั้งๆ ที่เพิ่งย้ายมาเมื่อปี 2023

    หลังไร้สังกัดล่าสุด โรส วัย 35 ปีได้ประกาศรีไทร์อย่างเป็นทางการหลังการโลดแล่นในเอ็นบีเอมายาวนานกว่า 16 ปีผ่านการสัมภาษณ์กับ “อีเอสพีเอ็น” ด้วยข้อความว่า “เมื่อรู้ว่าผมทุ่มเทเต็มที่ให้กับเกมนี้ ผมรู้สึกมั่นใจในการตัดสินใจของตัวเอง บาสเก็ตบอลเป็นเพียงจุดเริ่มต้นสำหรับผม ตอนนี้สิ่งสำคัญคือผมต้องทุ่มเทเต็มที่ให้กับครอบครัวของฉัน พวกเขาสมควรได้รับสิ่งนั้น”

    ทั้งนี้สถิติเฉลี่ยในการเล่นเอ็นบีเอทั้งหมดของ โรส อยู่ที่ 17.4 คะแนนต่อเกม, แอสซิสต์ 5.2 ครั้งต่อเกมจากการลงเล่นทั้งหมด 723 แมตช์ โดยออกสตาร์ตเป็นตัวจริง 518 แมตช์ทว่าในช่วง 3 ฤดูกาลหลังสุดเจ้าตัวลงสนามไปเพียง 77 เกมเท่านั้นเนื่องจากสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top