ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เน็ตส์สนคว้าตัว จอห์น คอลลินส์ เสริมทัพก่อนเดดไลน์

บรู๊กลิน เน็ตส์


     สื่อรายงาน บรู๊กลิน เน็ตส์ สนใจคว้าตัว จอห์น คอลลินส์ ฟอร์เวิร์ดฟอร์มแรง แอตแลนตา ฮอว์กส์ ก่อนเดดไลน์การเทรดรอบนี้จะปิดตัวลง

     สำหรับ คอลลินส์ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับ ฮอว์กส์ นับตั้งปต่โดนเทรดมาร่วมทีมเมื่อปี 2017 และเพิ่งขยายสัญญาจำนวน 5 ปีซึ่งมีมูลค่า 125 ล้านดอลลาร์สหรัฐไปเมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา

     โดยชื่อของเขาพัวพันกับเรื่องการย้ายทีมมาตลอด เนื่องจากถูกยกว่าเป็นผู้เล่นที่มีประสิทธิภาพแม้ในซีซั่นนี้ คอลลินส์ วัย 25 ปีลงสนามให้กับ ฮอว์กส์ ไปแล้ว 22 นัดโดยมีสถิติทำแต้มเฉลี่ย 12.3 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์เฉลี่ย 7.5 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 1.3 ครั้งต่อเกม ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เล่นในเอ็นบีเอ

เน็ตส์สนคว้าตัว จอห์น คอลลินส์

    ก่อนหน้านี้ แชมส์ ชาราเนีย ผู้สื่อข่าวจาก ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาระดับโลกเปิดเผยเมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนว่า ฮอว์กส์ ได้เริ่มีมการเปิดเจรจาเบื้องต้นสำหรับทีมที่ให้ความสนใจเทรด คอลลินส์ ไปเสริมแกร่งแล้ว

    จนล่าสุด เอียน เบ็กลีย์ ผู้สื่อข่าวจาก เอสเอ็นวาย สื่อกีฬาชื่อดังจากนิวยอร์ก เปิดเผยว่า ขณะที่ เน็ตส์ ได้มีการเปิดฉากเจรจาเกี่ยวกับดึงตัว คอลลินส์ แล้ว “เน็ตส์ ได้ติดต่อกับ แอตแลนตา เกี่ยวกับ คอลลินส์ จริงๆ เพราะพวกเขาต้องการกำลังเสริมในแดนหน้า และ คอลลินส์ สามารถช่วยพวกเขาได้อย่างแน่นอน ผมไม่แน่ใจว่าการพูดคุยเหล่านั้นดำเนินไปนานแค่ไหน แต่พวกเขาติดต่อกันเมื่อเร็วๆ นี้ จึงเป็นเรื่องที่น่าจับดู”

    โดยนอกจาก เน็ตส์ แล้ว ฟีนิกส์ ซันส์ ก็ให้ความสนใจผู้เล่นรายนี้เช่นกัน ถึงกระนั้นพวกเขาไม่ยินดีที่จะจ่ายค่าสัญญามูลค่า 125 ล้านดอลลาร์สหรัฐแต่อย่างใด

    ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่าหาก เน็ตส์ ตัดสินใจที่จะปิดดีล คอลลินส์ มาร่วมทีมก่อนเดดไลน์วันที่ 9 กุมภาพันธ์ปี 2023 จริง นั่นหมายความว่าโอกาสที่ ไครี เออร์วิง การ์ดเจ้าปัญหาซึ่งกำลังจะหมดสัญญากับทีมหลังจากจบซีซั่นนี้นั้นคงไม่มีทางเป็นไปได้แล้ว เนื่องจาก เน็ตส์ ต้องการเซฟค่าใช้จ่าย รวมถึงการที่ เออร์วิง สร้างปัญหาให้กับทีมเรื่อยมา เช่น การไม่ฉีดวัคซีนจนชวดลงสนาม และการโพสต์เชิงเหยียดเชื้อชาติ เป็นต้น

Most Popular

To Top