ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เบน ซิมมอนส์ รับต้องลงสนามน้อยลงหลังร่างกายไม่ฟิต

เบน ซิมมอนส์

เบน ซิมมอนส์ พอยต์การ์ด บรู๊กลิน เน็ตส์ เผยว่า เขาต้องลดการลงสนามให้น้อยลงเนื่องจากสถาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์

      สำหรับ ซิมมอนส์  ย้ายจาก ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ ซิกเซอร์ส มาอยู่กับ บรู๊กลิน เน็ตส์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ที่ผ่านมาด้วยการเทรดตัวกับ อังเดร ดัมมอนด์ และเซ็ธ เคอร์รี พร้อทสิทธิ์ดราฟต์อันดับหนึ่งในอนาคต 2 รอบ 

      ถึงกระนั้นเจ้าตัวกลับโชคร้ายเรื่องจากได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นหมอนรองกระดูกเคลื่อนที่บริเวณหลังในเดือนเมษายน ส่งผลให้เขาไม่ได้ลงสนามให้กับต้นสังกัดใหม่เลยตลอดฤดูกาล 2021-22 ที่ผ่านมา

    โดยหลังจากใช้เวลาฟื้นฟูร่างกายหลายเดือนก็ได้ลงประเดิมสนามให้กับ เน็ตส์ เป็นนัดแรกเมื่อเดือนตุลาคมในเกมพรีซีซั่นกับ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี ซิกเซอร์ส อดีตต้นสังกัดเก่า โดยมีสถิติทำ 6 แต้ม, 5 แอสซิสต์ และ4 รีบาวด์ ทว่าสุดท้าย เน็ตส์ พ่ายไป 108-127 คะแนน

    และในฤดูกาล 2022-23 นี้ เขาก็ได้กลับมาประจำการเป็นตัวเลือกให้กับ เน็ตส์ อีกครั้ง โดยมีสถิติสนามไปทั้งหมด 17 เกมจาก 25 เกม พร้อมมีสถิติเฉลี่ยทำแต้ม 8.4 คะแนนต่อเกม, แอสซิสต์ 5.8 ครั้งต่อเกม และรีบาวด์ 6.6 ครั้งต่อเกม 

เบน ซิมมอนส์

    ถึงกระนั้นผู้เล่นวัย 26 ปีกลับเพิ่งได้รับบาดเจ็บบริเวณน่องเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทว่าเขาจะกลับมาช่วยทีมได้ในเกมสุดสัปดาห์นี้

    ทว่าล่าสุด ซิมมอนส์ ให้สัมภาษณ์ว่า เขาคงต้องลดระดับการลงสนามลงเนื่องจากสภาพร่างกายที่ยังไม่สมบูรณ์ “ผมคิดว่าเราจะดูปริมาณการลงสนามที่ต่างออกไปอย่างแน่นอน ผมอาจจะไม่ได้ลงเล่นแบบแบ็กทูแบ็ก (การเล่นเกมเหย้า และเยือนติดกัน) หรืออะไรก็ตาม ผมคิดว่านั่นจะเป็นเรื่องร่วมกันกับเทรนนิงสต๊าฟ และตัวผมเอง เราต้องเสียสละ และทำในสิ่งที่ทำได้เพื่อช่วยให้ชนะเกม”

    ขณะที่ จาก วอห์น หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ เน็ตส์ กล่าวถึงการลงสนามของ ซิมมอนส์ ว่า “ในขอบเขตที่เหมาะสม เราไม่ต้องการส่ง เควิน ดูแรนต์ ลงเล่นในระยะเวลาไม่กี่นาทีข้างหน้า และหวังว่าเราจะไปถึงจุดที่นาทีของ เบน ไม่ใช่จุดเดิม นาทีของ ไครี เออร์วิง ไม่ใช่จุดเดิม”

    “เราหวังว่า เราจะมีความลึกที่เราสามารถเว้นวรรค และแบ่งปันนาทีเหล่านั้นกับผู้ชายสองสามคนที่ก้าวไปข้างหน้า รวมถึงมีแนวโน้มไปสู่สิ่งที่เราต้องการเมื่อรอบเพลย์ออฟมาถึง”

Most Popular

To Top