ข่าวบอลออนไลน์

เป๊ป ชมลูกทีมหลังเกมเฉือน วูล์ฟ หวุดหวิด

เป๊ป

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวชื่นชมลูกทีม หลังเกมที่เฉือนเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน พร้อมระบุเตรียมทำแผนสำหรับเจอคู่แข่งที่มาเพื่อตั้งรับ

ทีมเรือใบสีฟ้า ออกไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ซึ่งเกมนี้เจ้าบ้านได้ประตูออกนำก่อน จาก ยอร์เกน ลาร์เซ่น ตั้งแต่นาทีที่ 7 อย่างไรก็ตาม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาได้สองประตู จาก ยอสโก กวาร์ดิโอล ในนาทีที่ 33 และประตูชัยจาก จอห์น สโตนส์ ในนาทีที่ 90+5 เฉือนชนะและเก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ

หลังเกม เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวชื่นชมลูกทีม หลังช่วยกันพาทีมเอาชนะได้ในช่วงท้ายเกม 

“นี่ไม่ใช่เกมสุดท้ายของฤดูกาล แต่แน่นอนว่ามันสำคัญมาก เราไม่คุ้นเคยกับการชนะแบบนี้เหมือนกับทีมอื่นๆ เราเป็นทีมที่มีพรสวรรค์สูง และเราไม่ชนะบ่อยนักในช่วงนาทีสุดท้ายของเกม ตอนที่ไลน์แมนยกธง (จังหวะได้ประตูจาก จอห์น สโตนส์) ผมบอกว่า มันเป็นลูกเตะมุม มันจะล้ำหน้าไม่ได้  โชเซ ซาร์ (ผู้รักษาประตูวูล์ฟ) ก็เห็นบอลชัดเจน”

“การได้สัมผัสชนะด้วยวิธีนี้เป็นเรื่องที่ดีมาก ผลกระทบของผู้เล่นจากม้านั่งสำรองก็ดี และเราก็อดทน เราต้องหาวิธีจัดการกับทีมที่ตั้งรับลึกมาก พวกเขามีนักเตะ 11 คน ในกรอบเขตโทษ ผมบอกกับผู้เล่นว่าอย่าหงุดหงิดผู้ตัดสินเลย มันเป็นงานของเราที่จะทำลายแนวรับพวกเขา”

“เมื่อคุณเล่นกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ พวกเขาเล่นในแนวทางที่แตกต่างออกไป และมันเป็นเรื่องปกติ เราต้องทำให้ดีขึ้นทุกๆเกม เรารู้ว่ามันยากมาก ผมไม่ชอบมัน (การเสียประตู) แต่เราเริ่มต้นได้ดีจริงๆ หลังจากเสียประตูแรก เราก็จ่ายบอลได้ดีขึ้น”

เป๊ป

“แน่นอนว่าผมไม่ชอบมัน (การเสียประตู) แต่ผมจะกังวลมากกว่านี้หากเราไม่ได้เริ่มต้นด้วยแนวทางที่เหมาะสมในการเล่นกับทีมแบบนี้ แต่นั่นคือฟุตบอล และเราจะดีขึ้น ความยากลำบากเหล่านี้ทำให้เราเป็นทีมที่ดีขึ้น”

นอกจากนี้ทัพเรือใบสีฟ้า ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป ยังทำลายสถิติไม่แพ้ใครยาวนานที่สุดถึง 31 เกม ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก โดยรั้งอันดับ 4 ต่อจาก อาร์เซน่อล, ลิเวอร์พูล และ เชลซี

โดยแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในยุคของกุนซือวัย 53 ปี ไม่แพ้ใครในลีกมานานกว่า 31 เกม โดยเกมล่าสุดที่พวกเขาแพ้คือการไปเยือน แอสตัน วิลลา เมื่อ 6 ธันวาคม ปี 2023 

ก่อนหน้านี้ เป๊ป นำทีมเรือใบสีฟ้า ไร้พ่ายในเกมลีกจำนวน 30 แมตช์ โดยเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 8 เมษายน 2017 – 2 มกราคม 2018 ขณะที่สถิติใหม่เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม 2023 จนถึงปัจจุบัน 

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในตอนนี้พวกเขารั้งอยู่ในตำแหน่งรองจ่าฝูง โดยมีอยู่ 20 แต้ม จากการลงเล่น 8 นัด โดยโปรแกรมต่อไปในลีกของพวกเขาจะเปิดบ้านรับการมาเยือนอของ เซาแธมป์ตัน ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ ในเวลา 21.00 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top