ข่าวบอลออนไลน์

เอฟเอ ยื่นอุทธรณ์บทลงโทษ เยอร์เกนท์ คล็อปป์ ชี้แค่ปรับเงินเบาเกินไป

เอฟเอ ยื่นอุทธรณ์บทลงโทษ เยอร์เกนท์ คล็อปป์ ชี้แค่ปรับเงินเบาเกินไป

ก่อนหน้านี้ เยอร์เกนท์ คล็อปป์ กุนซือของทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล รอดพ้นการถูกแบนห้ามคุมทีมข้างสนามจากกรณีตะคอกใส่ผู้ตัดสินก่อนถูกใบแดงไล่ออกจากสนามในเกมเปิดบ้านเอาชนะ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา 

โดยบทลงโทษของกุนซือชาวเยอรมนีก่อนหน้านี้คือการถูกปรับเงินเป็นจำนวน 30,000 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 1.31 ล้านบาท จากการละเมิดกฎข้อ E3 เกี่ยวกับความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสม ซึ่งทำให้เกมกลายเป็นเรื่องเสียชื่อเสียง, ข่มขู่, ดูถูก หรือดูหมิ่น ซึ่งคล็อปป์ ได้ยอมรับผิดและกล่าวขอโทษจากพฤติกรรมดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ได้ยื่นเรื่องอุทธรณ์การตัดสินของคณะกรรมการอิสระด้านระเบียบวินัย ที่ลงโทษเพียงแค่ปรับเงินผู้จัดการทีมหงส์แดง เนื่องจากมองว่าบทลงโทษดังกล่าวเบาเกินไป พร้อมให้เหตุผลในการยื่นอุทธรณ์ครั้งนี้ว่าต้องการให้ผู้จัดการทีมในระดับท็อปเป็นตัวอย่างให้กับกุนซือในทีมระดับอื่นๆ 

เยอร์เกนท์ คล็อปป์

จากแถลงการณ์ของเอฟเอ ระบุว่า  “สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ยืนยันว่าได้ทำการยื่นเรื่องอุทธรณ์คำตัดสินของคณะกรรมการอิสระด้านระเบียบวินัยกรณีล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับ เยอร์เกนท์ คล็อปป์ หลังจากได้ตรวจสอบเหตุผลที่เขียนเป็นลายลักษณ์อักษรแล้ว”

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวกุนซือชาวเยอรมนี ไปโวยใส่ แกรี่ เบสวิค ไลน์แมนที่ทำหน้าที่ในเกมนั้น หลังไม่เห็นด้วยในจังหวะที่ลูกทีม โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ถูก แบร์นาร์โด้ ซิลวา เข้าสกัดอย่างรุนแรงแต่ไม่เป็นจังหวะฟาวล์ เป็นผลให้ คล็อปป์ โดนใบแดงไล่ออก ซึ่งหลังเกมนั้นผู้จัดการทีมวัย 55 ปี ยอมรับว่าเขาใช้อารมณ์มากเกินไปและยอมรับใบแดงที่ได้ในเกมดังกล่าวด้วย และทำให้เจ้าตัวถูกตั้งข้อหาจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ

ซึ่งการกระทำดังกล่าวของกุนซือหงส์แดงถูกวิจารณ์พอสมควร โดย คริส ซัตตัน อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า เอฟเอ ควรลงโทษแบน คล็อปป์ เพื่อเป็นเยี่ยงอย่างให้กับกุนซือคนอื่นๆ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ขณะที่ เดวิด มอยส์ กุนซือของทีมขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เผยว่า นี่คือส่วนหนึ่งของอารมณ์ร่วมในเกมฟุตบอลเท่านั้น

เยอร์เกนท์ คล็อปป์

สำหรับ เยอร์เกนท์ คล็อปป์ มีโปรแกรมพาลูกทีมลงสนามในเกมสำคัญ คือเกมพรีเมียร์ลีก นัดบุกไปเยือน ไก่เดือยทอง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในวันอาทิตย์ ที่ 6 พฤศจิกายนนี้ ในเวลา 23.30 น. โดยหงส์แดงในขณะนี้มีอยู่ 16 คะแนน รั้งอยู่ในอันดับ 9 ส่วนสเปอร์ อยู่ในอันดับ 3 มีอยู่ 26 แต้ม

Most Popular

To Top