ข่าวบอลออนไลน์

เรอัล มาดริด แถลงประนามแฟนบอลเหยียดผิว ยามาล

เรอัล มาดริด

เรอัล มาดริด ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน ออกแถลงการณ์ประนามแฟนบอล หลังมีเหตุการณ์เหยียดผิว ลามีน ยามาล แข้งคู่แข่ง ในเกมเอลกลาซิโกที่ผ่านมา

ทีมราชันชุดขาว เพิ่งเปิดบ้านทำศึกเอลกลาซิโก ก่อนแพ้ บาร์เซโลนา แบบยับเยิน 0-4 โดยทีมเยือนได้ประตูจาก  โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี นาทีที่ 54 และ 56, ลามีน ยามาล นาทีที่ 77 และ ราฟินญา นาทีที่ 84 

อย่างไรก็ตามในเกมดังกล่าวมีเสียงเหยียดผิวจากแฟนบอลฝั่งเจ้าบ้าน โดยมีเป้าหมายของ ลามีน ยามาล กองหน้าดาวรุ่งวัย 17 ปี ของบาร์เซโลนา เป็นเป้าหมาย 

จากประเด็นดังกล่าวสโมสร เรอัล มาดริด ได้ออกแถลงการณ์ประนามแฟนบอลกลุ่มดังกล่าว พร้อมกล่าวว่าจะเริ่มขั้นตอนการสืบสวนเรื่องนี้

“เรอัล มาดริด ขอประณามพฤติกรรมที่เกี่ยวของกับการเหยียดผิว การเหยียดเชื้อชาติ หรือความรุนแรงในวงการฟุตบอล สโมสรรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับการกระทำที่เลวร้ายของแฟนบอลบางคนได้ในสนามเมื่อคืนที่ผ่านมา”

“เรอัล มาดริด ได้เริ่มการสอบสวนเพื่อหาตัวผู้กระทำผิดในพฤติกรรมที่น่ารังเกียจเหล่านี้ เพื่อจะได้ใช้มารตรการทางวินัยและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป”

เรอัล มาดริด

ขณะที่ คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือของ เรอัล มาดริด กล่าวถึงความพ่ายแพ้ต่อคู่แข่งในเกมนี้ โดยรู้สึกว่าไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะเป็นเพียงแค่เกมหนึ่งเท่านั้น

“ผมไม่เสียใจกับแผนที่ผมวางไว้เลย ผมอยู่ในวงการฟุตบอลมา 48 ปี ดังนั้นผมคงไม่ผิดอะไรถ้าจะบอกว่าครึ่งแรกเราเล่นได้ดี มันแตกต่างจากตอนที่แพ้ ลีลล์ (0-1) วันนั้นเราเล่นแย่มาก ๆ แต่วันนี้เราสู้ได้ดี”

“เราต้องเรียนรู้จากสิ่งนี้ ต้องกล้ามองตัวเอง แต่เราจะไม่โยนทุกอย่างทิ้งไป ครั้งที่แล้ว เราก็แพ้ บาร์เซโลนา 0-4 แล้วเราคว้าแชมป์ ลาลีกา กับ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาได้ เราจะเดินหน้าสู้ต่อไป”

สำหรับ เรอัล มาดริด ในตอนนี้พวกเขาเป็นรองจ่าฝูง ของตารางคะแนนลาลีกา สเปน โดยมีอยู่ 24 คะแนน จากการลงเล่น 11 เกม ตามหลัง บาร์เซโลนา จ่าฝูงอยู่ 6 แต้ม

ส่วนโปรแกรมต่อไปของพวกเขา จะออกไปเยือน บาเลนเซีย ในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ ในเวลา 03.00 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top