ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เลบรอน เจมส์ กระตุ้นเพื่อนร่วมทีมเลเกอร์สเพิ่มความแม่นในการชู้ต 3 แต้ม

เลบรอน เจมส์ กระตุ้นเพื่อนร่วมทีมเลเกอร์สเพิ่มความแม่นในการชู้ต 3 แต้ม

     เลบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส ออกมากระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้เพิ่มความแม่นในการชู้ต 3 คะแนนหลังมีสถิติย่ำแย่มาตั้งช่วงพรีซีซั่นจนถึงเกมประเดิมสนามกับ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส

     สำหรับ เจมส์ และเลเกอร์ส ลงประเดิมสนามในการแข่งขันบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ฤดูกาล 2022-23 เป็นที่เรียบร้อยด้วยการบุกเยือนสนาม เชส เซ็นเตอร์ ของ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส แชมป์เก่า

เลบรอน เจมส์

     ผลปรากฎว่าในเกมนี้แม้ เจมส์ จะทำไปคนเดียวกว่า  31 แต้ม 14 รีบาวน์ด และ 8 แอสซิสต์ ซึ่งมากที่สุดในทีม ทว่าพวกเขาโดนทิ้งห่างตั้งแต่ควอเตอร์ที่ 3 ทำให้สุดท้ายไล่ไม่ทันพ่ายไป 109-123 คะแนน

     โดยผู้เล่นที่ทำแต้มมากที่สุดของทั้ง 2 ทีม คือ สตีเฟน เคอร์รี การ์ดคนดังที่เหหมาคนเดียว  33 แต้ม 6 รีบาวน์ด และ 7 แอสซิสต์ ขณะที่ เดรย์มอนด์ กรีน กับ จอร์แดน พูล ที่มีปัญหาชกต่อยกันในช่วงพรีซีซั่นก็ได้ลงสนามในแมตช์นี้ด้วย โดย กรีน ทำไป 4 คะแนน และพูล ทำไป 12 คะแนน นอกจากนั้นยังมีจังหวะที่ทั้งคู่ประสานงานกันทำสกอร์ให้เห็น

     หลังการแข่งขัน เจมส์ วัย 37 ปีได้ออกโรงกระตุ้นตัวเอง รวมถึงเพื่อนร่วมทีม เลเกอร์ส ต้องปรับปรุงเรื่องจังหวะการชู้ต 3 คะแนนให้แม่นยำกว่านี้ หลังในแมตช์ที่ผ่านมาพวกเขามีโอกาสชู้ต 3 คะแนนถึง 40 ครั้งทว่าลงห่วงไปเพียง 10 ครั้งเท่านั้น “ผมหมายถึง ผมไม่รู้ (ความไม่แม่นในการชู้ต) ผมคิดว่าทีมเรากำลังมีรูปลักษณ์ที่ยอดเยี่ยม และผมคิดว่าอาจมีทีมที่ทำให้เราดูดีมากด้วย ผมหมายความว่า พูดตามตรง เราไม่ใช่ทีมที่สร้างมาจากการยิงที่ยอดเยี่ยม และนั่นเป็นเพียงความจริงของเรื่องนี้”

เลบรอน เจมส์

     “ไม่ใช่ว่าเรากำลังนั่งอยู่ที่นี่พร้อมกับเลเซอร์เพื่อหาคนผิดในทีมของเรา แต่นั่นไม่ได้ขัดขวางเราจากการที่ยังคงพยายามได้ช็อตที่ยอดเยี่ยม เมื่อคุณได้รับโอกาสเหล่านั้น คุณก็คว้ามันไว้ แต่เราไม่ได้นั่งอยู่ที่นี่กับพวกยิง 3 แต้มอาชีพ ที่มีความแม่นเกินร้อยละ 40”

    “แต่ผมหมายความว่า เรามาลองดูกันดีกว่า มันจะเป็นเหมือนทีมอเมริกันฟุตบอล และคุณมีกลุ่มคนที่วิ่งอยู่ในเส้นทางและสงสัยว่าทำไมควอเตอร์แบ๊กถึงไม่โยนลูกในระยะ 20 หลา เพราะนั่นไม่ได้หมายความว่าคุณจะชนะไม่ได้ซึ่ง ทอม เบรดี้ (ควอเตอร์แบ๊ก แทมปา เบย์ บัคคาเนียร์ส) ทำมัน”

Most Popular

To Top