ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เลบรอน เจมส์ เผยความรู้สึกหลังเลเกอร์สคว้าชัยนัดแรกของซีซั่น

เลบรอน เจมส์ เผยความรู้สึกหลังเลเกอร์สคว้าชัยนัดแรกของซีซั่น

     เลบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดคนดัง แอลเอ เลเกอร์ส เผยความรู้สึกหลังทีมคว้าชัยเป็นเกมแรกในฤดูกาลนี้ ด้วยการเปิดบ้านอัด เดนเวอร์ นักเกตส์ 121-110 คะแนน 

     การแข่งขันบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ฤดูกาล 2022-23 เมื่อวันที่ 31 ต.ค. แอลเอ เลเกอร์ส ที่มีสถิติย่ำแย่ด้วยการแพ้ 5 นัดรวด เปิดสนาม คริปโตดอตคอท อารีนา พบกับ เดนเวอร์ นักเกตส์ 

เลบรอน เจมส์

     ผลปรากฏว่า เกมนี้ “คิงเจมส์” ทำคนเดียว 26 คะแนน 6 รีบาวด์ และ8 แอสซิสต์ บวกกับ แอนโธนี เดวิส อีก 23 คะแนน และรัสเซลล์ เวสต์บรูค อีก 18 คะแนนช่วย เลเกอร์ส เอาชนะ 121-110 คะแนน พร้อมเป็นการชิวชัยเป็นแมตช์แรกในฤดูกาลนี้

    จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ เลเกอร์ส มีสถิติชนะ 1 แพ้ 5 อยู่อันดับที่ 14 ของสายตะวันตก ส่วน นักเกตส์ ชนะ 4 และแพ้ 3 อยู่อันดับที่ 8 ของสายตะวันตก

     หลังการแข่งขัน เจมส์ ออกมาเปิดใจถึงชัยชนะนัดแรกในฤดูกาลของทีมว่า “เราทุกคนมาที่นี่ด้วยเหตุผลเดียว นั่นคือชัยชนะ เวลาที่ใครถูกเรียกให้ลงสนาม หรือไม่นั้น เราต้องเข้าใจว่ามันเพื่อทีมที่ดีกว่า ไม่ใช่รายบุคคล และคืนนี้เป็นหนึ่งในกรณีที่ทุกคนพร้อมเข้าใจ แต่พวกเขาก็ยังคงเชียร์กลุ่ม และกลุ่มก์ยังอยู่ที่นี่ นั่นคือสิ่งที่ทีมต้องการ”

     ส่วน เวสต์บรูค ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมชอบที่จะเห็นเพื่อนร่วมทีมของผมประสบความสำเร็จ ผมมีความสุขจากการได้เห็นคนอื่นทำได้ดี ตลอดอาชีพการงานของผม สิ่งที่ทำให้ผมดีขึ้นคือการได้เห็นคนอื่นทำได้ดี และคืนนี้เป็นคืนนั้นที่ได้เห็นทุกคนทำสกอร์ แข่งขันกัน และนั่นคือทั้งหมดที่คุณสามารถขอได้”

เลบรอน เจมส์

    ขณะที่ ดาร์วิน แฮม หัวหน้าผู้ฝึกสอน เลเกอร์ส ระบุถึงการซิวชัยแมตช์นี้ของทีมว่า “คืนนี้ เราต้องพิสูจน์บางอย่างด้วยตัวเราเอง ไม่ใช่เพื่อโลก ไม่ใช่สื่อ เราต้องพิสูจน์ด้วยตัวเราเอง และผมรู้สึกดีมากกับการตอบสนองของเรา”

    ด้าน เดวิส ระบุว่า แฮม มีส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมกลับมาคืนฟอร์มอีกครั้ง “ไม่มีอะไรที่เราขอได้จากโค้ชอีกแล้ว เราสมควรได้รับมัน เขาสมควรได้รับมัน และมันเป็นเรื่องดีที่ทำให้เขาได้รับชัยชนะครั้งแรกในฐานะเฮดโค้ช เขาได้พูดสุนทรพจน์ แต่พวกเราบอกว่า เอาหละโค้ช เราไม่สนหรอกว่าคุณกำลังพูดอะไร แล้วเราก็ทำให้เขาเงียบไปเลย (เดวิส หยอกล้อ แฮม)”

Most Popular

To Top