ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เลบรอน เจมส์ ร่วมแสดงความเสียใจหลังนักข่าวกีฬาชื่อดังเสียชีวิด

เลบรอน เจมส์

เลบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส โพสต์ร่วมแสดงความเสียใจหลัง แกรนท์ วาห์ล นักข่าวฟุตบอลชาวอเมริกันของสำนักข่าว “ซีบีเอส” เสียชีวิตที่ประเทศกาตาร์

     โดย วาห์ล ผู้สื่อข่าวกีฬาชื่อดังได้ถูกพบว่าหมดสติระหว่างทำงานในเกมที่ อาร์เจนตินา กับ เนเธอร์แลนด์ ตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้ายซึ่้งสุดท้ายแล้วเจ้าตัวเสียชีวิตแบบกะทันหันแม้เจ้าหน้าที่การแพทย์จะช่วยแบบทันท่วงทีแล้วก็ตาม

    ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้นไม่มีการยืนยันชัดเจนทว่า เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา เจ้าตัวได้บันทึกว่าตอนนี้ร่างกายไม่แข็งแรงหลังจากนอนน้อยมาตลอด 3 สัปดาห์ มีความเครียดจากการต้องทำงานอย่างหนัก พร้อมรู้สึกได้ว่าเจ็บหน้าอก และการหายใจไม่ปกติ 

    ขณะที่สหพันธ์ฟุตบอลสหรัฐอเมริกาออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจกับการจากไปของนักข่าววัย 48 ปี พร้อมขอบคุณที่เป็นหนึ่งในผู้ที่ช่วยให้วงการฟุตบอลอเมริกันเดินหน้ามาจนถึงทุกวันนี้

    ถึงกระนั้นก่อนหน้านี้มีรายงานว่า วาห์ล ใส่เสื้อสีรุ้งเพื่อสนับสนุนกลุ่มแอลจีบีทีคิว และถูกเจ้าหน้าที่สนามห้ามเข้าทำหน้าที่ รวมถึงโจมตี นาสเซอร์ อัล-คาห์เตอร์ ซีอีโอของฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก กรณีมองข้ามการเสียชีวิตของแรงงานชาวฟิลิปปินส์ที่ทำงานในการก่อสร้างสนามก่อนจะเสียชีวิตในวันถัดมา 

เลบรอน เจมส์

     ด้าน เอริก วาห์ล พี่ชายของ วาห์ล ได้โพสต์บนอินสตาแกรม เผยว่าสาเหตุที่น้องชายใส่เสื้อสีรุ้งระหว่างฟุตบอลโลก เนื่องจากตัวเองเป็นเกย์ ซึ่งเขาเล่าว่า น้องชายตัวเองสุขภาพดี แต่เคยถูกขู่ฆ่าจากการสนับสนุนแอลจีบีคิว

    จนล่าสุด เจมส์ ให้สัมภาษณ์ถึงการจากไปของ วาห์ล ว่า ก่อนอื่นขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของเขา เห็นพี่ชายของเขาพูดเหมือนกัน จนกว่าเราจะได้รับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น ผมจะไม่แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับลักษณะการเสียชีวิตของเขา”

    “แต่ผมชอบ แกรนท์ มาตั้งแต่ผมเป็นวัยรุ่น และเขาถ่ายปกนิตยสารที่ผมเคยไปขึ้น มันเป็นอะไรที่เจ๋งทีเดียว และเขาก็น่ารักเสมอเมื่ออยู่ใกล้ ๆ และเขาก็ชอบเล่นกีฬาประเภทต่างๆ และสิ่งต่างๆ ในลักษณะนั้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เมื่อใดก็ตามที่ชื่อของเขาปรากฏขึ้น ผมมักจะนึกย้อนกลับไปตอนที่ผมยังเป็นวัยรุ่น และได้ทุนเข้ามหาวิทยาลัย ดังนั้นจึงเป็นความสูญเสียที่น่าเศร้า น่าเสียดายที่ต้องสูญเสียคนที่ยิ่งใหญ่อย่างเขา และผมขอให้ครอบครัวของเขาพบกับสิ่งที่ดีที่สุด”

Most Popular

To Top