ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เลอบรอน-บรอนนี พ่อลูกคู่แรกเล่นร่วมกันในเอ็นบีเอ

เลอบรอน-บรอนนี

เลอบรอน และบรอนนี เจมส์ สร้างประวัติศาสตร์เป็นพ่อ-ลูก คู่แรกในที่ลงเล่นพร้อมกันในประวัติศาสตร์ของบาสเกตบอลเอ็นบีเอก่อนจะช่วย แอลเอ เลเกอร์ส เอาชนะ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ 110-103 คะแนนประเดิมฤดูกาลใหม่

     โดย บรอนนี ถูกดราฟต์มาอยู่กับ เลเกอร์ส ทีมเดียวกับ เลอบรอน คุณพ่อของเขาเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้พวกเขามีลุ้นเป็นพ่อ-ลูก คู่แรกในประวัติศาสตร์ที่ได้ลงสนามในทีมเดียวกันในบาสเกตบอลเอ็นบีเอ

    จนในนัดแรกของเอ็นบีเอ ฤดูกาล 2024-25 นัดเปิดซีซั่น ที่ เลเกอร์ส เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ซึ่งเกมนัดนี้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในเอ็นบีเอ เมื่อเลอบรอน และบรอนนี เจมส์ กลายเป็นสองพ่อลูกที่ลงเล่นพร้อมกันในทีมเดียวกัน 

    ก่อนที่ เลอบรอน ซึ่งลงเล่น 35 นาที ทำไป 16 แต้ม, 5 รีบาวด์กับ 4 แอสซิสต์ ส่วน บรอนนี ที่ลงเล่นแค่ 3 นาที ได้ไป 1 รีบาวด์ ส่วน แอนโธนี เดวิส ทำไป 36 แต้มกับ 16 รีบาวด์ ก่อนช่วยทีมเอาชนะไป 110-103 คะแนน

เลอบรอน-บรอนนี

    ขณะที่ ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ซึ่งไม่มี คาร์ล แอนโธนี-ทาวน์ส ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งที่โดนเทรดไปอยู่กับ นิวยอร์ก นิกส์ ได้ แอนโธนี เอ็ดเวิร์ดส์ ทำไป 27 แต้มกับ 6 รีบาวด์แต่ไม่รอดพ้นความปราชัย

    หลังการแข่งขัน เลอบรอน ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “ผมพูดกับลูกก่อนเกมว่า ลูกพร้อมแล้วใช่ไหม? ลูกเห็นความเข้มข้นของเกมเกมใช่ไหม? แค่เล่นไปแบบไม่ต้องกังวล ไม่ต้องกังวลเรื่องความผิดพลาด แค่ลงสนามไปเล่นให้เต็มที่”

    “ช่วงเวลาที่เราสองคนยืนหน้าโต๊ะจดแต้มรอเปลี่ยนตัวลงไปแข่ง จะเป็นช่วงเวลาที่ผมไม่มีวันลืม ไม่ว่าผมจะอายุเยอะแค่, ไม่ว่าความทรงจำจะเลือนลางไปสักเท่าไหร่จะไม่มีทางลืมโมเมนต์นั้นเด็ดขาด”

    ส่วน บรอนนี กล่าวถึงการประเดิมสนามในเอ็นบีเอ และเป็นการเล่นร่วมกับคุณพ่อตัวเองว่า “ผมพยายามไม่ให้ความสำคัญกับสิ่งที่เกิดรอบตัว แต่มีสมาธิแค่ฤดูกาลรุคกี้ของตัวเอง ต้องไม่ทำเสียเรื่อง แต่แน่นอน ว่าผมสัมผัสได้ถึงพลังงาน แล้วก็ซาบซึ้งใจกับเหล่า “เลเกอร์ส เนชั่น” ที่แสดงความสนับสนุนผมกับคุณพ่อ”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top