ข่าวบอลออนไลน์

สื่อตีข่าว เอฟเอทาบ เป๊ป นั่งกุนซือทีมชาติอังกฤษ

เอฟเอทาบ เป๊ป

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจาก เอฟเอ ให้เข้ามารับงานคุมทีมทีมชาติอังกฤษ จากการรายงานของสื่อในแดนผู้ดี

ทีมชาติอังกฤษ ยังคงไร้ผู้จัดการทีมตัวจริง หลังจากที่พวกเขาแยกทางกับ แกเร็ธ เซาธ์เกต หลังจากจบศึกฟุตบอลยูโร 2024 ก่อนที่จะแต่งตั้ง  ลี คาร์สลีย์ กุนซือของทีมชุดรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ขึ้นมาทำหน้าที่กุนซือขัดตาทัพ

ก่อนหน้านี้มีรายงานจากสื่อในประเทศเยอรมนี ว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ให้ความสนใจ โธมัส ทูเคิล อดีตกุนซือของเชลซี และ บาเยิร์น มิวนิค และได้เปิดเจรจาทาบทามเพื่อหาความเป็นไปได้ในการเข้ารับตำแหน่งกุนซือทีมสิงโตคำราม

แต่ล่าสุด เดอะ ไทมส์ สื่อชื่อดังในประเทศอังกฤษ รายงานว่า  เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวสเปนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นอีกหนึ่งกุนซือที่ เอฟเอ ให้ความสนใจในการดึงตัวมาคุมทัพ และได้ติดต่อไปหาผู้จัดการทีมรายนี้แล้วด้วย

จากรายงานของ เดอะ ไทมส์ ระบุว่า เอฟเอ  ได้มีการติดต่อแบบไม่เป็นทางการไปหากุนซือวัย 53 ปี แบบไม่เป็นทางการตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา เพื่อหารือถึงความเป็นไปได้ในการที่ เป๊ป จะเข้ามาเป็นนายใหญ่คนใหม่ทีมชาติอังกฤษ 

เอฟเอทาบ เป๊ป

รายงานของ เดอะ ไทมส์ เกิดขึ้นหลังจากที่กุนซือชาวสเปน ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความเป็นไปได้ในการรับงานคุมทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยว่า “ผมยังไม่ยุติเส้นทางกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผมยังต้องคิดเกี่ยวกับมันอยู่”

“มันไม่จริงเลยที่ผมจะได้เป็นโค้ชทีมชาติอังกฤษ ผมยังไม่ได้ตัดสินใจอะไรทั้งสิ้น ถ้าผมตัดสินใจอนาคตของตัวเองกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้แล้ว ผมก็คงจะพูดแบบนั้น อะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ในชีวิต”

สำหรับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา เข้ามารับงานคุมทีมเรือใบสีฟ้า ตั้งแต่ปี 2016 พร้อมกับพาทีมประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยกวาดมาแล้วทั้ง  พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, ลีก คัพ 4 สมัย , เอฟเอคัพ 1 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อีก 1 สมัย อย่างไรก็ตามเจ้าตัวต่อสัญญาไปเมื่อปี 2022 ซึ่งสัญญาฉบับดังกล่าวจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ ปี 2025 ที่จะถึงนี้

โดยปัจจบัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังรั้งอยู่ในตำแหน่งรองจ่าฝูง โดยมีอยู่ 17 แต้ม จากการลงเล่น 7 นัด 

ส่วนโปรแกรมนัดต่อไปของทีมเรือใบสีฟ้า มีคิวบุกไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ในวันที่ 20 ตุลาคมนี้ ในเวลา 20.00 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top