ข่าววอลเลย์บอล

เอฟไอวีบี ผุดไอเดีย นำขยะชายหาดรีไซเคิลเป็นถ้วยรางวัลให้แชมป์ บีช โปร ทัวร์ ไฟนอลส์

เอฟไอวีบี ผุดไอเดีย

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ เอฟไอวีบี ผุดไอเดียผลิตถ้วยรางวัลจากขยะรีไซเคิล ที่อยู่ตามชายหาดต่างๆ เพื่อช่วยโลกลดผลประทบของมลพิษ โดยถ้วยรางวัลนี้จะเริ่มใช้มอบให้กับแชมป์ วอลเลย์บอล เวิล์ด บีช โปร ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022 ซึ่งกำลังแข่งขันกันที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ และจะปิดฉากวันสุดท้ายในวันที่ 29 มกราคม นี้ 

 สำหรับถ้วยรางวัลจากขยะรีไซเคิลดังกล่าว ได้รวบรวมพลาสติกจากชายหาดต่างๆทั่วทุกมุมโลก แทนการใช้ทอง หรือเงินตามปกติ ซึ่งจะแสดงถึงสัญลักษณ์ของความยั่งยืน และความจำเป็นในการรักษาความสะอาดของชายหาด โดยคำนึงถึง ผลกระทบของมลพิษที่มีต่อชายหาดและมหาสมุทรของโลก ซึ่งจากสถิติของ Ocean Conservancy ทุกปีจะมีพลาสติกจำนวน 11 ล้านเมตริกตันไหลลงสู่ทะเล

 เอฟไอวีบี แถลงการณ์ว่า ถ้วยรางวัลนี้จะเป็นตัวแทนที่มากกว่าความสำเร็จของผู้เล่นวอลเลย์บอลชายหาดที่เก่งที่สุด แต่ยังมีความหมายถึงความยั่งยืน และเป็นสิ่งที่ช่วยกระตุ้นให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของชายหาดที่สวยงามสะอาด

เอฟไอวีบี ผุดไอเดีย

 “เราชอบชายหาด ที่นี่คือบ้านของเรา เป็นที่ที่เรามารวมตัวกัน แข่งขัน เล่น และเข้าสังคม” ฟินน์ เทย์เลอร์ ซีอีโอวอลเลย์บอล เวิลด์ กล่าว 

 “ถ้วยรางวัลใหม่นี้ทำจากพลาสติกชายหาดรีไซเคิลทั้งหมด เป็นสัญลักษณ์ของความจำเป็นในการดำเนินการ นี่เป็นขั้นตอนแรกของเราในการจัดการกับมลพิษบนชายหาด ซึ่งจะได้เห็นกิจกรรมการทำความสะอาดชายหาดที่เราระดมผู้เล่นและแฟนๆ ให้มีเป้าหมายร่วมกันเพื่อป้องกันไม่ให้มลพิษเข้าสู่มหาสมุทรของเรา” ฟินน์ เทย์เลอร์ กล่าวปิดท้าย

 ถ้วยรางวัลนี้ออกแบบโดย The New Raw บริษัทออกแบบที่เชี่ยวชาญด้านการเปลี่ยนขยะพลาสติกให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความหมาย ซึ่งมีลักษณะเป็นวงกลม 100 เปอร์เซ็นต์ ถ้วยรางวัลนี้เป็นตัวแทนของธรรมชาติแบบไดนามิกของวอลเลย์บอล โดยได้รับการแกะสลักด้วยเส้นโค้งที่ลื่นไหล และความรู้สึกของการเคลื่อนไหว โทนสีแสดงถึงองค์ประกอบทางธรรมชาติของกีฬา หาดทราย และน้ำทะเล

 สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอล เวิลด์ บีช โปร ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022 เริ่มแข่งขันกันมาตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา โดยจะได้แชมป์ชูถ้วยรางวัลในวันอาทิตย์ ที่ 29 มกราคม ซึ่งในรอบไฟนอลส์นี้ มี 20 ทีม เข้าร่วมแบ่งเป็น ประเภทชายมี 10 ทีม จาก 6 ประเทศ ผ่านเข้ามาชิงชัย ส่วนประเภททีมหญิง มี 10 ทีม จาก 8 ประเทศเข้าร่วมชิงชัย

Most Popular

To Top