ข่าววอลเลย์บอล

เอฟไอวีบี ยื่นมือช่วยชาติ แอฟริกัน ยกระดับกีฬาวอลเลย์บอล

เอฟไอวีบี ยื่นมือช่วยชาติ

ฟาบิโอ อาเซเวโด ผู้อำนวยการทั่วไปของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ เอฟไอวีบี นำเสนอโครงการปฏิวัติการเสริมพลังวอลเลย์บอลแก่ครอบครัววอลเลย์บอลแอฟริกันในวันที่สองของการประชุมสมาพันธ์วอลเลย์บอลแอฟริกัน (CAVB) ปี 2022 ที่เมืองคาซาบลังกา ประเทศโมร็อกโก

ผู้อำนวยการทั่วไปของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ได้พูดคุยในรายละเอียดเกี่ยวกับโอกาสที่สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ จะส่งใบสมัครที่แข็งแกร่งสำหรับโครงการสนับสนุนการฝึกสอน อุปกรณ์ และการถ่ายโอนความรู้ผ่านทางการเสริมศักยภาพวอลเลย์บอล โครงการสนับสนุนการพัฒนาที่มุ่งเสริมศักยภาพและปรับปรุงระดับทีมชาติทั่วโลก มีให้สำหรับทุกสหพันธ์แห่งชาติ 365 วันต่อปี

 นอกจากนี้เขายังสนับสนุนให้ครอบครัววอลเลย์บอลแอฟริกันฝันให้ใหญ่และทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างแผนระยะยาวที่ยั่งยืนเพื่อขับเคลื่อนกีฬาวอลเลย์บอลไปสู่อีกระดับในประเทศของตนเองด้วยทรัพยากรและเครื่องมือที่มีอยู่

เอฟไอวีบี ยื่นมือช่วยชาติ

 “สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ จะอยู่เคียงข้างสมาพันธ์วอลเลย์บอลแอฟริกัน เพื่อสนับสนุนพวกเขาในการวางแผนระยะยาวสำหรับการพัฒนาทีมชาติทั่วทวีปแอฟริกา เราตั้งตารอที่จะยกระดับทีมในแอฟริกาเพื่อให้แน่ใจว่าทวีปนี้จะเป็นตัวแทนในการแข่งขันวอลเลย์บอลและวอลเลย์บอลชายหาดที่สำคัญทั้งหมดในปีต่อๆ ไป รวมถึงการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลรายการสำคัญต่างๆในอนาคตอีกด้วย” ฟาบิโอ อาเซเวโด ผู้อำนวยการทั่วไปของเอฟไอวีบี กล่าวระหว่างการนำเสนอ

 วันที่สองของการประชุม CAVB ยังมีผู้เข้าร่วมประชุมนำเสนอรายงานของคณะกรรมาธิการ CAVB และ Zonal Associations

 สำหรับกีฬาวอลเลย์บอล ถือว่ายังไม่ค่อยเป็นที่นิยมในหมู่ประเทศในแถบทวีปแอฟริกาเท่าไหร่นัก ปัจจับันชาติที่มีอันดับโลกดีที่สุดของทวีปนี้ในประเภทหญิงคือ เคนย่า ที่รั้งอันดับ 30 ของโลก ตามมาด้วย แคเมอรูน อันดับ 31 ของโลก และโมร็อกโก อันดับ 40 ของโลก ส่วนประเภทชายชาติที่อันดับโลกดีที่สุดคือ ตูนิเซีย อันดับ 19 ของโลก ตามมาด้วย อียิปต์ อันดับ 20 ของโลก และแคเมอรูน อันดับ 31 ของโลก ส่วนการประชุม สมาพันธ์วอลเลย์บอลแอฟริกัน (CAVB) จะมีการจัดขึ้นทุกปี ซึ่งปีนี้ยังได้รับเกียรติจาก 54 ชาติสมาชิกมาเข้าร่วมอย่างเพร้อมเพรียงเพื่อหาหรือ และวางแนวทางพัฒนาวอลเลย์บอลของทวีปแอฟริกา โดยมี บูชรา ฮาจิจ ประธานซีเอวีบี เป็นประธานการประชุม ทั้งยังมี อารี กราซา ประธานเอฟไอวีบี และผู้บริหารเอฟไอวีบี เข้าร่วม

Most Popular

To Top