ประวัตินักกีฬา

เอริก การ์เซีย แข้งฟอร์มหลุดผู้ได้รับโอกาสจากทีมใหญ่ รอวันปรากฎร่างทองเอริก

 เอริก การ์เซีย แข้งฟอร์มหลุดผู้ได้รับโอกาสจากทีมใหญ่ รอวันปรากฎร่างทอง

นับเป็นกองหลังที่บุญพาวาสนาส่งแบบสุดๆสำหรับ เอริก การ์เซีย ที่ได้อยู่ในทีมใหญ่ๆมาตั้งแต่ครั้งเยาวชน ยันก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของสโมสร รวมถึงล่าสุดยังติดเป็น 1 ใน 26 ขุนพล “กระทิงดุ” ทีมชาติสเปน ลุยฟุตบอลโลก 2022 แม้ฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาจะถูกวิพากษ์วิจารณ์แฟนบอลพอสมควร

 เอริกการ์เซียมาร์เตรต เกิดเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2001 อาศัยอยู่ในเมือง มาร์โตเรลล์ ในแคว้นคาตาโลเนีย ประเทศสเปน และจากการที่เกิดเป็นชาวคาตาลัน นั่นแน่นอนว่าทำให้เขาชื่นชอบสโมสรบาร์เซโลนา เป็นที่สุด

 เอริก เติบโตขึ้นมาในแคว้นคาตาลัน ด้วยความหลงไหลฟุตบอลเป็นอย่างมาก เขามักจะใช้เวลาในวัยเด็กหมดไปกับการเล่นฟุตบอล หรือชมเกมฟุตบอลผ่านโทรทัศน์

เอริก การ์เซีย

 เอริก การ์เซียพยายามฝึกฝนทักษะของตัวเองอย่างต่อเนื่อง จนเมื่ออายุได้ 7 ขวบ บาร์เซโลน่า ก็รับเขาเข้าสู่อะคาเดมี และด้วยความมหัศจรรย์ของเขาทำให้ เอริกมักจะได้ลงเล่นแบบแบกอายุในทีมรุ่นอายุที่มากกว่าตัวเอง ทั้งยังได้รับความไว้วางใจให้สวมปลอกแขนกัปตันทีมในทุกรุ่นอายุอีกด้วย

 กองหลังสายเลือดคาตาลันโดยแท้ ถูกหมายมั่นว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญหลักของทีมในอนาคต ทำให้ในปี 2017 เกิดเสียงวิจารณ์และดรามาอย่างหนัก เมื่อเขาย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในพรีเมียร์ ลีก โดยเหตุการณ์นั้นทำให้ คาร์เลส ปูโยล ตำนานกองหลังบาร์เซโลนา ที่เป็นที่ปรึกษาของเอริก การ์เซียถูกกล่าวหาว่าทรยศสโมสร จนเป็นเหตุให้เวลาต่อมา ปูโยล เลิกทำอาชีพตัวแทน แล้วหันไปรับหน้าที่ฐานะทูตของลาลีก้า 

 เมื่อมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอริก การ์เซียได้รับโอกาสลงสนามไม่บ่อยนัก แต่ก็เคยมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ได้ลงสนามเป็นตัวจริง คู่กับ อายเมริก ลาปอร์ต อยู่เหมือนกัน แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถยืนระยะ หรือโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาได้ ขณะเดียวกัน บาร์เซโลนา ทีมเก่าก็ยังคงพยายามตามจีบ หวังจะได้ตัวเขากลับไปร่วมทีม ทำให้สุดท้ายแล้วในปี 2021 หลังจากหมดสัญญากับ แมนฯซิตี้ การ์เซียก็ตัดสินใจกลับมาสู่สโมสรบาร์เซโลนา ที่เขารักอีกครั้ง

เอริก การ์เซีย

 เอริก การ์เซียกลายเป็นกองหลังตัวหลักของทีมทันที อย่างไรก็ตามฟอร์มการเล่นที่เคยทำได้ดีเมื่อสมัยเยาวชน ยังคงไม่ถูกเค้นออกมาใช้ เขายังเป็นกองหลังที่มีทั้งความผิดพลาด และความไม่มั่นใจตัวเอง แต่ถึงยังนั้นก็ยังมักจะได้รับโอกาสจาก ชาบี เออร์นันเดซ กุนซือของทีม รวมถึงถูกเรียกติดทีมชาติสเปนของ หลุยส์ เอนริเก้ อีกด้วย

 ในฟุตบอลโลก 2022 แฟนบอลกระทิงดุ คงได้เห็นเอริก การ์เซีย ลงคุมแดนหลังของทีมเหมือนที่ หลุยส์ เอนริเก้ ให้โอกาสเขามาตลอดเป็นแน่ อาจจะทำให้แฟนสเปนใจหายไม่ทั่วท้องอยู่บ้าง แต่ไม่แน่บางทีอาจจะได้เห็นร่างทองของเอริก การ์เซียก็เป็นได้

Most Popular

To Top