ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เอ็นบีเอ เปิดตัว อิน-ซีซั่น ทัวร์นาเมนต์ – รายการชิงถ้วยครั้งแรก

เอ็นบีเอ เปิดตัว อิน-ซีซั่น

ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เปิดตัว อิน-ซีซั่น ทัวร์นาเมนต์ ซึ่งเป็นรายการชิงถ้วยครั้งแรก พร้อมจะเริ่มชิงชัยกันตั้งแต่ฤดูกาล 2023-24 เป็นต้นไป

     อิน-ซีซั่น ทัวร์นาเมนต์ เกิดจากความต้องการของ อดัม ซิลเวอร์ กรรมาธิการเอ็นบีเอที่อยากมีการแข่งขันชิงถ้วยอีกรายการเพื่อเพิ่มความสนุกให้กับฤดูกาลปกติมากขึ้น และลีก รวมถึงบรรดาผู้เล่นก็ได้ตอบรับให้เกิดทัวร์นาเมนต์นี้ขึ้นมาอย่างเป็นทางการ และระเริ่มชิงชัยกันตั้งแต่วันที่ 3 พ.ย.-9 ธ.ค.นี้ 

    รูปแบบของทัวร์นาเมนต์นี้นั้นจะแบ่งเป็นรอบแบ่งกลุ่ม หรือ กรุ๊ป เพลย์ และรอบน็อกเอาต์ เริ่มจากแบ่งกลุ่มซึ่ง 30 ทีมที่ร่วมแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 5 ทีม (สายตะวันออก 3 กลุ่ม และสายตะวันตก 3 กลุ่ม) จากผลงานแพ้ชนะจากฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งแต่ละทีมในกลุ่มจะเล่นแบบพบกันหมด 4 เกม 2 เกมในบ้านและ 2 เกมในฐานะทีมเยือน โดยทีมอันดับ 1 ของแต่ละกลุ่มจะเข้าสู่รอบน็อคเอาต์ หรือรอบ 8 ทีมสุดท้ายแบบอัตโนมัติ ส่วนอีก 2 ทีมมาจากอันดับ 2 ซึ่งมีผลงานที่ดีที่สุดจากทั้ง 2 สาย สายละ 1 ทีม หรือที่เรียกว่า ไสลด์การ์ด

    ก่อนในรอบ 8 ทีมสุดท้ายจะแข่งแบบแพ้คัดออกจนกระทั่งเหลือ 4 ทีมในรอบรองชนะเลิศ หรือ ไฟนอลส์ โฟร์ ซึ่งจะไปแข่งขันกันที่สนามกลาง เช่นเดียวกับรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งทีมที่ชนะจะคว้ารางวัลเป็นถ้วย เอ็นบีเอ คัพ พร้อมเงินรางวัล 500,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อผู้เล่น 1 คน ทีมรองชนะเลิศรับคนละ 200,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อผู้เล่น 1 คน ทีมแพ้ในรอบ 4 ทีมสุดท้ายรับคนละ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อผู้เล่น 1 คน และแพ้ในรอบ 8 ทีมจะได้รับคนละ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อผู้เล่น 1 คน 

เอ็นบีเอ เปิดตัว อิน-ซีซั่น

     นอกจากนั้นยังมีรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) รวมถึง ออล ทัวร์นาเมนต์ ทีม ซึ่งดูจากผลงานในรอบกรุ๊ป เพลย์ และรอบน็อกเอาต์

ขณะที่การจับสลากแบ่งสายในรอบแบ่งกลุ่มนั้นออกมาแล้วดังนี้ 

ตะวันออกกลุ่มเอ

ซิกเซอร์ส 

คาวาเลียร์ส

ฮอว์กส์

เพเซอร์ส

พิสตันส์

ตะวันออกกลุ่มบี

บัคส์

นิกส์

ฮีต

วิซาร์ดส์

ฮอร์เน็ตส์

ตะวันออกกลุ่มซี

เซลติกส์

เน็ตส์

แร็ปเตอร์ส

บูลส์

เมจิก

ตะวันตกกลุ่มเอ

กริซลีย์ส

ซันส์

เลเกอร์ส

แจ๊ซ

เทรลเบลเซอร์ส

ตะวันตกกลุ่มบี

นักเก็ตส์

คลิปเปอร์ส

เพลิแคนส์

แมฟเวอร์ริกส์

ร็อคเก็ตส์

ตะวันตกกลุ่มซี

คิงส์

วอร์ริเออร์ส

ทิมเบอร์วูล์ฟส์

ธันเดอร์

สเปอร์ส

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top