ข่าวเทนนิสออนไลน์

เอ็มมา ราดูคานู จ้างโค้ชคนใหม่รายที่ 5 ในรอบ 18 เดือน

เอ็มมา ราดูคานู

เอ็มมา ราดูคานู นักเทนนิสดาวรุ่งจากสหราชอาณาจักรตัดสินใจจ้าง เซบาสเตียน ซาชส์ มาเป็นผู้ฝึกสอนคนใหม่ พร้อมเป็นโค้ชคนที่ 5 ในรอบ 18 เดือนของเจ้าตัว

     สำหรับ ราดูคานู ประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์แกรนสแลม ยูเอส โอเพ่น 2021 เพียง 18 ปี พร้อมเป็นผู้หญิงจากสหราชอาณาจักรคนแรกที่ชนะเทนนิสรายการใหญ่ตั้งแต่ชัยชนะของเวอร์จิเนีย เวด เมื่อปี 1977

     นอกจากนั้นแล้ว ราดูคานู ยังทะยานจากมืออันดับ 150 ของโลกไปรั้งมืออันดับ 23 ของโลกในปีแรกของการเล่นเทนนิสอาชีพ หลังจากซิวโทรฟี่แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น อีกด้วย

    อย่างไรก็ตามหลังจากนั้น ราดูคานู ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นเอ็มบีอี จากผลงานสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ กลับผลงานตกลงอย่างน่าใจหายในปี 2022 โดยส่วนหนึ่งมาจากการที่เธอประสบปัญหาอาการบาดเจ็บข้อมือ รวมถึงการที่มีการเปลี่ยนผู้ฝึกสอนอย่างต่อเนื่อง

เอ็มมา ราดูคานู

    ตามสถิติระบุว่า ราดูคานู ที่ปัจจุบันมีอายุ 20 ปี ต้องเปลี่ยนโค้ชไปแล้วถึง 4 รายในช่วง 18 เดือน เริ่มจาก ทอร์เบน เบลท์ซ, แอนดรูว์ ริชาร์ดสัน, นิเกล เซียร์ส และดมิทรี ตูร์ซูนอฟ ทว่าผลงานก็ยังไม่กระเตื้องขึ้นเท่าที่ควร

    โดยเฉพาะกับการแข่งขัน ยูเอส โอเพ่น ที่เธอเป็นแชมป์เก่า ทว่าในปีนี้ ราดูคานู กลับจบเส้นทางเพียงแค่รอบแรกด้วยการพ่ายต่อ อลิเซ คอร์เนต 2 เซ็ตรวด 3-6, 3-6 

    ที่ผ่านมามีข่าวว่า ราดูคานู กำลังหาโค้ชคนใหม่เพื่อจะมาทำงานด้วยในปี 2023 ที่จะถึงนี้ หลังแยกทางกับ ตูร์ซูนอฟ ไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

    จนล่าสุด “สเตรทไทมส์” รายงานว่า ราดูคานู ได้โค้ชคนใหม่เป็นที่เรียบร้อย นั่นก็คือ เซบาสเตียน ซาชส์ พร้อมเป็นโค้ชคนที่ 5 ในรอบ 18 เดือนของเจ้าตัว

    สำหรับ ซาชส์ ชาวเยอรมนีนั้นมีดีกรีไม่ธรรมดาเนื่องจากเขาเคยเป็นโค้ชให้กับ เบลินดา เบนซิช นักเทนนิสชาวสวิตเซอร์แลนด์ และช่วยพา เบนซิช คว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2022 ที่โตเกียว นอกจากนั้นก่อนหน้านี้เขายังเคยเป็นส่วนหนึ่งในทีมโค้ชของ วิกตอเรีย อซาเรนกา อดีตมือ 1 โลกจากเบลารุส

Most Popular

To Top