ข่าววอลเลย์บอล

20ปีทดแทนไม่สาย! แก้วกัลยา เข้าขอบคุณผู้มีพระคุณช่วยชีวิตเมื่อครั้ง4ขวบ

20ปีทดแทนไม่สาย! แก้วกัลยา เข้าขอบคุณผู้มีพระคุณช่วยชีวิตเมื่อครั้ง4ขวบ

“น้องทิพย์” แก้วกัลยา กมุลทะลา นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงดีกรีทีมชาติไทย ของสโมสร ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี เดินทางเข้าขอบคุณ  พว.จตุพร นามมุงคุณ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ผู้มีพระคุณของตัวเองเมื่อครั้งอายุได้ 4 ขวบ ที่เคยช่วยปฐมพยาบาลตัวเอง ขณะที่มีอาการไข้สูง และชัก ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ทั้งที่ไม่รู้จักกันมาก่อน

 โดยเพจ Live Kalasin ระบุว่า วันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 น้องทิพย์ แก้วกัลยา กมุลทะลา นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางมาที่ โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ เพื่อขอบคุณ พว.จตุพร นามมุงคุณ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ กลุ่มงานการพยาบาลด้านการควบคุมและป้องกันการติดเชื้อ

ที่ได้ช่วยเหลือปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ด้วยอาการมีไข้สูง และชัก ขณะอายุ 4 ขวบ โดยไม่ได้รู้จักกันมาก่อน ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับน้องทิพย์และครอบครัวเป็นอย่างมาก จึงได้พยายามติดต่อขอพบเพื่อขอบคุณหลายครั้ง แต่ด้วยภารกิจและหน้าที่ของทั้งสองฝ่ายจึงทำให้ยังไม่ได้พบกัน จนเวลาล่วงเลยมาถึง 20 ปี

  ด้าน พว.บุศรินทร์ เขียนแม้น รองผู้อำนวยการฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ได้กล่าวชื่นชมในความมีน้ำใจพร้อมช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอของ พว.จตุพร สมกับที่เป็นพยาบาล พร้อมนำเรื่องราวดีๆนี้ถ่ายทอดในการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง มาตรฐานและการพัฒนาคุณภาพการพยาบาลตามเกณฑ์ประเมินคุณภาพการพยาบาลในโรงพยาบาล ปีงบประมาณ 2566 เพื่อให้เกิดการพัฒนาคุณภาพบริการพยาบาลอย่างต่อเนื่อง และยกระดับคุณภาพการบริการให้สูงขึ้น ที่ ห้องประชุมเปรื่อง อนุชวานิช โรงพยาบาลกาฬสินธุ์

แก้วกัลยา กมุลทะลา

 สำหรับ แก้วกัลยา กมุลทะลา เป็นนักวอลเลย์บอลหญิงดีกรีทีมชาติไทย โดยเป็นนักตบสาวไทยคนแรก ที่ออกไปเล่นอาชีพและสามารถคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของ เจลีก ประเทศญี่ปุ่นกับทีม เจที มาร์เวลลัส ทั้งยังเคยคว้าแชมป์ไทยแลนด์ลีก และแชมป์ไทยเดนมาร์กซูเปอร์ลีก กับ ไอเดีย-ขอนแก่น ปัจจุบัน แก้วกัลยา อายุได้ 28 ปี สังกัดอยู่กับสโมสร ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี ของไทย

 ขณะที่เส้นทางในส่วนของการติดทีมชาติไทย เเก้วกัลยา เติบโตมาจากโรงเรียนหนองเรือ ก่อนจะติดทีมชาติชุดเล็ก ยุวชน และเยาวชน รุ่นเดียวกับ ทัดดาว นึกเเจ้ง เเละอัจฉราพร คงยศ ผลงานที่ดีที่สุดในทีมชาติคือการคว้าเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ 2014 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้

Most Popular

To Top