ข่าวบอลออนไลน์

สื่อเมืองเบียร์แฉ แคมป์เยอรมนีแตกหัก ทำผลงานแย่ร่วงบอลโลก

แคมป์เยอรมนีแตกหัก

สปอร์ต บิลด์ สื่อชื่อดังในประเทศเยอรมนี รายงานข่าวว่าแคมป์ทีมอินทรีเหล็ก เยอรมนีมีปัญหาภายในหลายอย่าง ส่งผลให้พวกเขาทำผลงานได้น่าผิดหวัง และตกรอบแรกศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ 

ทีมอินทรีเหล็ก อยู่ร่วมกลุ่มอี ที่ประกอบไปด้วย สเปน, ญี่ปุ่น และ คอสตาริกา อย่างไรก็ตามพวกเขาทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังโดยจบด้วยการเป็นอันดับ 3 ของกลุ่ม มีอยู่ 4 คะแนน และผลต่างประตูได้เสียของพวกเขาแพ้ทีมชาติญี่ปุ่น ทำให้ทัพนักเตะเยอรมนีต้องกลับบ้านตั้งแต่รอบแรก เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากเมื่อปี 2018 ที่ประเทศรัสเซีย พวกเขาก็ตกรอบแรกเช่นกัน

โดย สปอร์ต บิลด์ สื่อชั้นนำของประเทศเยอรมนี ตีข่าวว่า ภายในแคมป์อินทรีเหล็กนั้นมีปัญหาเกิดขึ้นหลายอย่าง ทั้งปัญหานักเตะไม่ลงรอย เนื่องมาจากมีนักเตะบางกลุ่มมองว่า ฮันซี ฟลิก นายใหญ่ของทีมเอาใจบรรดานักเตะที่มาจากทีมเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค มากจนเกินไป  

จากรายงานได้ยกเหตุการณ์ที่นำไปสู่ปัญหา โดยระบุว่า ในการแข่งขันฟุตบอลโลก ในเกมที่เยอรมนี พบกับ ญี่ปุ่น กุนซือวัย 57 ปี เปลี่ยนตัวนักเตะ โดยทำการส่ง เลออน โกเร็ตซ์กา ลงเล่นแทน อิลคาย กุนโดกัน ซึ่งในเกมนั้นกองกลางจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นผู้ยิงประตูขึ้นนำให้ทีม เป็นเหตุให้ กุนโดกัน ไม่พอใจกับการเปลี่ยนตัวครั้งนี้ 

รายงานกล่าวต่อว่า นิคลาส ซูเล กองหลังของทีมเสือใต้ ที่ ฟลิก ออกโรงจวกหลังเกมแพ้ญี่ปุ่น ยังได้รับโอกาสลงเล่นในเกมถัดมาที่เสมอกับ สเปน ในขณะที่ นิโค ชล็อตเทอร์เบ็ก กองหลังจากดอร์ทมุนด์ กลับถูกดร็อปจากเกมทั้งๆที่ได้รับโอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมแรก 

แคมป์เยอรมนีแตกหัก

นอกจากนี้ สื่อดังของเมืองเบียร์ ยังเผยว่า ไค ฮาแวร์ตซ์ กองหน้าของเชลซี และ มาร์ก-อังเดร แทร์ สเตเกน ผู้รักษาประตูจากบาร์เซโลนา ก็ไม่พอใจกุนซือชาวเยอรมนีเช่นกัน โดยพวกเขามองว่าตัวเองน่าจะได้รับโอกาสที่ในลงสนามมากกว่านี้ 

รวมถึงประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากการลงสนามในเกมแรกของศึกฟุตบอลโลก ที่เหล่านักเตะเยอรมนี ต่อต้านเชิงสัญลักษณ์ด้วยการเอามือปิดปากตอนถ่ายรูป เพื่อเป็นการประท้วงไปยังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ถึงกรณีปลอกแขนกัปตันทีมเจ้าปัญหา ที่มีข้อความ ONE LOVE 

อย่างไรก็ตามการแสดงออกดังกล่าวของแข้งอินทรีเหล็ก ทาง สปอร์ต บิลด์ เผยว่านักเตะหลายคนไม่ได้ต้องการอยากจะแสดงออกทางการเมือง แต่ มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักประตูมือหนึ่งของทีม และ โกเร็ตซ์ก้า ยืนกรานว่าต้องการให้ทีมทำแบบนี้    

ขณะที่ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า ฮันซี ฟลิก ผู้ที่มีสถิติคุมทัพเยอรมนีมา 19 เกม ชนะ 11 เสมอ 6 และแพ้ 2 เกม อาจจะลงจากตำแหน่งเพื่อเป็นการรับผิดชอบผลงานการตกรอบฟุตบอลโลก หนนี้ อย่างไรก็ตามล่าสุด สมาคมฟุตบอลเยอรมนี หรือ เดเอฟเบ ยืนยันจะยังสนับสนุนผู้จัดการทีมรายนี้ต่อไป อย่างน้อยคืออยู่จนครบสัญญา ที่มีถึงการแข่งขันฟุตบอลโลก ยูโร 2024 ที่เยอรมนีรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ

Most Popular

To Top