ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

แบร์รี เฮิร์น ยกย่อง รอนนี-ฮิกกินส์-ไวต์ ช่วยทำให้วงการสอยคิวโลกบูมในช่วง 6 ทศวรรษ

แบร์รี เฮิร์น ยกย่อง รอนนี-ฮิกกินส์-ไวต์

 แบร์รี เฮิร์น อดีตประธาน เวิลด์ สนุกเกอร์ ทัวร์ ได้ชื่นชม “เดอะรอคเก็ต” รอนนี โอซุลลิแวน แชมป์โลก 7 สมัย และมือ 1 โลกคนปัจจุบัน, อเล็กซ์ ฮิกกินส์ และ จิมมี ไวต์ คือ 3 นักสนุกเกอร์ ที่ทำให้วงการสอยคิวเติบโต และได้รับความนิยม

 แบร์รี เฮิร์น พยายามอธิบายว่า รอนนี โอซุลลิแวน, อเล็กซ์ ฮิกกินส์ และจิมมี่ ไวท์ มีส่วนสนับสนุนการเติบโตของนักสนุกเกอร์มืออาชีพในช่วง 6 ทศวรรษที่ผ่านมา ผ่านการพูดคุยกับ สตีเฟน เฮนดรี แชมป์โลก 7 สมัย เทียบเท่ากับ รอนนี ทางยูทูป

 ต่อคำถามที่ว่าหาก รอนนี แขวนไม้คิวแล้ว จะเกิดอะไรขึ้น ซึ่ง เฮิร์น กล่าวว่า “เมื่อ รอนนี เกษียณ ผมหวังว่าเขาจะมีชีวิตที่มีความสุข สนุกกับเวลาของเขา และตระหนักถึง ผลงานที่เขาทำกับกีฬาชนิดนี้ “ยื่นอก และไหล่ไปข้างหลัง และรู้สึกภูมิใจในตัวเอง

“พวกเขาเป็นอัจฉริยะ และคนธรรมดาอย่างผมต้องขอบคุณสิ่งนั้น นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงมีเวลาพักผ่อนบ้างเป็นครั้งคราว ไม่มากจนเกินไป แต่พวกเราคงแย่กว่านี้ถ้าไม่มีเขา”

“เราจะทำอย่างไรเมื่อเขาเกษียณ ระดับต่อไปจะขยับขึ้นมาทดแทน และพวกเขาจะทำให้คุณประหลาดใจ” เฮิร์นกล่าว

แบร์รี เฮิร์น ยกย่อง รอนนี-ฮิกกินส์-ไวต์

 “แล้วคุณจะพูดว่าอีก 3 ปีหลังจากนั้น รอนนี โอซุลลิแวน เขาเก่งเหมือนซิด สมิธ หรือแฟรงค์ โจนส์หรือเปล่า เพราะกีฬามีการพัฒนา หากกีฬานี้สดใส เราต้องมั่นใจว่าเป็นเช่นนั้นเสมอ ซูเปอร์สตาร์จะเข้ามา”

 เฮิร์นมีความสุขกับความสัมพันธ์ที่มีสีสันกับ รอนนี และการปะทะกันทางวาจาของเขา โดยก่อนการแข่งขัน อิงลิช โอเพน เมื่อปีที่แล้ว ที่เมือง เบรนต์วู้ด ประเทศอังกฤษ เฮิร์น กล่าวว่า “ดูสิ รอนนี คือตัวตนของเขา เขาเล่นเมื่อต้องการตามเรียกร้อง แต่ผมดีใจที่ได้เห็นเขาลงเล่นค่อนข้างมากในตอนนี้ เพราะเขาคือตำนาน และตำนานไม่ได้คงอยู่ตลอดไป เราจึงอยากเห็นเขามากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้”

“เขายังคงเป็นมือวางอันดับ 1 ของโลก และทำให้ยอดขายตั๋วพุ่งสูงขึ้นอย่างไร้ข้อกังขา”

 สำหรับ แบร์รี เฮิร์น ได้รับเลือกให้เป็นประธานเวิลด์ สนุกเกอร์ ทัวร์ ในเดือนธันวาคม ปี 2009  เขาเป็นผู้ซื้อหุ้นในเชิงพาณิชย์ของกีฬานี้ และปลุกศักยภาพพลิกโชคชะตาของมัน เปลี่ยนจากการทัวร์ 6 รายการที่ลดน้อยลง และเงินรางวัล 3 ล้านปอนด์ มาเป็นทัวร์ที่เฟื่องฟู กว่า 20 รายการและเงินรางวัล 14 ล้านปอนด์

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top