ข่าวบอลออนไลน์

แมนยูฯ ยกเลิกสัญญา TeamViewer สปอนเซอร์คาดอกก่อนกำหนด

แมนยูฯ ยกเลิกสัญญา TeamViewer

ทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงว่าพวกเขาได้ตกลงยกเลิกสัญญากับ TeamViewer สปอนเซอร์บนอกเสื้อเป็นที่เรียบร้อย

TeamViewer บริษัทซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์จากเยอรมนี เซ็นสัญญาเข้ามาเป็นสปอนเซอร์บนอกเสื้อในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2021 ด้วยสัญญายาว 5ปี มูลค่ากว่า 235 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 9,870 ล้านบาท

“หลังจากมีการเจรจาร่วมกันแบบเป็นการภายในตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ TeamViewer บรรลุข้อตกลงเพื่อผลประโยชน์ร่วมกันได้แล้ว โดยที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้ออปชั่นซื้อสิทธิ์การเป็นสปอนเซอร์บนหน้าอกชุดแข่งกลับมา” แถลงการของทัพผีแดงระบุ

“ข้อนี้จะอนุญาติให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเริ่มกระบวนการหาพันธมิตรคาดอกเสื้อรายใหม่ด้วยความคาดหวังที่ TeamViewer จะเปลี่ยนจากบทบาทนี้โดยเร็วที่สุดที่เป็นไปได้ เมื่อสปอนเซอร์คาดอกรายใหม่ได้รับการเลือกสรร และเข้ามาแทนที่ TeamViewer จะยังคงเป็นพาร์ทเนอร์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไปจนหมดสัญญาฉบับเดิม”

แมนยูฯ ยกเลิกสัญญา

จากรายงานระบุว่า ผู้ถือหุ้นและบรรดาผู้ร่วมลงทุนกับ TeamViewer กดดันให้บริษัทยกเลิกสัญญากับทีมปีศาจแดง เนื่องจากมองว่าดีลนี้ทำให้บริษัทเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ รวมไปถึงราคาหุ้นของบริษัท ซึ่งจากเดิมที่ราคาหุ้นบริษัทอยู่ที่หุ้นละ 31.65 ปอนด์ แต่เวลานี้หล่นลงมาอยู่ที่ 10.55 ปอนด์ ซึ่งทางบริษัทชี้ว่าเกี่ยวข้องกับการมาเป็นสปอนเซอร์สโมสรนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม TeamViewer ได้แสดงท่าทีว่าพวกเขาไม่ต้องการต่อสัญญากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเรื่องดังกล่าวทำให้ ราคาหุ้นของบริษัทดีดตัวขึ้นมาถึง 5% สาเหตุมาจากการที่นักลงทุนไม่พอใจกับดีลที่ทางบริษัท ไปทำกับทีมสโมสรดังแห่งอังกฤษ ก่อนจะมีการแถลงว่าพวกเขาตกลงที่จะยกเลิกสัญญาเร็วกว่ากำหนดได้ แต่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังสามารถใช้ TeamViewer คาดอกได้ต่อไปในขณะที่กำลังหาสปอนเซอร์รายใหม่

สำหรับสัญญาระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ TeamViewer ถือเป็นข้อตกลงทางการค้าที่ใหญ่ที่สุด ต่อจากข้อตกลงชุดแข่งมูลค่า 750 ล้านปอนด์ ที่สโมสรทำกับ Adidas โดย TeamViewer ถือเป็นสปอนเซอร์คาดหน้าอกลำดับที่ 6 ในประวัติศาสตร์ของสโมสร โดยเข้าสนับสนุนทีมด้วยสัญญา 5 ปี มูลค่ารวม 235 ล้านปอนด์ เฉลี่ยรายปีอยู่ที่ 47 ล้านปอนด์ต่อฤดูกาล และทุบสถิติมูลค่าแบรนด์คาดอกเสื้อที่มากที่สุดในอังกฤษในช่วงนั้นด้วย 

โดย TeamViewer เข้ามาแทนที่ เชฟโลเรต สปอนเซอร์เจ้าเดิมที่อยู่คู่กับทีมมานานถึง 7 ปี และถือเป็นสปอนเซอร์คาดอกรายที่สองของทีม ที่มีการยกเลิกสัญญาก่อนกำหนดต่อจาก Vodafone ซึ่งได้ยุติข้อตกลงก่อนกำหนดเมื่อปี 2006

Most Popular

To Top