ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

แฟนเลเกอร์สเฮ แอนโธนี เดวิส เผยอาการบาดเจ็บที่เท้าดีขึ้นมาก

แอนโธนี เดวิส

แอนโธนี เดวิส ฟอร์เวิร์ดคนดังของ แอลเอ เลเกอร์ส เผยข่าวดีว่าอาการบาดเจ็บที่เท้าของเขานั้นบรรเทาขึ้นตามลำดับแล้วในขณะนี้ ทว่ายังไม่มีกำหนดคืนสนาม

    สำหรับ เดวิส ที่ถือเป็นผู้เล่นหลักของ เลเกอร์ส ในซีซั่นนี้หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจากสถิติเฉลี่ยทำไป 27.4 คะแนนต่อเกม, แอสซิสต์ 2.6 ครั้งต่อเกม และรีบาวด์ 12.1 ครั้งต่อเกม จากการลงสนาม 25 แมตช์

    ถึงกระนั้น เดวิส กลับโชคร้ายเนื่องจากเขาได้รับบาดเจ็บที่กระดูกเท้าในเกมที่ เลเกอร์ส เอาชนะ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ 126-108 คะแนนเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม และจากนั้นเจ้าตัวก็ยังไม่สามารถลงสนามช่วยทีมได้เลย

   โดยตอนแรกมีความกังวลว่าอาการบาดเจ็บของฟอร์เวิร์ดวัย 29 ปีนั้นอาจจะรุนแรง และทำให้เขาต้องชวดลงสนามอย่างน้อย 1 เดือน และต้องมารอดูผลการวินิจฉัยอีกครั้งหลังจากนั้นตามรายงานของ “ดิ แอธเลติก”

แอนโธนี เดวิส

   จนล่าสุด เดวิส ได้ออกมาเผยถึงอาการบาดเจ็บที่เท้าของตัวเองที่เกิดขึ้น โดยชี้ว่าอาการนั้นดีขึ้นมากแล้ว “รู้สึกดีขึ้นมาก ความเจ็บปวดลดลงอย่างมาก ผมคิดว่าขั้นตอนต่อไปคือการรักษาเท้าในตอนนี้ ผมไม่ต้องการใช้ตารางเวลาเพราะมันแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง แต่มันรักษาได้ค่อนข้างเร็ว ดังนั้น เมื่อเรากลับไปที่แอลเอ เราจะทำภาพเท้าอีกครั้ง และดูว่ามันหายดีแค่ไหน”

   “ในตอนแรก อาการบาดเจ็บปวดของผมที่เกิดขึ้นนั้นอยู่ในระดับที่ 9 เต็ม 10 แต่ตอนนี้ ระดับนั้นลดลงเหลือ 2 และ มีแนวโน้มลดลงเหลือ 1 ด้วย”

   โดยมีรายงานเพิ่มเติมว่า เดวิส ต้องเข้าพบแพทย์มากกว่า 5 คนเพื่อสินิจฉัย และรักษาอาการบาดเจ็บที่เท้าซึ่งเกิดขึ้น โดยจากการสแกนพบว่า เจ้าตัวเจ็บที่บริเวณเดือยกระดูกในเท้า

   ทั้งนี้ เดวิส ย้ายจาก นิว ออร์ลีน เพลิแกนส์ มาอยู่กับ เลเกอร์ส เมื่อปี 2019 และเจ้าตัวก็มีส่วนสำคัญร่วมกับ เลบรอน เจมส์ ในการพาทีมผงาดคว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครองเมื่อปี 2020 

   อย่างไรก็ตามหลังจากนั้น เดวิส กลับไม่ค่อยได้ลงสนามให้กับ เลเกอร์ส อย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุที่ว่าเจ้าตัวต้องเผชิญปัญหาอาการบาดเจ็บทั้งบริเวณน่อง, ข้อเท้า และขาหนีบ เป็นต้น ส่วนในซีซั่นนี้เขาเจออาการบาดเจ็บ รวมถึงป่วยโควิดรวมมาแล้ว 3 ครั้ง ก่อนล่าสุดจะมาเดี้ยงที่เท้า

Most Popular

To Top