ประวัตินักกีฬา

โคเอน คาสตีลส์ นายด่านจอมเก๋าในบุนเดสลีกา ผู้ได้รับโอกาสเฉิดฉายในทีมชาติเบลเยียม

โคเอน คาสตีลส์

โคเอน คาสตีลส์ ถือเป็นอีกหนึ่งผู้รักษาประตูมากประสบการณ์ แห่งเวทีบุนเดสลีกา เยอรมนี แต่แม้จะมีชั่วโมงบินที่สูง และฝีมือยอดเยี่ยมเพียงใด ในส่วนทีมชาติเบลเยียมนั้น ก็ยังตกเป็นตัวสำรองของทีม

โคเอน คาสตีลส์ เกิดเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 1992 ที่เมืองบอนไฮเดน ประเทศเบลเยียม เขาเริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุได้ 4 ขวบกับ เคเอซี เบเตคอม  จากนั้นอายุ 10 ปี ก็ถูก เกงค์ ดึงตัวมาฝึกปรือวิชาการรักษาประตู ด้วยความที่เป็นเด็กที่มีแววอย่างมาก

 อันดับแรกเลย คาสตีลส์ นั้นเป็นเด็กที่มีความสูงใหญ่ (ปัจจุบันสูงถึง 197 เซนติเมตร) ทั้งยังมีพละกำลัง และเซนส์บอลที่ดีเยี่ยม โดยในทีมเยาวชนของ เกงค์ ที่มี ธิโบต์ กูร์กตัวส์ ร่วมอยู่ด้วยนั้น เขาถูกมองว่ามีพรสวรรค์ และมีฝีมือมากกว่า กูร์กตัวส์ ด้วยซ้อม

โคเอน คาสตีลส์

หลังจากฝึกฝนอยู่นาน 7 ปี ในที่สุด คาสตีลส์ ในวัย 17 ปี ก็ถูกดันขึ้นไปเล่นกับ ชุดใหญ่ของ เกงค์ แต่ยังไม่ทันได้ลงสนาม ก็ถูกทาบทามจาก ฮอฟเฟนไฮม์ ในบุนเดสลีก้า เยอรมนี ซึ่ง คาสตีลส์ ก็ตัดสินใจไปร่วมทีมโดยทันที 

 ช่วงแรก คาสตีลส์ ลงเล่นกับทีมสำรอง สลับกับได้รับโอกาสลงเฝ้าเสาให้กับทีมชุดใหญ่บ้าง ในฤดูกาล 2012/13 และ 2013/14 ก่อนที่ฤดูกาล 2014/15 จะเป็น แวร์เดอร์ เบรเมน ที่เห็นฟอร์ม และขอยืมตัวเขาไปร่วมทีม

 จากฟอร์มการเล่นที่เล็งเห็นแล้วว่า คาสตีลส์ จะกลายเป็นผู้รักษาประตูที่ดีได้ ในอนาคต ทำให้ปีต่อมาเป็น โวลฟ์สบวร์ก ที่คว้าตัวเขาไปร่วมทีม ซึ่งตั้งแต่นั้นมา คาสตีลส์ ก็กลายเป็นผู้รักษาประตูเบอร์ 1 ของโวล์ฟส์บวร์ก รวมลงสนามไปแล้วกว่า 254 นัด พร้อมกับมีแชมป์ เดเอฟแอล ซูเปอร์ คัพ ติดมือ 1 สมัย

ขณะที่กับทีมชาติเบลเยียม เขาถูกเรียกติดทีมชุดใหญ่ ในปี 2020 แต่ถึงกระนั้นก็ได้แต่เป็นตัวสำรองของ กูร์กตัวส์ อดีตเพื่อนร่วมทีมเยาวชนเกงค์ ที่ขณะนั้นใครก็มองว่าเขานั้นดีกว่า อย่างไรก็ตาม ในช่วงวที่ กูร์กตัว ได้รับบาดเจ็บยาวนี้ ก็ทำให้ คาสตีลส์ ได้รับโอกาสลงมาเฝ้าเสา และแน่นอนว่าเขาทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม

แม้วันหนึ่งเมื่อ กูร์กตัวส์ หายเจ็บกลับมา จะไม่รู้ว่า คาสตีลส์ จะยังได้รับโอกาสลงสนามต่อเนื่องหรือไม่ แต่แฟนบอลคงรู้แล้วว่า คาสตีลส์ ผู้รักษาประตูจอมเก๋าจากเวทีบุนเดสลีก้า รายนี้ก็ทำหน้าทีได้ดีไม่แพ้กัน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top