ข่าวเทนนิสออนไลน์

โนวัก ยอโควิช เดินทางเข้าประเทศออสเตรเลียครั้งแรกรอบเกือบ 1 ปี

โนวัก ยอโควิช

    โนวัก ยอโควิช อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย เดินทางเข้าประเทศออสเตรเลียเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 1 ปี เพื่อเตรียมตัวลงแข่งขันสำหรับฤดูกาล 2023

    ย้อนไปเมื่อเดือนมกราคม 2022 ยอโควิช โดนเนรเทศออกจากออสเตรเลีย เนื่องจากทำผิดกฎการเดินทางเข้าประเทศด้วยการไม่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

    จากเรื่องที่เกิดขึ้นส่งผลให้ ยอโควิช ไม่ได้ลงแข่งขันศึกแกรนด์สแลมอย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022 ซึ่งสุดท้ายแชมป์ตกเป็นของ ราฟาเอล นาดาล นอกจากนั้นเจ้าตัวยังโดนแบนวีซ่าเป็นเวลา 3 ปี ทำให้ไม่สามารถเดินทางเข้าแดน “จิงโจ้” ได้

    อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงครึ่งหลังของปี 2022 รัฐบาลออสเตรเลียได้มีการปรับกฎด้วยการอนุญาตให้คนที่ไม่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 การเดินทางเข้าประเทศได้

    ขณะเดียวกัน ยอโควิช ซึ่งชวดลงแข่งขันในแกรนด์สแลม 2 รายการในปี 2022 นั่นก็คือ ออสเตรเลียน โอเพ่น และยูเอส โอเพ่น ได้ให้ทนายยื่นอุทธรณ์ในการขอปลดแบนวีซ่าเข้าออสเตรเลีย

โนวัก ยอโควิช

   จนสุดท้ายมีการยืนยันว่า ยอโควิช ได้รับการปลดวีซ่าเป็นที่เรียบร้อย และทำให้แร็กเกตวัย 35 ปีจะสามารถเดินทางเข้าออสเตรเลียได้อีกครั้ง 

   ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา รัฐบาลออสเตรเลีย ยืนยันว่า ยอโควิช ได้เดินทางมาถึงเมืองอเดเลด รัฐเซาต์ออสเตรเลียเป็นที่เรียบร้อย หลังโดนเนรเทศไปเมื่อเกือบ 1 ปีก่อน เพื่อเตรียมตัวแข่งขันในรายการ อเดเลด อินเตอร์เนชันแนล วันที่ 1-8 มกราคม 2023 ก่อนจะแข่งขันในแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 วันที่ 16-26 มกราคม 2023 ต่อไป

   โดย เคร็ก ไทลีย์ ผู้บริหารระดับสูงของเทนนิสออสเตรเลีย กล่าวถึงการกลับมาที่ออสเตรเลียของ ยอโควิช ว่า เรายินดีต้อนรับเขากลับสู่ออสเตรเลีย ผมมีความมั่นใจอย่างมากต่อสาธารณะชนชาวออสเตรเลีย ผมมีความมั่นใจอย่างมากว่าแฟนๆ จะมีปฏิกิริยาตอบสนองในแบบที่เราหวังว่าพวกเขาจะตอบสนอง” 

   ขณะที่ ยอโควิช ได้กล่าวถึงการได้ไฟเขียวในการกลับมาออสเตรเลียอีกครั้งว่า “แน่นอน ผมอยากกลับไปที่นั่น ผมอยากเล่นเทนนิส ทำในสิ่งที่ผมทำได้ดีที่สุด หวังว่าจะมีฤดูร้อนที่ออสเตรเลียที่ยอดเยี่ยม ออสเตรเลียน โอเพ่น เป็นแกรนด์สแลมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของผม (คว้าแชมป์ 9 สมัย) ผมสร้างความทรงจำที่ดีที่สุดที่นั่น”

Most Popular

To Top